Bí ẩn phi công biến mất cùng máy bay, 4 tháng sau tìm thấy thi thể còn nguyên vẹn

Ngày 02/12/2019 00:08 AM (GMT+7)

Thi thể không thương tích của phi công đã được phát hiện trên một sườn đồi 4 tháng sau ngày mất tích mà không có chiếc máy bay bên cạnh. Làm cách nào hay tại sao anh lại đến đó thì đến giờ vẫn chưa có lời giải.

Norman Peter Gibbs là một cựu phi công lái máy bay Spitfire thuộc phi đội bay 41 của Không lực Hoàng gia Anh (RAF). Ông phục vụ trong phi đội trong khoảng thời gian từ tháng 1/1944 đến tháng 3/1945.

Vào tháng 8/1945, sau khi rời RAF, Peter trở thành một nhạc sĩ chuyên nghiệp vào gia nhập Dàn nhạc Philharmonia năm 1954. Năm 1956, ông gia nhập Dàn nhạc Giao hưởng London. Thời gian Peter làm việc tại dàn nhạc là đáng kể cho tới khi xảy ra một sự cố trong tour lưu diễn ở Mỹ năm 1956.  Ông đã đứng lên tranh cãi với nhạc trưởng và cuối cùng bị sa thải.

Đến tháng 6/1957, Peter gia nhập CLB bay Surrey và sau đó bay thường xuyên trong 18 năm tiếp theo. Ông tiếp tục làm phi công dân sự và đã có bằng lái cá nhân, có hơn 2.000 giờ kinh nghiệm bay. Cuối đời, Peter trở thành giám đốc điều hành một công ty phát triển bất động sản có tên Gibbs và Rae. Tại thời điểm mất tích, ông 55 tuổi và cư trú tại London, Anh.

Bí ẩn phi công biến mất cùng máy bay, 4 tháng sau tìm thấy thi thể còn nguyên vẹn - 1

Chân dung ông Peter Gibbs khi còn trẻ.

Vào thứ bảy ngày 20/12/1975, Peter Gibbs tới đảo Mull, vùng Hebrides, Scotland bằng phà bởi ông quan tâm đến việc mua một khách sạn để đầu tư. Ông tới đó cùng bạn gái của mình là Felicity Grainger, một giảng viên đại học 32 tuổi. Cặp đôi sử dụng khách sạn Glenforsa, nằm ở rìa eo Mull. Nơi này có một phi đạo dài 780m và sử dụng một máy bay để bay giữa các đảo tại Inner Hebridean. Hai người thuê phòng 14 và mặc dù khi đó là mùa đông nhưng khách sạn lại tấp nập.

Sân bay Glenforsa được các kỹ sư hoàng gia xây dựng từ tháng 5-8/1965 để làm cơ sở sơ tán cho các máy bay cứu thương khỏi đảo Mull. Đường băng toàn cỏ và tại thời điểm đó không có đèn đường. Ông Peter đã từ chối sử dụng đèn hạ cánh và hoàn toàn phớt lờ quy định cấm bay vào ban đêm tại địa phương. Thay vào đó, ông yêu cầu Felicity đứng trên phi đạo cầm một ngọn đèn để hướng dẫn ông trở lại nhà chứa máy bay.

Ông ấy đã cất cánh và không bao giờ quay trở lại. Felicity dành 30 phút sau đó chờ Peter trên phi đạo trước khi trở về khách sạn. Sau đó, các nhân viên đã gọi cho cảnh sát để thông báo việc Peter mất tích. Vài giờ sau, vào buổi sáng ngày Giáng sinh, một cuộc điều tra toàn diện được triển khai để tìm máy bay và thi thể Peter. Những chiếc trực thăng, tàu thuyền lùng sục vùng biển gần đó. Hàng trăm tình nguyện viên đã tìm kiếm khắp hòn đảo nhưng không thấy bất cứ điều gì.

Bí ẩn phi công biến mất cùng máy bay, 4 tháng sau tìm thấy thi thể còn nguyên vẹn - 2

Sân bay Glenforsa khi ấy.

Sau đó, vào tháng 4 năm sau, một điều hoàn toàn khó hiểu đã xảy ra: thi thể của Peter được một người chăn cừu địa phương phát hiện gần khách sạn Glenforsa. Điều đáng nói là ngọn đồi nơi tìm thấy thi thể ông đã được chính quyền tìm rất kỹ từ nhiều tháng trước, các nông dân và những người chăn cừu địa phương làm việc tại khu vực đó mỗi ngày.

Họ sẽ không thể bỏ qua thi thể của một người đàn ông đã chết trong 4 tháng liên tiếp. Thêm vào đó, thi thể ông ở trong trạng thái tương đối nguyên vẹn, gần như chưa bị phân hủy khi đã 4 tháng trôi qua. Khám nghiệm tử thi cho thấy Peter chỉ bị một vết cắt nhỏ trên một chân, không thể trở thành nguyên nhân gây ra cái chết được.

Điều gì đang xảy ra ở đây? Mọi người bắt đầu nghe về những giả thuyết có thể xảy ra với Peter. Tuy nhiên, các giả thuyết ấy vẫn để lại những câu hỏi không lời đáp.

Một giả thuyết cho rằng chiếc máy bay bị rơi trên biển và Peter đã bơi vào bờ rồi bị chết do phơi nhiễm ngay sau đó. Tuy nhiên, không có dấu vết của nước biển hay sinh vật biển trên da hoặc quần áo của ông. Sau đó, có người thì cho rằng Peter đã nhảy ra khỏi máy bay ngay giữa chuyến bay một cách không thể lý giải. Tuy nhiên, không có chiếc dù nào được thu hồi khiến giả thuyết này cũng khó xảy ra.

Bí ẩn phi công biến mất cùng máy bay, 4 tháng sau tìm thấy thi thể còn nguyên vẹn - 3

Chiếc máy bay đã biến mất cùng ông Peter Gibbs.

Với quá ít manh mối, có vẻ như câu chuyện của Peter đã kết thúc. Nhưng sau đó, vào tháng 9/1986, một khám phá đáng kinh ngạc khác đã được phát hiện ngoài khơi Oban, một thị trấn nhỏ của Scotland. Hai anh em tên Richard và John Grieve, đều là những ngư dân bắt ngao, tuyên bố họ đã tìm thấy một chiếc máy bay Cessna nhỏ cách bờ biển khoảng 1km. Nó phù hợp với mô tả về chiếc máy bay của Peter.

Tuy nhiên, khi các nhóm trục vớt cố tìm kiếm thì chiếc máy bay đã biến mất. Có ai đã di dời nó không? Nó ở đó ngay từ đầu? Một lần nữa, vụ việc bí ẩn của Peter lại rơi vào ngõ cụt.

Không ai biết chắc chắn điều gì đã xảy ra với Peter Gibbs trong đêm giông bão đó và có lẽ, sẽ chẳng ai biết được. Có quá nhiều câu hỏi xung quanh cái chết  của ông và những bí ẩn đó sẽ còn tồn tại cho đến ngày nay. Thi thể của Peter đã được giấu ở đâu trong 4 tháng đầu trước khi nó xuất hiện trên đồi? Và tại sao nó lại trong tình trạng tốt như vậy? Thời gian trôi qua, những câu trả lời ngày càng ít có cơ hội xuất hiện hơn.

Cho đến nay, cái chết của Peter Gibbs vẫn là một bí ẩn. Có người cho rằng ông đã bị kẻ nào đó lẻn lên máy bay và sát hại sau khi máy bay cất cánh, đẩy thi thể nạn nhân xuống mắt đất. Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là một giả thuyết, không một bằng chứng hay manh mối nào ủng hộ.

Bé gái mất tích vài tuần, đột nhiên trở về lành lặn nhưng biến thành người hoàn toàn khác
Cho đến tận bây giờ, người ta vẫn không thể giải đáp được những câu hỏi tại sao bé gái lại đột nhiên mất tích, sau đó quay về nhưng không thể nhận ra...
Bảo Linh (Dịch từ UM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự