Bé gái mất tích vài tuần, đột nhiên trở về lành lặn nhưng biến thành người hoàn toàn khác

Ngày 23/11/2019 00:08 AM (GMT+7)

Cho đến tận bây giờ, người ta vẫn không thể giải đáp được những câu hỏi tại sao bé gái lại đột nhiên mất tích, sau đó quay về nhưng không thể nhận ra bố mẹ mình, thậm chí còn nói rằng mình mang một cái tên khác.

Vụ mất tích bí ẩn

Tháng 4/1922, bé gái Pauline Picard khi ấy 2 tuổi đang chơi một mình ở nông trại của gia đình tại thị trấn Goas al Ludu, vùng Brittany, nước Pháp. Chỉ trong chốc lát khi không để mắt tới con gái, bố mẹ của Pauline hoảng loạn khi thấy cô bé biến mất không dấu vết. 

Ngay lập tức, họ đổ xô đi tìm bé Pauline. Thậm chí, cả cảnh sát địa phương, những người hàng xóm và nhiều tình nguyện viên cũng dốc sức đi tìm nhưng vô vọng. Họ không tìm thấy bất cứ manh mối hay dấu vết nào của bé Pauline, kể cả danh tính một kẻ bắt cóc trẻ em cũng không, giống như Pauline đã bốc hơi khỏi thế giới vậy. Tuy nhiên, bố mẹ của Pauline vẫn không chịu từ bỏ, họ tin rằng con gái mình vẫn còn sống và chắc chắn một ngày nào đó sẽ trở về.

Bé gái mất tích vài tuần, đột nhiên trở về lành lặn nhưng biến thành người hoàn toàn khác - 1

Vùng nông trại thuộc thị trấn Goas al Ludu, vùng Brittany, nước Pháp.

Cuộc đoàn tụ đầy bất ngờ

Tin tức về vụ mất tích bí ẩn của bé gái Pauline được lan truyền rộng rãi và vài tuần sau, người ta tìm thấy một bé gái có những miêu tả giống hệt với Pauline xuất hiện ở thành phố Cherbourg, phía tây bắc nước Pháp, cách nhà của cô bé tới hơn 320 km. Một sĩ quan cảnh sát đã tìm thấy bé gái và đưa em vào nhà tế bần để được chăm sóc. 

Sau đó, họ đã chụp ảnh bé gái này, mang về cho bố mẹ của Pauline xem và họ lập tức nhận ra đó chính là con gái mình. Ngày 8/5/1922, bé gái được trao trả về với gia đình trong niềm hạnh phúc tột cùng của cặp vợ chồng. Những tưởng đó đã là kết thúc nhưng hóa ra, cơn ác mộng lúc ấy mới bắt đầu.

Bé Pauline không hề nhận ra bố mẹ mình mặc dù chỉ mới xa cách vài tuần. Cô bé cũng cư xử rất khác với tính cách trước đây khiến bố mẹ ngỡ ngàng. Pauline tỏ ra nhút nhát và sợ hãi, thậm chí còn nói chuyện theo phương ngữ khác hẳn.

Bố mẹ của Pauline cho rằng cô bé đã gặp phải cú sốc gì đó trong quá trình mất tích, dẫn tới mất trí nhớ tạm thời. Vì vậy, họ đã dẫn cô bé tới trang trại của gia đình, nơi Pauline thường chơi đùa với hy vọng cô bé sẽ gợi lại chút ký ức nào đó. Những người hàng xóm và những đứa trẻ xung quanh trang trại đều nhận ra Pauline nhưng cô bé không nhớ một ai cả. Mặc dù vậy, bố mẹ của Pauline vẫn hy vọng điều này sẽ được cải thiện trong một thời gian nữa.

Bé gái mất tích vài tuần, đột nhiên trở về lành lặn nhưng biến thành người hoàn toàn khác - 2

Bé gái Pauline mất tích bí ẩn khi đang chơi trong trang trại gia đình.

Tuy nhiên, khi càng sống lâu hơn bên con gái, cặp vợ chồng lại càng cảm thấy xa cách và không gần gũi như trước. Có đôi lúc họ tự hỏi, liệu đây có thật là con gái của mình? Tại sao chỉ sau vài tuần mất tích, cô bé dường như biến thành người hoàn toàn khác? Hơn thế nữa, câu hỏi khó trả lời nhất là làm thế nào một bé gái 2 tuổi có thể vượt quãng đường hơn 300 km chỉ trong vài tuần mà không gặp bất cứ chấn thương nào?

Những bí ẩn kỳ dị không lời giải đáp

Không lâu sau đó, một người hàng xóm có tên Yves Martin đột nhiên chạy vào nhà, nói với bố mẹ bé Pauline rằng hắn ta đã giết con gái họ, khiến cặp vợ chồng vô cùng sợ hãi và kinh khiếp, không biết có nên tin lời người đàn ông này hay không. Sau đó, Yves hỏi cặp vợ chồng có chắc bé gái đang sống trong nhà là Pauline không. Hắn khăng khăng mình đã giết bé Pauline rồi rời khỏi ngôi nhà với ánh mắt đầy sự bí ẩn và điên rồ.

Tuy nhiên vì không có bằng chứng cụ thể, hơn nữa tên Yves có tiền sử bệnh tâm thần nên không ai tin vào lời nói của hắn. Một thời gian sau, tên này được đưa tới bệnh viện tâm thần để điều trị.

Tới ngày 27/5/1922, một người dân đi đường đã tìm thấy thi thể một bé gái, cách trang trại của gia đình bé Pauline khoảng 800m. Thi thể này đã bị phân hủy nặng, không có đầu và tay chân nên không thể xác định được thân phận. Bên cạnh thi thể, có một bộ quần áo được xếp gọn gàng. Mẹ của bé Pauline khi ấy đã vô cùng kinh ngạc khi nhận thấy đó chính là bộ quần áo của con gái mình mặc trước khi mất tích.

Điều kỳ lạ là thi thể này nằm ở khu vực mà cảnh sát đã tìm kiếm nhiều lần khi bé Pauline mất tích. Người dân xung quanh cũng thừa nhận địa điểm này rất dễ thấy, họ đã đi qua nhiều lần nhưng chưa từng thấy thi thể nào. Dường như có ai đó đã cố tình đặt thi thể này ở gần đây để người khác tìm được. Ngoài ra, cảnh sát cũng tìm thấy đầu của một người đàn ông khác gần đó, có nghĩa là vẫn còn một nạn nhân khác.

Bé gái mất tích vài tuần, đột nhiên trở về lành lặn nhưng biến thành người hoàn toàn khác - 3

Không ai dám chắc bé gái sống trong ngôi nhà là Pauline thật hay không.

Vậy câu hỏi đặt ra là, bé gái đang sống trong ngôi nhà của cặp vợ chồng kia là ai, có đúng là Pauline hay không? Tại sao tên Yves lại đột nhiên nhận tội giết hại Pauline? Thi thể bé gái được tìm thấy bên cạnh bộ quần áo của Pauline rốt cuộc là của ai? 

Không ai trả lời được những câu hỏi ấy và dường như cặp vợ chồng này cũng không thể tiếp tục sống với những nghi vấn chồng chất trong lòng. Tháng 6 năm ấy, họ gửi cô con gái Pauline tới một trại trẻ mồ côi. Năm 1924, tức là chỉ 2 năm sau, cô bé qua đời vì bệnh sởi.

Gần 1 thế kỷ sau, người ta vẫn không tài nào giải đáp được những câu hỏi xung quanh vụ mất tích của bé gái Pauline. Một nhà tâm lý học đã đưa ra lời giải thích rằng, bố mẹ của Pauline quá hoảng loạn khi mất con nên đã dễ dàng chấp nhận một đứa trẻ khác làm con mình. Tuy nhiên, ông lại không giải thích được việc những người hàng xóm vẫn nhận ra bé Pauline. Tại thời điểm ấy, kỹ thuật xét nghiệm ADN cũng chưa phát triển nên không ai xác định được bé gái được tìm thấy tại thành phố Cherbourg có thật là bé Pauline hay không. Cho đến tận bây giờ, vụ việc này vẫn còn bỏ ngỏ, trở thành một trong những vụ mất tích đáng sợ và bí ẩn nhất nước Pháp.

Nghe thấy tiếng rên lạ trong phòng cháu gái 15 tuổi, ông nội phát hiện điều động trời
Sau khi nghe tiếng động lạ phát ra từ phòng cháu gái trên tầng 2, ông nội đã mở cửa và không ngờ phát hiện cảnh tượng kinh hoàng.
Khánh Hằng (Dịch từ HM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự