Bé tử vong ở trường mầm non do dị vật đường thở

Ngày 27/03/2014 14:17 PM (GMT+7)

Kết luận giám định pháp y trên hồ sơ lần 2 về nguyên nhân tử vong của cháu Trần Nhật Hương của Hội đồng giám định Quốc gia nêu rõ: Nguyên nhân gây ra cái chết của cháu Hương là do ngạt dị vật đường thở.

Liên quan đến vụ việc bé gái Trần Nhật Hương (12 tháng tuổi) tử vong sau khi đi học trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ (ở số 9, BT6, khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) cuối tháng 8.2013, ngày 26.3, trao đổi với PV Dân Việt, anh Trần Xuân Bách (bố bé Nhật Hương, khu đô thị mới Việt Hưng,quận Long Biên, Hà Nội) cho biết: Gia đình anh Bách đã nhận được kết quả giám định lại lần 2 của Hội đồng giám định Quốc Gia về nguyên nhân tử vong của cháu Nhật Hương và gia đình đồng tình với kết quả giám định này.

Bé tử vong ở trường mầm non do dị vật đường thở - 1

Trường mầm non Thiên Thần Nhỏ nơi cháu Nhật Hương theo học trước khi tử vong.

“Kết luận giám định lần 2 về nguyên nhân cháu Nhật Hương tử vong của Hội đồng giám định Quốc Gia cho thấy được thực tế nguyên nhân mất của con gái tôi”, anh Bách cho hay.

Theo bản kết luận giám định pháp y trên hồ sơ giám định lại lần 2 nguyên nhân tử vong của cháu Trần Nhật Hương của Hội đồng giám định Quốc Gia: Nguyên nhân gây ra cái chết của cháu Hương là do ngạt dị vật đường thở; dị vật trong đường thở tìm thấy là tinh bột và sợi Cellulose.

Trước đó, sáng ngày 27.8, cháu Nhật Hương được mẹ đưa đến trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, bất ngờ mẹ cháu Hương nhận được điện thoại của cô giáo nói rằng cháu Hương đang cấp cứu tại bệnh viện Đức Giang. Hoảng hốt, gia đình cháu Hương đến bệnh viện thì các bác sĩ cho biết cháu Hương đã tử vong.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường và đau xót trước sự tắc trách của trường mầm non, gia đình đã làm đơn lên cơ quan công an quận Long Biên xin được giám định pháp y.

Theo kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), nguyên nhân dẫn cái chết của cháu Hương là do nhồi máu phổi và dị vật đường thở ở người có huyết khối buồng nhĩ phải.

Trước bản kết luận này, gia đình bé Nhật Hương đã đề nghị cơ quan điều tra giám định lại về nguyên nhân cái chết của cháu Trần Nhật Hương.

Đầu tháng 11.2013, Viện Pháp y Quốc gia đã đưa ra kết luận sau khi tiến hành trưng cầu giám định pháp y về nguyên nhân tử vong của cháu Nhật Hương. Nội dung bản kết luận này nêu rõ, nguyên nhân gây ra cái chết của cháu Hương là do ngạt dị vật đường thở. Dị vật trong đường thở tìm thấy là tinh bột và sợi Cellulose. Không thấy tổn thương bệnh lý về tim và cháu Hương đã tử vong.

Trước những kết luận hoàn toàn trái ngược từ hai cơ quan chuyên môn, Công an quận Long Biên tiếp tục đề nghị trưng cầu giám định ở cấp Hội đồng giám định quốc gia (cấp cao nhất theo Luật giám định). Hội đồng Giám định được thành lập đầu tháng 12.2013 theo quyết định của Bộ Y tế.

Bé tử vong ở trường mầm non do dị vật đường thở - 2

Kết luận giám định lần 2 về nguyên nhân cháu Hương tử vong của Hội đồng giám định Quốc gia.

Kết luận giám định lần 2 về nguyên nhân cháu Hương tử vong của Hội đồng giám định Quốc gia cơ bản xác nhận, kết luận của Viện Pháp y quốc gia (Bộ Y tế) trước đó là hoàn toàn chính xác.

“Gia đình đã rất đau đớn khi cháu bất ngờ mất, nhưng phải mất tới 7 tháng trời gia đình mới nhận được kết luận chính xác về nguyên nhân cháu tử vong. Gia đình mong muốn các cơ quan điều tra sớm làm rõ và xử lý nghiêm những người có liên quan đến cái chết của bé cháu Nhật Hương”, anh Bách tâm sự.

Theo lãnh đạo công an quận Long Biên, cơ quan này chưa nhận được kết luận giám định của Hội đồng giám định Quốc gia. Tuy nhiên, vị lãnh đạo Công an quận Long Biên khẳng định, cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án sau khi nhận được kết luận giám định.

Xem thêm thông tin vụ việc

Bé 1 tuổi tử vong: Chưa tin giám định pháp y?

Vụ bé 1 tuổi tử vong: Trường xin tự giải thể

Bé 1 tuổi tử vong: Lãnh đạo Phòng GD Long Biên lên tiếng

Bé 1 tuổi tử vong: Đã dặn cô chuyện ăn

Bé 1 tuổi tử vong nghi do sặc cháo

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan