Mang bức tranh chồng ngắm hằng ngày đi thẩm định, vợ choáng khi chuyên gia phán: "Tôi cũng rất mê bức tranh này"

Phú Nguyễn - Ngày 16/10/2023 05:28 AM (GMT+7)

Ghen tuông vì chồng ngày nào cũng mang bức tranh tiên nữ ra ngắm, người vợ mang tới chương trình thẩm định, mong các chuyên gia sẽ xác định và xem bức tranh này có sức hấp dẫn gì.

Nền văn hóa năm nghìn năm của Trung Quốc có rất nhiều di tích văn hóa, có thể kể đến như đồ sứ, tranh nổi tiếng, thư pháp và các di tích văn hóa khác được lưu truyền từ các triều đại trước. Tuy nhiên, theo dòng chảy của thời gian, nhiều di tích văn hóa cũng đã biến mất, việc bảo tồn các di tích văn hóa ngày càng khó khăn. Có rất ít di tích văn hóa có thể lưu truyền cho đến ngày nay. Chính vì vậy mà thị trường sinh ra nghề mua bán đồ cổ. Có những người sẵn sàng bỏ ra hàng chục nghìn đô la để mua một món đồ cổ giá trị về cả lịch sử lẫn thời gian.

Chị Hồng Hà mang bức tranh của chồng tới chương trình thẩm định

Chị Hồng Hà mang bức tranh của chồng tới chương trình thẩm định

Trong chương trình thẩm định đồ cổ đắt khách của Trung Quốc, cô Hồng Hà đã mang tới một bức tranh nhờ các chuyên gia giám định. Điều đầu tiên người phụ nữ nói sau khi lên sân khấu là cô không mua bức tranh. Điều này khiến khán giả hoang mang, bạn không mua, tại sao bạn lại đến buổi giám định bảo vật? Sau đó, người phụ nữ giải thích: Chồng cô là người mua bức tranh, ngày nào anh ta cũng nhìn chằm chằm vào bức tranh này. Trong bức tranh là một người phụ nữ xinh đẹp, điều này khiến Hồng Hà có chút ghen tức nên đã phải mang bức tranh đến chương trình thẩm định kho báu, mong các chuyên gia sẽ xác định và xem bức tranh này có sức hấp dẫn gì.

Người phụ nữ cũng giải thích rằng chồng cô rất đam mê nghiên cứu những bức tranh và thư pháp, nhưng gia đình họ không khá giả lắm nên dù thích nhưng anh không mua quá nhiều tác phẩm đắt tiền để sưu tập. Thế nhưng khi thấy bức tranh này, chồng của cô Hồng Hà đã "xuống tay" mua nó.

Chuyên gia bắt đầu thẩm định, sau một hồi thảo luận, chuyên gia hỏi người phụ nữ: "Thật ra tôi cũng rất mê bức tranh này, nhưng cô có biết cô ấy là ai không?". Người phụ nữ lắc đầu, sau đó chuyên gia đưa ra lời giải thích, bức tranh này là của Công chúa Văn Thành, chắc chắn phải là một họa sĩ vĩ đại vào thời điểm đó đã vẽ nàng công chúa. Các chuyên gia đoán rằng bức tranh này hẳn là đến từ bàn tay của ông Giang (Yang Zhiguang), một họa sĩ nổi tiếng thời đó. Và giá trị của nó ít nhất là 60.000 nhân dân tệ, vì vậy nó là một báu vật. Chuyên gia còn gợi ý rằng người phụ nữ phải ủng hộ chồng mình vì thật sự anh đã tìm ra “kho báu" từ thời xưa lưu lạc đến nay.

Các chuyên gia cho biết bức tranh này là báu vật

Các chuyên gia cho biết bức tranh này là báu vật

Sau khi nghe lời chuyên gia, người phụ nữ cảm thấy nhẹ nhõm, thực ra chồng của người phụ nữ này không tốn nhiều tiền khi mua bức tranh, có lẽ chỉ vài nghìn tệ, nhưng anh đã mua đồ thật và nó có giá lên đến 60.000 nhân dân tệ. 

Trong xã hội ngày nay, ngày càng có nhiều người sưu tầm các di vật văn hóa, điều này rất có lợi cho việc bảo tồn hợp lý các di tích văn hóa, đồng thời những di tích văn hóa này cũng rất có giá trị cho việc nghiên cứu. Trong 5.000 năm lịch sử, và không có cuốn sách nào có thể ghi lại đầy đủ hơn những bảo vật, và tất cả những gì chúng ta có thể tìm thấy chỉ là một số ghi chép rời rạc. Do đó, bảo vật như tranh vẽ, thư pháp… đều là những cách thể hiện bản sắc văn hoá đầy đủ nhất.

Con rể tặng quà khiến bố vợ cực kỳ tức giận, gọi chuyên gia đến thẩm định mới mở mang tầm mắt
Vừa nhận quà sinh nhật từ con rể, người đàn ông lập tức tái mặt, vô cùng giận dữ. Nhưng khi mang tới chương trình thẩm định, ông bất ngờ khi nghe...

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h