Bí ẩn trong căn biệt thự triệu đô ngay trung tâm Sài Gòn

Ngày 08/10/2014 05:35 AM (GMT+7)

Do căn biệt thự quá lớn, gia chủ phải thuê hai người dọn dẹp. Vài năm, gia chủ lại bỏ ra 2 tỷ đồng để sơn lại.

Thời gian gần đây, giới bất động sản tại TP.HCM chấn động với thông tin căn biệt thự Phương Nam có địa thế “vàng”, ba mặt tiền Bà Huyện Thanh Quan, Võ Văn Tần, Nguyễn Thị Diệu (quận 1) được rao bán với giá 35 triệu đô. Khi giá này được đưa ra, nhiều người cho rằng đây chỉ là cách “đẩy giá” của một số tay cò. Tuy nhiên, theo nhiều dân kinh doanh bất động sản cho hay, giá đó là hợp lý với căn biệt thự này.

Theo họ lý giải, hiện nay, đất tại trung tâm quận 1 không phải cứ có nhiều tiền là mua được. Vả lại, nếu có người bán thì giá cũng nằm ở “trên trời”. Trong khi đó, căn biệt thự này có diện tích 2.800 m2, cùng lúc có ba mặt tiền. Cách đây khá lâu, nó đã được rao bán với giá 800 tỷ đồng.

Bí ẩn trong căn biệt thự triệu đô ngay trung tâm Sài Gòn - 1

Căn biệt thự Phương Nam nhìn từ trên cao

Từ trước đến nay, biệt thự Phương Nam vẫn được xem là một ẩn số. Mọi người không hề biết gì về ai là người sở hữu, độ giàu có của họ như thế nào. Để giải đáp điều này, chúng tôi nhiều lần cố tiếp xúc với chủ nhân nhưng bất lực. Sau nhiều ngày “ăn dầm nằm dề”, chúng tôi cũng đã được tiếp chuyện với một người khá thân thiết với chủ nhân của căn biệt thự.

Người này cho biết, biệt thự Phương Nam hiện là đồng sở hữu của 7 người. Tuy nhiên, có 6 người đang định cư ở Pháp và Mỹ. Hiện, một cụ bà hơn 70 đang sống với 9 người con của mình ở đây. Điều đặc biệt, các người con của cụ cũng đều là đại gia, người nổi tiếng trong giới kinh doanh, sở hữu nhiều căn biệt thự khác.

Khi được hỏi về nguồn gốc của biệt thự Phương Nam, người này cho biết, ông ngoại của cụ bà 70 tuổi mua tặng cho con gái tròn 16 tuổi. Sau đó, người con gái này sinh được 7 người con và hiện tại là đồng chủ sở hữu.

Mặc dù biệt thự Phương Nam trên 100 tuổi nhưng từng cánh cửa, bản lề, cột nhà vẫn còn nguyên vẹn. Hầu hết trên tất cả các kết cấu đều được khắc những họa tiết khá tinh tế. Đến nay, bụi thời gian không hề xóa nhòa được sự tinh tế của những họa tiết này.

Đặc biệt, cửa được làm bằng sắt nhưng không hề bị gỉ rét. Bên trong căn biệt thự có rất nhiều phòng và được trưng dụng khá tốt, chưa hề có dấu hiệu xuống cấp. Do biệt thự quá lớn, gia chủ phải thuê hai người lau dọn. “Để tu sửa, vài năm, chủ nhà lại bỏ ra chừng 2 tỷ đồng để sơn lại. Chính vì vậy mà căn biệt thự luôn khá mới”, người này nói.

Bí ẩn trong căn biệt thự triệu đô ngay trung tâm Sài Gòn - 2

Dù trải qua cả trăm năm, căn biệt thự vẫn không hề bị vết tích thời gian in hằn

Trong cuộc trò chuyện, người này bất ngờ cho biết, hiện tại, có một số lời đồn cho rằng chủ nhân đang rao bán với giá 35 triệu đô. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin thất thiệt. Ông xác nhận, hơn chục năm trước, căn biệt thự được rao bán với giá 800 triệu đồng. Tuy nhiên, từ đó đến nay thì không hề bị rao bán. “Lời rao đó chỉ là của những tay cò buôn bán bất động sản tự dựng lên. Chủ nhân của nó giàu lắm, không có ý định bán đâu”, ông cười.

Hiện, phía trước biệt thự Phương Nam được cho thuê để làm bãi giữ xe. Một phần nhỏ được cho thuê để bán cà phê cóc. Tuy nhiên, cả hai người được cho thuê này đều là những người khá thân, từng làm việc trong căn biệt thự này.

Hoài Thương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot