Bí ẩn bức tranh lạ lùng khiến người lập tức trả sau 1 đêm, người “bị nguyền” vẫn quyết giữ lại

Bảo Anh. - Ngày 30/12/2023 18:20 PM (GMT+7)

Chủ nhân mới của “bức tranh ma ám” này tiết lộ rằng tòa nhà của công ty ông bị ngập 2 lần trong 1 tháng và hàng loạt sự kiện ma quái khác xảy ra kể từ khi ông mua tác phẩm nghệ thuật với giá 1.700 bảng Anh.

“Bức tranh ma ám” khét tiếng về một cô bé đã được nhiều người biết đến sau khi được rao bán trong một cửa hàng từ thiện ở Hastings, East Sussex, Anh với lời cảnh báo: “Cô ấy đã trở lại! Bán 2 lần và trả lại 2 lần! Bạn đủ dũng cảm chứ?”

Tháng 8 vừa qua, bức tranh được người chủ đầu tiên mua nhưng họ đã nhanh chóng trả lại chỉ sau một đêm. Bức tranh tiếp tục được Zoe Elliott-Brown, đến từ East Sussex mua với giá 25 bảng Anh. Tuy nhiên, sau đó cô thấy mình luôn bị một “người da đen” truy đuổi.

Zoe Elliott-Brown, đến từ East Sussex, đã mua bức chân dung từ cửa hàng của Trung tâm Đại diện Tư vấn Hastings (HARC) ở St Leonards-on-Sea ở East Sussex nhưng đã bán nó trên eBay

Zoe Elliott-Brown, đến từ East Sussex, đã mua bức chân dung từ cửa hàng của Trung tâm Đại diện Tư vấn Hastings (HARC) ở St Leonards-on-Sea ở East Sussex nhưng đã bán nó trên eBay

Vì quá sợ hãi, Zoe Elliott-Brown cuối cùng đã bán lại “bức tranh ma ám” này cho James Kislingbury, giám đốc điều hành của The London Bridge Experience qua eBay với giá 1.680 bảng Anh.

Ông Kislingbury chia sẻ rằng xe của ông đã bị hỏng trên đường đi lấy tranh và ông cũng bị thương ở xương quai xanh. Thậm chí, các camera, Wi-Fi và TV tại điểm tham quan của ông cũng bị tắt một cách bí ẩn. Một nhân viên của ông từng thấy ánh đèn nhấp nháy và một nhân vật mặc váy đen xuất hiện. Khi Kislingbury mang bức chân dung về nhà để thực hiện một cuộc phỏng vấn, bố vợ ông đã ngã bệnh và máy nướng bánh mì của ông phát nổ.

James Kislingbury chụp hình với “bức tranh ma ám” ở lối vào The London Bridge Experience.

James Kislingbury chụp hình với “bức tranh ma ám” ở lối vào The London Bridge Experience.

Ông Kislingbury đã treo bức tranh tại quầy lễ tân của điểm thu hút khách du lịch như một phần trang trí cho đêm Halloween. Nhưng người đàn ông 44 tuổi này cho biết ông và các nhân viên của mình đã gặp không ít vận rủi kể từ đó.

Ông Kislingbury cho biết: “Chúng tôi đã gặp vài trận lụt trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12. Nơi đây trước kia từng có vài vụ rò rỉ nước nhưng không có vụ rò rỉ nào ở quy mô như thế này. Thật may vì tòa nhà khá kiên cố nên thiệt hại không quá nặng.

Tôi biết những người hoài nghi sẽ nói rằng đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng với số lượng sự việc liên tục xảy ra, tôi phải đặt ra câu hỏi liệu có gì nhiều hơn thế đằng sau bức tranh này.”

Vào ngày Kislingbury mang bức chân dung đến London Bridge Experience, WiFi của họ bị hỏng và một trong những chiếc TV của họ bỗng bị lỗi điện. Thậm chí, khi bức tranh được mang đến văn phòng nhưng bọc kỹ lại và không ai biết trong vài tuần, nhân viên của Kislingbury cho biết đã nhìn thấy những bóng người đi theo mình.

“Một nhân viên thậm chí còn cho biết họ liên tục nghe thấy tiếng bước chân phía sau, nhưng khi quay lại thì không có gì ở đó”, ông nhớ lại.

“Bức tranh ma ám” được nhiều người biết đến.

“Bức tranh ma ám” được nhiều người biết đến.

Một ngày cuối tháng 10, ông bố hai con đã mang bức tranh về nhà riêng ở Reading, Berkshire để thực hiện một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh. Người đàn ông 44 tuổi cho biết về điều kỳ lạ:

“Cùng ngày hôm đó, bố vợ tôi phải nhập viện, máy nướng bánh mì và cả máy rửa bát của chúng tôi phát nổ. Trước đây chúng tôi chưa bao giờ gặp vấn đề gì cả.”

2 tuần sau khi mua bức chân dung, Kislingbury đi nghỉ cùng vợ và hai con. Tuy nhiên, chuyến du lịch của gia đình đã bị "tàn lụi" bởi “lời nguyền” của bức tranh. Kislingbury bị thương nặng ở vai và gặp vấn đề khi đi trên phà và với phía khách sạn.

Trong khi ông Kislingbury đi nghỉ, nhân viên của ông đã trưng bày bức tranh ở lối vào London Bridge Experience. Kể từ đó, ông cho biết du khách đã nghe thấy những lời thì thầm và nhìn thấy những bóng người, thậm chí các thiết bị của họ đã phát nổ khi họ trở về nhà.

Cuối cùng, họ quyết định thuê một người để đọc bức tranh vào tháng 11. Người phụ nữ này nói rằng bức chân dung có liên quan đến một khách sạn ở Eastbourne, East Sussex; nhân vật trong tranh có thể đã chết khi được vẽ và nhiều khả năng bức vẽ được thực hiện bởi một nhà tâm linh.

Những điều này khiến nhân viên của ông hơi hoảng sợ nhưng bất chấp những điều kỳ lạ xảy ra, ông Kislingbury không có ý định sớm chia tay “bức tranh ma ám” này. Ông quyết định treo bức tranh ở khu vực tiếp tân dù các đồ trang trí Halloween khác đã bị dỡ.

Ông bố hai con nói: “Điều đó khiến tôi hơi lo lắng một chút nhưng giờ tôi đã quen và có xu hướng gạt nó đi. Chúng tôi dự định giữ lại nó và hy vọng nó có thể tìm được ngôi nhà hạnh phúc ở đây.”

Lịch sử của bức chân dung "ma ám"

Tháng 8 - Bức tranh được người chủ bí ẩn đầu tiên mua và trả lại sau 1 đêm. Sau đó, bức tranh được bán cho Zoe Elliott-Brown, đến từ East Sussex.

Ngày 23/8 - Bức chân dung được trả lại cửa hàng lần thứ hai nhưng sau đó lại được Zoe mang về nhà. 

Ngày 29/8 - Zoe xuất hiện trên chương trình "This Morning" và tuyên bố bức tranh đã "giết chết" mẹ cô. 

Ngày 6/9 - Bức chân dung được rao bán trên eBay.

Ngày 13/9 - Bức chân dung được bán cho London Bridge Experience và những sự việc ma quái bắt đầu.

Tháng 12 - Chủ sở hữu mới nói rằng tòa nhà London Bridge Experience đã bị ngập 2 lần kể từ khi mua bức chân dung.

Tại sao trong bức tranh phong thủy mã đáo thành công luôn có một con ngựa quay đầu lại?
"Mã đáo thành công" là một bức tranh rất nổi tiếng, được nhiều người yêu thích treo trong nhà không chỉ vì nó mang đến năng lượng phong thủy tốt lành cho gia chủ mà còn bởi những ý nghĩa ẩn sau nó.

Phong thủy phòng khách

Theo Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới