Con đường về với gia đình của bé trai bị bỏ rơi trên taxi

Ngày 13/12/2014 00:10 AM (GMT+7)

Ông Liêm dự định, khi đã đủ điều kiện, sẽ cho con trai mình nhận cháu Huy làm con nuôi. Bởi, nếu ông nhận cháu Huy làm con nuôi thì sẽ làm đảo lộn thứ bậc trong quan hệ nhân thân.

Nhiêu khê xác định mẹ con

Như chúng tôi đã đưa tin, mẹ bé Đinh Gia Huy (tức bé Bo, cháu bé bị bỏ rơi trên taxi) ban đầu được xác định là chị Hồ Thị Thu V. (23 tuổi) đang cai nghiện tại cơ sở Bảo trợ xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn). Điều khiến dư luận quan tâm là tại sao hơn 10 ngày trôi qua, chị V. vẫn không chứng minh việc mình là mẹ của cháu Huy và nhận về nuôi.

Chiều 12/12/2014, chúng tôi đã liên hệ cơ sở Bảo trợ xã hội Nhị Xuân. Đại diện cơ sở cho biết, mới đây, Công an xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh) ra quân thu gom người nghiện không có nơi ở cố định. Khi kiểm tra một khách sạn tại khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh phát hiện hàng chục người có nghi vấn sử dụng ma túy.

Qua kiểm tra, phát hiện 18 người dương tính với ma túy, trong đó có chị V.. Sau đó, chị V. được chuyển về đây. Hiện tại, chị đang trong quá trình cai nghiện nên không thể gặp người ngoài.

Con đường về với gia đình của bé trai bị bỏ rơi trên taxi - 1

Sắp tới, cháu Huy sẽ được đưa vào trung tâm hỗ trợ xã hội

Chị V. đã từng cho biết, mình là mẹ ruột của cháu Huy. Tuy nhiên, do chị không cung cấp được giấy tờ chứng minh nên cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh thông tin này.

Đại diện cơ sở Bảo trợ xã hội Nhị Xuân cho hay, trong thời gian tới, nếu xác định được chị V. là mẹ ruột của cháu Huy thì chị chưa chắc đã được trở về với gia đình bởi việc này phụ thuộc vào nơi đã đưa chị vào cơ sở.

Bên cạnh đó, người này cũng cho hay, do chị V. đang ở trong cơ sở nên đã viết giấy nhờ thông báo nguyện vọng với UBND phường 1, quận 8 là muốn giao cháu Huy lại cho ông Mai Thành Liêm nuôi. Chị cũng cho hay, ông Liêm là người nuôi và rất thương cháu Huy suốt 20 tháng qua.

Trong khi đó, Công an huyện Bình Chánh cho biết, nếu dùng phương thức xét nghiệm ADN để xác minh là mẹ con thì phía chị V. phải chịu hoàn toàn chi phí. Bên cạnh đó, nếu xác minh được là mẹ con, nhưng chị V. không có giấy tờ chứng minh cháu Huy dưới 36 tuổi thì có thể xác minh bằng cách giám định xương. Việc giám định này phía chị V. cũng phải chịu hoàn toàn chi phí.

Nếu xác minh được cháu Huy và chị V. là mẹ con và cháu Huy dưới 36 tuổi thì gia đình chị V. phải làm báo cáo gửi Công an xã Bình Hưng để công an xã chuyển lên cho công an huyện Bình Chánh. Khi đầy đủ thông tin, công an sẽ gửi công văn đến cơ sở Bảo trợ xã hội Nhị Xuân để ra quyết định trả chị V. trở về gia đình chăm sóc cho con.

Mong mọi chuyện tiến hành nhanh

Chiều 12/12, UBND phường 1 (quận 8) cũng cho biết, hồ sơ để gửi cháu Huy vào trung tâm hỗ trợ xã hội đã được chuyển đến Phòng Bảo trợ xã hội, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM. Phía phường cho biết, hiện tại không thể để cháu Huy ở bên ngoài, bởi ở trung tâm hỗ trợ xã hội, cháu sẽ được chăm sóc tốt hơn.

Khi hỏi về việc ông Liêm luôn muốn nhận cháu Huy về nuôi. Phía phường cho hay, khi cháu Huy vào trung tâm được 30 ngày, nếu không có người thân của cháu đến nhận thì ông Liêm có thể đến nhận làm con nuôi.

Trao đổi với chúng tôi, ông Liêm cho biết, chờ bao nhiêu thời gian thì cũng có thể chờ được. Ông chỉ cần một điều duy nhất là có thể đón cháu Huy về nuôi như cũ. Tuy nhiên, ông mong muốn mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, nhanh gọn để cháu Huy không phải chịu nhiều thiệt thòi.

Con đường về với gia đình của bé trai bị bỏ rơi trên taxi - 2

Ông Liêm rất mong muốn được nhận cháu Huy về nuôi

Lúc đầu, ông có ý định nhận cháu Huy làm con nuôi. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ kĩ, ông nhận thấy, nếu mình nhận cháu Huy làm con nuôi thì sẽ làm đảo lộn thứ bậc trong quan hệ nhân thân. 

Do đó, gia đình đã bàn tính, nếu được thì con trai của ông là anh Mai Hoàng Thái (SN 1978) sẽ nhận cháu Huy làm con nuôi. Ông cho biết, anh Thái cũng rất thương cháu Huy. Bình thường, anh vẫn hay chơi đùa, mua áo quần cho cháu.

Trước đó, vào 23 giờ 30 tối 1/12, có một phụ nữ bế cháu Huy tại khu dân cư Trung Sơn bắt taxi yêu cầu tài xế chở về hẻm 150 Tôn Đản, quận 4. Vừa đến nơi, vị khách nữ lại yêu cầu chở về khu dân cư Trung Sơn. Hành trình lặp đi lặp lại như thế bốn lần.

Đến 2 giờ 30 rạng sáng 2/12, người phụ nữ yêu cầu tài xế chở đến cầu Kênh Xáng, thuộc phường 1, quận 8 để mượn tiền người quen, trả cước taxi khoảng 600 nghìn đồng. Khi đến nơi, người phụ nữ nhờ tài xế giữ giúp cháu bé, còn mình đi vào hẻm để lấy tiền. Tuy nhiên, người phụ nữ đó không quay lại và tài xế đưa cháu bé đến công an phường 1 (quận 8) trình báo.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot