Bên trong ngôi làng bí ẩn dành cho những cựu tù nhân tội phạm tình dục

Ngày 18/02/2018 10:30 AM (GMT+7)

Có một ngôi làng bí ẩn, nơi trú ngụ của những tội phạm tình dục đã hoàn lương nhưng không thể hòa nhập với xã hội.

Ngôi làng này có tên Miracle, nằm ở phía nam bang Florida, Mỹ. Nhìn từ bên ngoài, nơi đây cũng giống như bao ngôi làng ở những vùng nông thôn bình thường khác, nhưng thực chất, đây lại là nơi sinh sống của hàng trăm cựu tù nhân tội phạm tình dục.

Năm 2009, mục dư Dick Witherow đã thành lập nên làng Miracle như một “thiên đường” cho các tội phạm tình dục đã ra tù và không tìm được chốn dung thân.

Bên trong ngôi làng bí ẩn dành cho những cựu tù nhân tội phạm tình dục - 1

Làng Miracle nằm giữa cánh đồng mía bát ngát, tách biệt với khu dân cư.

Hầu hết những người sống tại đây bị phạm tội ấu dâm (tội phạm tình dục trẻ em). Tại Mỹ, đây là một trong những tội ác bị lên án nhất, thậm chí còn nghiêm trọng hơn cả tội giết người. Do đó, những người từng phạm tội này, khi hoàn lương cũng rất khó hòa nhập được với cộng đồng. Họ không kiếm được việc làm hay chỗ ở. Bên cạnh đó, do lo sợ nhiều người sẽ tái phạm, ngôi làng Miracle đã được xây dựng nên.

Làng Miracle nằm cách biệt với khu vực đông dân cư, giữa một cánh đồng bao la. Nơi đây hiện có hơn 100 người và họ phải chịu nhiều hạn chế trong cuộc sống. Những người sống tại đây phải tuân theo giờ giới nghiêm. Họ phải sống cách trường học, nhà thờ, trung tâm chăm sóc sức khỏe, công viên, sân chơi hay bất cứ nơi nào có trẻ em tụ tập ít nhất 800m.

Bên trong ngôi làng bí ẩn dành cho những cựu tù nhân tội phạm tình dục - 2

Khung cảnh bên trong làng Miracle.

Họ không được sử dụng internet, một số người không được dùng điện thoại, bị kiểm tra ma túy đột xuất. Thậm chí, một số người còn phải đeo vòng định vị GPS và chỉ được phép ra khỏi làng trong một số trường hợp nhất định. Tất cả những quy tắc ngặt nghèo ấy nhằm tránh họ đi vào vết xe đổ.

Anh Chris Dawson, người đã sống 4 năm tại làng Miracle cho biết: “Tôi đã quan hệ tình dục với người bạn gái 14 tuổi. Cô ấy nói dối tôi đã đủ 18 tuổi. Nhưng pháp luật không dung thứ điều đó”.

Anh Lewis, người từng bị kết án 18 năm tù vì quan hệ với một đứa trẻ 9 tuổi nói: “Tôi đã rất hối hận. Tôi thật sự mong mình có cơ hội làm lại”.

“Tội của tôi là do quan hệ với người bạn gái 16 tuổi, khi ấy tôi mới bước sang tuổi 19”, một người khác kể.

Bên trong ngôi làng bí ẩn dành cho những cựu tù nhân tội phạm tình dục - 3

Anh Chris Dawson đang kể về câu chuyện của mình.

Bên cạnh đó, những người sống tại làng Miracle còn được tham gia một lớp học về kinh thánh để sám hối những tội lỗi mà họ từng gây ra.

Nhiếp ảnh gia Sofia Valiente, tác giả của cuốn sách “Miracle Village” đã sống 3 tháng tại đây để khắc họa cuộc sống của những cư dân trong ngôi làng đặc biệt. Cô nói: “Tôi cố gắng không đề cập đến đúng, sai mà tập trung vào việc họ đối diện với định kiến xã hội như thế nào. Trong xã hội, họ là những người bị xa lánh, nhưng ở đây thì không phải vậy”.

Hiện nay, nhờ sự cởi mở hơn của xã hội, những người sống tại làng Miracle có tinh thần cải tạo tốt đã có thể tìm được việc làm tại một số thị trấn lân cận. Nhiều người mong chờ, một ngày nào đó, họ có thể tái hòa nhập cộng đồng và làm lại cuộc đời thêm một lần nữa, đúng như cái tên "Miracle" mà ngôi làng được đặt.

Khám phá ngôi làng bí ẩn 4.000 năm nằm dưới lòng đất
Những ngôi nhà dưới đất luôn ấm vào mùa đông, mát vào mùa hè và đầy đủ tiện nghi.
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h