Bị giam 12 tiếng sau khi lạc trong rừng, mẹ đơn thân giận run người trước cảnh tượng trong camera ở nhà

Trương Thi - Ngày 09/02/2024 18:15 PM (GMT+7)

Sau khi mất tích trong rừng được tìm thấy, người mẹ đơn thân này choáng váng khi nơi cô được đưa đến không phải bệnh viện như cảnh sát nói mà là phòng tạm giam.

Abbygail Lawton, 21 tuổi, đến từ Wigan, Greater Manchester, Anh đang trong cơn khủng hoảng sức khỏe tâm thần khi dịch vụ xe cứu thương đưa ra cảnh báo về tình trạng sức khỏe của cô và gọi cảnh sát đến hỗ trợ.

Trước đó, bà mẹ một con Abbygail đã mất tích 11 giờ trước khi được hai sĩ quan cảnh sát tìm thấy. Sau đó, cô bị bắt vì “lãng phí thời gian của cảnh sát” và bị giam giữ trong 12 giờ. Khi trở về nhà, cô bàng hoàng khi xem lại camera an ninh, phát hiện hai nam cảnh sát đã “chế nhạo” mình.

Camera quan sát tại nhà của Abbygail Lawton ghi lại cảnh hai sĩ quan Cảnh sát Greater Manchester đang chơi điện thoại khi phòng trường hợp cô trở về nhà.

Camera quan sát tại nhà của Abbygail Lawton ghi lại cảnh hai sĩ quan Cảnh sát Greater Manchester đang chơi điện thoại khi phòng trường hợp cô trở về nhà.

Trong suốt 4 giờ chờ đợi, camera đã ghi lại cảnh hai sĩ quan dùng tạ và ngồi trên ghế của cô.

Trong suốt 4 giờ chờ đợi, camera đã ghi lại cảnh hai sĩ quan dùng tạ và ngồi trên ghế của cô.

Sau khi nhận tin báo về trường hợp mất tích của Abbygail, cảnh sát đã được cử đến nhà cô để chờ, phòng trường hợp cô quay trở lại. Hai nam sĩ quan và một nữ sĩ quan đã đến nhà Abbygail trước 10 giờ tối ngày 3/1.

Sau khi tiến hành xem xét ngôi nhà, nữ sĩ quan được cho là đã nói với đồng nghiệp của mình rằng “Các cậu có thể thư giãn ở đây, đề phòng cô ấy quay lại” rồi rời đi. Hai nam cảnh sát bước vào phòng và bật Netflix trên TV của Abbygail, vừa nhận xét về những bộ phim mà cô đã xem trước đó, vừa lựa chọn phim để xem. Trong khi một nam cảnh sát ngồi trên ghế, người còn lại bắt đầu lấy tạ của cô ra tập.

Lawton đã nhận được cảnh báo qua điện thoại từ hệ thống an ninh rằng có “sự chuyển động” trong nhà và cô rất tức giận khi cảnh sát xâm phạm quyền riêng tư của mình. Sau đó, các sĩ quan nghe thấy trên bộ đàm của họ rằng trung sĩ đang gọi điện thoại cho Abbygail để cố gắng xác định vị trí của cô.

“Hai sĩ quan phát hiện ra tôi đang nói chuyện với trung sĩ qua điện thoại và đưa ra nhận xét rằng: “Cô ấy rất vui khi nói chuyện với trung sĩ qua điện thoại nhưng không vui khi bị tìm thấy.”

Tôi thực sự gặp khó khăn trong rừng. Trước khi rời đi, tôi đã dùng thuốc quá liều và ở trong tình trạng khủng hoảng sức khỏe tâm thần tồi tệ.

Các sĩ quan đã nghe qua radio rằng tôi theo dõi họ qua camera. Trước đó, tôi nói với trung sĩ rằng tôi không vui vì họ ở trong nhà tôi khi tôi vắng mặt và họ đang ngồi trên ghế sofa xem TV.

Một sĩ quan thậm chí đã tiến tới trước camera và nói “Xin chào Abbygail, tôi biết bạn đang theo dõi chúng tôi” rồi ngồi xuống ghế sofa. Điều này thực sự không phù hợp”, cô nói.

Abbygail đã bị lạc trong rừng với tâm lý khủng hoảng.

Abbygail đã bị lạc trong rừng với tâm lý khủng hoảng.

Tuy nhiên, sau khi được tìm thấy, Abbygail đã bị bắt vì “lãng phí thời gian của cảnh sát” và bị giam giữ trong 12 giờ.

Một cuộc điều tra đã được thực hiện bởi bộ phận tiêu chuẩn chuyên nghiệp của Cảnh sát Greater Manchester về việc các sĩ quan ngồi trong nhà Abbygail hàng giờ, nữ sĩ quan bảo đồng nghiệp “hãy thư giãn” và liệu có việc Abbygail bị cảnh sát dùng vũ lực khi bắt giam với trạng thái khủng hoảng sức khỏe tâm thần.

Về phía Abbygail, cô được một nam và một nữ cảnh sát tìm thấy trong rừng vào khoảng 4 giờ sáng sau khi cảnh sát phái 2 trực thăng tới. Khi cô từ chối lên xe cảnh sát, cô cho biết nam cảnh sát đã đặt hai tay lên cô và đẩy cô vào sau xe.

“Tôi đã khóc hết nước mắt vì thực sự đau khổ. Anh ấy đã nói với tôi rằng: “Tôi không thông cảm cho việc bạn khóc. Bạn đã lãng phí thời gian của tôi khi phải đi tìm bạn suốt 5 giờ đồng hồ””, Abbygail nói thêm.

Abbygail cho biết, trung sĩ nói với cô rằng cô sẽ được đưa đến bệnh viện nhưng thay vào đó, cô lại bị bắt giam.

“Tôi đã bị giam giữ 12 giờ, từ 5 giờ sáng đến 5 giờ chiều ngày 4”, cô nói.

Một nữ cảnh sát đã hỏi cô: “Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu không có cảnh sát sẵn sàng ứng phó trong trường hợp khẩn cấp vì tất cả đều phải tìm kiếm bạn?”

“Tại thời điểm đó, tôi chưa xem camera thấy cảnh các sĩ quan ngồi trên ghế sofa của tôi nhưng rõ ràng họ không quá bận như vậy. Câu hỏi đó thực sự khiến tôi đau khổ vì tôi không có ý định lãng phí thời gian của cảnh sát, rõ ràng là tôi đang gặp khủng hoảng về sức khỏe tâm thần”, Abbygail đau khổ nói.

Cô cho biết, một y tá sức khỏe tâm thần đã khuyên cô nên khiếu nại, đồng thời nói thêm rằng lẽ ra cô nên được đưa đến bệnh viện.

“Tôi xấu hổ vì các sĩ quan cảnh sát. Việc bị bắt nhầm thực sự gây ra chấn thương, trải nghiệm bị giam giữ thật kinh khủng. Bạn không có sự riêng tư vì họ đang theo dõi bạn qua camera, thậm chí họ theo dõi cả khi bạn đi vệ sinh. Chính điều đó đã khiến tôi mất niềm tin vào cảnh sát, sợ rằng họ sẽ bắt tôi lần nữa dù tôi không làm gì sai.

Tôi thất vọng về việc hai sĩ quan không ngừng bình luận về tôi, tự ý vào nhà, xem TV hay sử dụng thiết bị tập thể dục của tôi. Họ như thể đang chế nhạo và bắt nạt tôi khi tôi đang ở trong rừng với cơn khủng hoảng.

Thời tiết hôm đó thật tệ, mưa và lạnh. Trong khi tôi khủng hoảng vì sức khỏe tâm thần thì họ chỉ ngồi đây xem TV như muốn nói “Chết tiệt, chúng tôi không quan tâm dù cô có mất tích””, Abbygail nói thêm.

Kiều nữ ma túy bị bắt trong cuộc đột kích lớn, cảnh sát ngỡ ngàng phát hiện danh tính người tình
Cảnh sát địa phương đã bắt giữ một “kiều nữ ma túy” và sau đó phát hiện mối quan hệ giữa cô và chính cấp trên của mình.

Tin tức 24h

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h