Bi hài thi THPT Quốc gia: Đang thi nữ sinh chuyển dạ, thi xong nam sinh không dám về nhà

Ngày 27/06/2019 16:01 PM (GMT+7)

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã kết thúc với rất nhiều tình huống hi hữu khiến cộng đồng mạng vừa thương vừa buồn cười.

Thí sinh nữ bất ngờ đau bụng, nghi chuyển dạ trong ngày thi thứ 3

Báo Người Lao Động đưa tin, sáng nay (27/6) - ngày thi thứ 3 kỳ thi THPT Quốc gia 2019, thí sinh Huỳnh Mộng Nhi (SN 1988; ngụ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) bất ngờ bị đau bụng, nghi có dấu hiệu chuyển dạ sau khi kết thúc môn thi địa lý.

Bi hài thi THPT Quốc gia: Đang thi nữ sinh chuyển dạ, thi xong nam sinh không dám về nhà - 1

Nữ sinh mang thai tháng cuối được chồng dìu đến bệnh viện (Ảnh: Báo Cà Mau)

Lúc này, hội đồng thi nhanh chóng chuyển chị Nhi đến Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau để thăm khám và điều trị.

Trưa 27/6, bác sĩ Võ Thành Lợi, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, cho biết thí sinh Mộng Nhi chỉ bị đau bụng, chưa có dấu hiệu chuyển dạ nên đã được cho về nhà. Trao đổi với báo Cà Mau Online, nữ sinh cho biết em đang thai ở tháng cuối của thai kỳ nhưng vẫn quyết tâm khăn gói lên đường dự thi để đặt chân vào giảng đường đại học.

Trộm "viếng thăm" nhà nhưng để lại… thẻ dự thi và CMND cho thí sinh

Em Nguyễn Thị Quỳnh Anh – HS lớp 12/6 Trường THPT Trần Cao Vân (ngụ phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) kể lại, vào tối 24/6, sau khi ôn bài, Quỳnh Anh này để ví tiền, CMND và thẻ dự thi trên bàn để sáng hôm sau tiện lấy đưa đi thi. Tuy nhiên, khoảng 5 giờ 30 phút sáng 25/6, Quỳnh Anh thức dậy thì hoảng hồn khi phát hiện một cái laptop, chiếc ví có khoảng 4 triệu đồng "không cánh mà bay".

Bi hài thi THPT Quốc gia: Đang thi nữ sinh chuyển dạ, thi xong nam sinh không dám về nhà - 2

Quỳnh Anh may mắn khi không gặp rắc rối về giấy tờ trước buổi thi. (Ảnh: Người lao động)

Lục tìm trong nhà, gia đình nữ sinh này thở phào khi phát hiện thẻ dự thi và CMND của Quỳnh Anh được tên trộm vứt lại trong nhà. 

"Em cảm thấy mình khá may mắn vì không gặp rắc rối trước buổi thi. Tiền bạc mất rồi có thể làm lại chứ nếu mất các giấy tờ không thể dự thi được chắc em rơi vào tình cảnh điêu đứng" ,Quỳnh Anh chia sẻ và tự tin cho biết bài thi môn Ngữ văn em làm được khoảng 80%.

Không làm được bài, nam sinh ngồi một mình trên thành cầu, chẳng dám về nhà

Hôm 26/6, MXH xuất hiện hình ảnh nam sinh mặc áo sơ mi trắng, quần đen, bên cạnh là ba lô ngồi trên thành cầu. 

Bi hài thi THPT Quốc gia: Đang thi nữ sinh chuyển dạ, thi xong nam sinh không dám về nhà - 3

Nam sinh buồn bã, không dám về nhà vì không làm được bài

Bức ảnh này được cư dân mạng đăng tải với nội dung: "Vừa đi đá bóng về thì gặp ông em này ngồi trên cầu. Chẳng biết lí do gì mà lại ngồi như thế. Tò mò lại hỏi thì mới biết hôm nay đi thi nhưng anh chàng không làm được bài, còn bị giám thị đánh dấu bài môn Toán nữa. Giờ em chẳng dám về nhà, khổ thân.

Mình khuyên răn động viên mãi mới chịu xuống cầu, ngồi khóc thút thít một lúc thì mình bảo về nhà đi trời, sắp mưa rồi thì mới đeo ba lô đi vè.

Đời học sinh 12 năm đèn sách quyết định vài ngày thi, vậy mà…".

Hóa ra, nam sinh này không những không hoàn thành bài thi mà còn bị đánh dấu nên sinh ra chán nản, ngồi trên cầu chẳng dám về nhà. Người chứng kiến đã phải tiến đến hỏi an, an ủi nhiều thì cậu mới rời cầu, đeo ba lô đi về.

Chụp ảnh đề gửi qua facebook nhờ bạn làm hộ

Ngày 26/6, Hội đồng thi Sở GDĐT Phú Thọ cho biết, trong buổi thi đầu tiên ở môn Ngữ văn, tại điểm thi THPT Thanh Sơn, thí sinh tự do Trần Đình Xuân, SBD 15008797, đã vi phạm quy chế vì mang điện thoại vào phòng thi.

Bi hài thi THPT Quốc gia: Đang thi nữ sinh chuyển dạ, thi xong nam sinh không dám về nhà - 4

Đề thi được cho là lan truyền trên mạng sau 2/3 thời gian làm bài môn Ngữ văn sáng 25/6.

Trần Đình Xuân (sinh năm 1998) đã gửi đề thi Ngữ văn cho Đinh Công Lâm (sinh năm 1997) qua Facebook để nhờ làm hộ. Sau đó lại tiếp tục gửi hình ảnh của đề thi cho người tên Trang, là sinh viên Đại học Sư phạm 2 ở Vĩnh Phúc). Giải xong câu 2 và 3 của phần đọc hiểu, chị Trang gửi cho anh Lâm để chuyển vào cho thí sinh Xuân. Nhưng khi đáp án chuyển qua điện thoại cho Xuân thì cũng hết 120 phút làm bài. 

Ngay sau khi phát hiện trường hợp vi phạm trên, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh đã quyết định đình chỉ thi đối với thí sinh và hai cán bộ coi thi để giao cho công an huyện Thanh Sơn điều tra làm rõ.

Chuyện hy hữu thi THPT Quốc gia 2019: Khóc lóc cầu cứu vì ngủ quên, ngồi một mình 1 phòng
Ghi nhận tại kỳ thi THPT quốc gia 2019 đang diễn ra có khá nhiều trường hợp đặc biệt thu hút sự quan tâm của dư luận.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia