Bé trai bị bỏ rơi từ lúc biết bò, 7 năm vẫn chờ mẹ giờ bị tai nạn nguy kịch

Ngày 13/11/2018 12:10 PM (GMT+7)

Đã 7 năm người mẹ gửi con nhưng không quay lại đón, mới đây cháu bé không may lại bị tai nạn khiến cơ thể bị đa chấn thương nguy kịch.

Bé Nguyễn Đức Anh (7 tuổi), đang nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực (BV Việt Đức) sau khi bị ngã từ cầu thang xuống đất vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ hiện vẫn đang tích cực cứu chữa và chưa thể tiên lượng trước được điều gì.

Ngoài tính mạng bị đe dọa, Đức Anh còn có một tuổi thơ bất hạnh. Bé bị chính mẹ ruột của mình bỏ rơi khi chưa tròn 1 tuổi. Hiện Đức Anh đang được gia đình ông Nguyễn Văn Quân và vợ là Đỗ Thị Loan ( ở thôn Hoàng Xá, thị trấn An Lão, Hải Phòng) nuôi dưỡng và chăm sóc.

Bé trai bị bỏ rơi từ lúc biết bò,  7 năm vẫn chờ mẹ giờ bị tai nạn nguy kịch - 1

Bé Đức Anh hôn mê sau khi bị ngã cầu thang.

Vợ chồng ông Quân cho biết, trước đây gia đình ông có nhận trông vài đứa trẻ để kiếm thêm thu nhập. Khi đó, mẹ bé Đức Anh có mang con đến gửi. Thời điểm đó, Đức Anh mới chỉ biết bò (khoảng gần 1 tuổi).

Khi gửi con, mẹ Đức Anh có nói với bà Loan rằng phải đi làm và sẽ gửi con 1 tháng, đồng thời trả cho 1,5 triệu đồng tiền trông nuôi. Thế rồi, 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng... trôi qua, bà Loan đợi mãi chẳng thấy người mẹ quay trở về đón con. Kể từ đó, Đức Anh trở thành thành viên mới trong gia đình bà Loan, ông Quân.

Thời gian thấm thoát trôi qua, tính đến nay đã bước sang năm thứ 7, cậu bé Đức Anh ở nhà bà Loan và chưa thấy người mẹ trở về. Gia đình bà Loan điều kiện kinh tế khó khăn, chồng đi chăn vịt, vợ đi thu gom rác. Cộng với việc, ông Quân bị mất một số giấy tờ, hơn nữa chỉ là người nhận trông trẻ nên chưa thể làm các loại giấy tờ (bảo hiểm y tế, giấy khai sinh) cho Đức Anh.

Bé trai bị bỏ rơi từ lúc biết bò,  7 năm vẫn chờ mẹ giờ bị tai nạn nguy kịch - 2

Hiện Đức Anh đã được chuyển lên tuyến cao nhất để điều trị.

Cũng chính bởi vậy, 7 năm qua Đức Anh dù rất khát khao được tới trường nhưng lại không đủ điều kiện, thủ tục hành chính. Cuộc sống hàng ngày của cậu bé bị mẹ bỏ rơi thường là ở nhà một mình hoặc theo ông Quân ra đồng chăn vịt.

Cuộc sống của Đức Anh cứ thế qua đi, cho đến ngày 6/11 vừa rồi, không may cháu bị ngã cầu thang tại nhà, thời điểm bị ngã là buổi tối nên cả gia đình không ai hay biết.

Buổi sáng ngày 7/11, khi ngủ dậy Đức Anh đau bụng, ăn cơm thấy buồn nôn. Qúa lo lắng, gia đình bà Loan đưa Đức Anh ra bệnh viện huyện thăm khám, do tình trạng quá nặng cháu bé tiếp tục được chuyển tới BV Trẻ em Hải Phòng rồi tiếp tục chuyển lên BV Việt Đức trong ngày 9/11.

Đưa Đức Anh ra Hà Nội điều trị, vợ chồng bà Loan không có đủ 1 triệu trong người. Tất cả kinh phí đều do các mạnh thường quân kêu gọi giúp đỡ. Hiện Đức Anh đã được mổ, tuy nhiên ngoài vấn đề liên quan đến sọ não, bé trai này còn bị ảnh hưởng đến phổi, thận…hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Bé trai bị bỏ rơi từ lúc biết bò,  7 năm vẫn chờ mẹ giờ bị tai nạn nguy kịch - 3

Tình trạng ban đầu của Đức ANh đã hết sức nguy kịch.

Chị Nguyễn Thị Hài (người cùng gia đình đưa cháu bé đi viện) cho biết, trước hoàn cảnh của bé Đức Anh, cùng với việc tai nạn xảy ra bất ngờ nên các cơ quan chức năng địa phương đã tạo điều kiện làm các loại giấy tờ cho cháu bé.

Bản thân chị Hải cũng bỏ tiền túi, cũng như vận động bạn bè đồng nghiệp được hơn 10 triệu đồng để tạm ứng viện phí cho Đức Anh. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ thị trấn An Lão cũng đã quyên góp được 20 triệu đồng lo viện phí cho cháu.

“Tôi cũng làm trong ngành y nên tôi biết, tình trạng của Đức Anh giờ rất nguy kịch, chỉ mong sao cháu “tai qua nạn khỏi” để cháu quay trở lại cuộc sống bình thường, để được cắp sách đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa”, chị Hài mong muốn.

Gửi con vừa sinh đi ăn sáng rồi bỏ lại, bác sĩ đi xin từng giọt sữa cứu bé gái
Sinh con gái được 2 ngày, người mẹ trẻ gửi con để đi ăn sáng, sau đó đi luôn không trở về khiến các bác sĩ vô cùng vất vả trong việc điều trị và chăm...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi