Bệnh nhân tử vong bất thường, người nhà “vây” bệnh viện

Ngày 16/03/2015 21:50 PM (GMT+7)

Bức xúc vì người thân tử vong bất thường, người nhà bệnh nhân Đặng Minh Sơn đã kéo đến BV Đa khoa Lộc Hà yêu cầu đơn vị này làm rõ nguyên nhân cái chết của bệnh nhân.

Chiều 15-3, rất đông người nhà của bệnh nhân Đặng Minh Sơn (SN 1974, ngụ xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh để yêu cầu các y, bác sỹ bệnh viện giải thích rõ ràng về nguyên nhân cái chết bất thường của anh Sơn.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ ngày 14-3, anh Sơn bị bệnh gan, sức khỏe yếunên gia đình đã đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà chữa trị. Đến trưa 15-3, sau khi được y, bác sĩ của bệnh viện truyền dịch thì anh Sơn đang tỉnh táo bỗng nhiên xuất hiện những triệu chứng bất thường, khó thở, mặt mày tím tái, hôn mê sâu rồi tử vong sau đó.

Bệnh nhân tử vong bất thường, người nhà “vây” bệnh viện - 1

Nhiều người nhà anh Sơn tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

Ông Võ Viết Quang - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà - cho biết khoảng 5 giờ 40 ngày 14-3, bệnh viện này tiếp nhận bệnh nhân Sơn trong tình trạng người này bị nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn và bị bệnh xơ gan nặng. Sau khi thăm khám và chẩn đoán bệnh, các y, bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành truyền dịch và tiêm kháng sinh để điều trị bệnh cho bệnh nhân. Đến 12 giờ 30 ngày 15-3, bệnh nhân đột ngột xuất hiện những triệu chứng lạ: Tụt huyết áp, mặt mày tím tái và đi vào hôn mê sâu. Lập tức, các bác sĩ đã cấp cứu cho nạn nhân nhưng đến khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, bệnh nhân tử vong.

Trước sự bức xúc của người nhà bệnh nhân Sơn, lãnh đạo Bệnh viện Lộc Hà đã đối thoại với gia đình, giải thích nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

“Bệnh viện đã tuân thủ đúng phác đồ điều trị nhưng vì tình trạng bệnh của Sơn quá nặng, diễn biến bệnh tình lại khá nhanh và phức tạp nên chúng tôi rất lấy làm tiếc. Sau khi bệnh nhân Sơn tử vong, người nhà có bức xúc nhưng sau khi được giải thích, họ đã đồng ý ký vào biên bản làm việc giữa 2 bên là không khiếu kiện, khiếu nại hoặc có ý kiến gì thêm về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân. Bệnh viện đã trích 15 triệu đồng từ quỹ rủi ro nghề nghiệp của cơ quan để hỗ trợ tiền mai táng phícho gia đình bệnh nhân Sơn”, ông Quang cho biết thêm.

Theo Đức Ngọc - Dũng Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan