Bí ẩn những hòn đá biết đi ở Thung lũng chết

Ngày 24/07/2014 11:38 AM (GMT+7)

Nhiều người cho rằng, những hòn đá này đi theo một con đường định sẵn.

6. Sự đốt cháy tự phát

Trong lịch sử đã từng rất nhiều lần ghi lại những vụ cơ thể người đột nhiên bốc cháy mà không có tác động từ bên ngoài.

Một vụ khá nổi xảy ra vào ngày 5/12/1966. Đống tro cốt của tiến sĩ J. Irving Bentley, 92 tuổi, sống ở Coudersport, Pensylvania đã được phát hiện bởi một người thợ sửa ống nước. Cơ thể ông đột nhiên bốc cháy khi đang ở trong nhà tắm khiến cho sàn nhà bị hổng một lỗ to và sơn trên tường đều bị bong tróc.

Bí ẩn những hòn đá biết đi ở Thung lũng chết - 1

Bí ẩn những hòn đá biết đi ở Thung lũng chết - 2

Do thiếu cơ sở xác thực nên cho đến nay vẫn chưa có một nghiên cứu kết luận chính xác về vấn đề này. Bên cạnh đó lại có nhiều lời giải thích khá phổ biến như tĩnh điện, sự tập trung khí đốt và tăng nồng độ cồn trong máu.

7. Vụ nổ ở Tunguska

Bí ẩn những hòn đá biết đi ở Thung lũng chết - 3

Năm 1908, một quả cầu lửa khổng lồ bất ngờ rơi từ trên trời xuống đã tàn phá cả một vùng đất hoang dã rộng lớn ở Tunguska, Siberia. Ước tính, vụ nổ này phải bằng cỡ 2000 quả bom nguyên tử từng thả xuống Hiroshima.

Mặc dù rất nhiều năm đã trôi qua nhưng vì thiếu cơ sở khoa học nên chưa có kết luận chính xác về vụ việc. Có chuyên gia nói rằng, đó là sao băng rơi xuống trái đất, có người khác lại nói là UFO (vật thể bay không xác định).

8. El Chupacabra

Bí ẩn những hòn đá biết đi ở Thung lũng chết - 4

El Chupacabra dịch ra có nghĩa là “Kẻ hút máu dê”, thường xuất hiện ở Mỹ Latinh. Loài “quái thú” này thường được miêu tả giống như thằn lằn, làn da trơn bóng và hàng gai nhọn chạy dọc sống lưng.

9. Con đường ở Bimini

Bí ẩn những hòn đá biết đi ở Thung lũng chết - 5

Năm 1968, người dân Bahamas phát hiện ra những vỉa đá ngầm gần phía bắc đảo Bimin. Các nhà khoa học cho rằng đó chỉ là những vỉa đá ngầm, một hiện tượng tự nhiên thường thấy. Tuy vậy, những hòn đá lại được sắp xếp song song rất ngay ngắn, điều này đặt ra nghi vấn rằng liệu đó có phải là di tích của một nền văn minh nào đó còn sót lại hay không?

10. Mothman

Một sinh vật huyền bí được cho là xuất hiện ở khu vực đồng bằng miền Tây Virginia trong khoảng thời gian từ 15/11/1966 đến 15/12/1967. Người chứng kiến kể lại rằng nó thường bay lơ lửng trên trời mà không cần vỗ cánh.

Lần đầu tiên Mothman xuất hiện là vào ngày 15/11/1966, khi những người nông dân đang đào huyệt cho một đám tang.

Sau đó, rất nhiều nhân chứng đã nhìn thấy loài sinh vật này xuất hiện ngay trong nhà họ với đôi mắt to và đỏ và…không đầu.

Các nhà sinh học cho rằng đây chỉ đơn giản là một loài cò di cư khỏi khu vực sinh sống vốn có của nó. Tuy nhiên, dường như ngần ấy thông tin vẫn chưa đủ thuyết phục dư luận.

Theo Hải Yến (Weirdlist) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot