Bé trai lớp 5 bị mẹ đánh đập tàn nhẫn vì thi không đạt số điểm như mẹ yêu cầu

Ngày 18/11/2017 15:30 PM (GMT+7)

Chỉ vì làm bài kiểm tra không đạt được số điểm như mẹ mong muốn, cậu bé học lớp 5 đã bị mẹ đánh bầm tím hết cả mông và chân.

Vấn đề điểm số luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh khi cho con đến trường. Khi con bị điểm kém, thay vì động viên, khuyến khích con, không ít bố mẹ lại tỏ ra thất vọng và la mắng rồi so sánh con với bạn bè… Một số người còn cấm con không được chơi, không được làm những sở thích trước đây và ép con phải học và học. Cách xử lý này của bố mẹ đã bị lên án rất nhiều nhưng nó vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn.

Mới đây, một người đàn ông họ Đinh ở Đài Loan đã đăng tải lên Facebook cá nhân việc cậu con trai hiện đang học lớp 5 của mình bị mẹ đánh đến tím bầm cả 2 chân và mông do không đạt được số điểm yêu cầu.

Bé trai lớp 5 bị mẹ đánh đập tàn nhẫn vì thi không đạt số điểm như mẹ yêu cầu - 1

Cậu bé bị mẹ đánh bầm tím chân vì không đạt được số điểm như mẹ yêu cầu

Nhìn thấy những vết bầm tím trên người con trai do chính mẹ ruột gây ra, ông bố này đã không khỏi bức xúc và tức giận. Kèm theo các bức ảnh của con, người bố viết: “Mọi người có nghĩ việc giáo dục như vậy là quá đáng với một đứa trẻ không? Chỉ vì không đạt điểm số 95 như mẹ yêu cầu mà con trai tôi bị đánh đến mức như thế này. Tôi đã vô cùng tức giận. Con trai hãy cố gắng chịu đựng thêm chút nữa, bố sẽ nghĩ cách bảo vệ con".

Được biết, cậu bé làm bài kiểm tra và chỉ đạt được 68 điểm, trong khi đó mục tiêu mà người mẹ đặt ra cho con trai là 95 điểm. Vì thế, sau khi nhìn thấy tin nhắn thông báo điểm của con, người mẹ đã phạt nặng con bằng cách đánh đập.

Từ những bức ảnh mà anh Đinh đăng tải, mọi người có thể dễ dàng nhận thấy cậu bé đáng thương bị mẹ đẻ đánh đến nỗi bầm tím từ mông xuống chân. Những vết bầm tím to và hằn rõ trên người một đứa trẻ mới chỉ học lớp 5 khiến ai xem cũng phải đau lòng. Anh Đinh cho biết mình đã báo cảnh sát để tìm cách giải quyết vụ việc này.

Bé trai lớp 5 bị mẹ đánh đập tàn nhẫn vì thi không đạt số điểm như mẹ yêu cầu - 2

Cậu bé đáng thương bị mẹ đẻ đánh đến nỗi bầm tím từ mông xuống chân

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận trách mắng cách giáo dục con trai của người mẹ. Họ coi đó là hành động tàn nhẫn, là ngược đãi trẻ nhỏ. Tuy nhiên bên cạnh đó, không ít người lại lên tiếng ủng hộ bà mẹ sau khi họ để ý thấy lời cô giáo phê: “Cố tình cho bạn chép bài trong lúc thi” trên bài kiểm tra của cậu bé. Họ cho rằng mẹ bé làm vậy không đơn giản chỉ vì điểm số của con mà là vì thái độ của con khi chuẩn bị cho bài thi.

Thông qua trường hợp này, các bậc phụ huynh cần có cách hành xử đúng đắn hơn trước kết quả học tập không tốt của con. Bởi lẽ ứng xử của cha mẹ khi con bị điểm kém rất quan trọng đối với sự phát triển tâm lý của trẻ. Nó sẽ giúp trẻ hiểu rõ bản thân mình và tự tin hơn trong cuộc sống, học tập, nhưng cũng có thể khiến trẻ bi quan, thiếu tự tin về bản thân mình.

Nhật Linh/Dịch từ Nownews
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành