Chuyện “hy hữu” thi THPT Quốc gia 2019: Khóc lóc cầu cứu vì ngủ quên, ngồi một mình 1 phòng

Ngày 26/06/2019 12:00 PM (GMT+7)

Ghi nhận tại kỳ thi THPT quốc gia 2019 đang diễn ra có khá nhiều trường hợp đặc biệt thu hút sự quan tâm của dư luận.

Thí sinh gặp tình huống "dở khóc dở cười" vì ngủ quên

Trong 2 ngày đầu của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã có 3 thí sinh đến điểm thi muộn vì ngủ quên. Cụ thể, tại điểm thi trường THPT Chuyên Hà Giang, một nữ sinh đã đến muộn hơn15 phút sau thời gian làm bài nên theo quy chế thi tốt nghiệp THPT quốc gia thí sinh này không được vào phòng thi.

Thí sinh này tên là N.T.S, được biết thời điểm S đến điểm trường THPT Chuyên Hà Giang đã là 7h53 phút trong khi thời gian phát đề là 7h30 phút và thời gian bắt đầu làm bài thi là 7h35 phút. Môn thi Ngữ văn là môn duy nhất có thời gian làm bài 120 phút theo hình thức tự luận, đây là môn thi bắt buộc để xét tốt nghiệp THPT.

Chuyện “hy hữu” thi THPT Quốc gia 2019: Khóc lóc cầu cứu vì ngủ quên, ngồi một mình 1 phòng - 1

Cán bộ giám thị thông tin, thí sinh S. đến quá giờ không được vào phòng thi. (Nguồn ảnh: Người đưa tin)

Tại điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng,TP. Vinh, Nghệ An một thí sinh cũng đã đến muộn so với điểm thi 35 phút. Thí sinh là P.C.C học sinh trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP. Vinh. Thí sinh này  có mặt tại điểm thi vào lúc 8h10 tức quá giờ thi 35 phút.

Chính vì vậy, theo quy chế, thí sinh C. không được dự thi môn Ngữ văn. Ngay sau đó, C. và mẹ đã đến Sở GD&ĐT Nghệ An “cầu cứu” nhưng đành “bất lực”. Lý do đi thi muộn của C là do học sinh này ngủ quên, trong khi đó mẹ C lại nghĩ con thi buổi chiều nên cũng không đánh thức con dậy để đi thi.

Còn trong sáng nay (26/6), tại điểm thi THPT Quốc gia 2019 tại trường THPT Lê Hồng Phong (tỉnh Hà Giang) cũng có một thí sinh ngủ quên. Lúc 7h sáng, lãnh đạo điểm thi thông tin về họ, tên, địa chỉ của thí sinh, sau đó, một cảnh sát giao thông dùng xe chuyên dụng lên đường đến nhà thí sinh nói trên. 

Chuyện “hy hữu” thi THPT Quốc gia 2019: Khóc lóc cầu cứu vì ngủ quên, ngồi một mình 1 phòng - 2

Sau hơn 10 phút, xe chuyên dụng của CSGT đã hộ tống xe máy một cảnh sát đèo thí sinh nói trên đến điểm trường (Nguồn ảnh: Dân Việt)

Khoảng hơn 10 phút sau, chiếc xe chuyên dụng của CSGT hú còi hộ tống một xe máy do một cảnh sát đèo thí sinh nói trên đến điểm thi. Ngay lập tức, thí sinh được tạo điều kiện vào ngay trong phòng thi. 

Thí sinh ngồi một mình 1 phòng thi 

Theo thông tin trên báo Lao Động, sáng nay (26.6), cả điểm thi Trường PTDT Nội trú & THCS-THPT Yên Minh (huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) trong kỳ thi THPT quốc gia 2019  chỉ có duy nhất một thí sinh thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên. Do vậy, thí sinh này sẽ ngồi một mình một phòng thi.

Chuyện “hy hữu” thi THPT Quốc gia 2019: Khóc lóc cầu cứu vì ngủ quên, ngồi một mình 1 phòng - 3

Phòng thi của Minh vẫn đầy đủ 2 giám thị và 1 giám sát viên. (Nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Hội đồng thi vẫn tiến hành bốc thăm giám thị coi thi theo đúng yêu cầu, quy chế thi của Bộ GDĐT. Theo đó, phòng thi này vẫn có hai giám thị, một giám thị là giảng viên Đại học Nông – Lâm Thái Nguyên (Đại học Thái Nguyên), một giáo viên THPT và một cán bộ giám sát viên. Tất cả giám thị đều phải đến hội đồng thi từ sớm để tiến hành bốc thăm.

Em Dương Công Minh cho biết, ngồi một mình một phòng thi, mặc dù có chút lo lắng, áp lực, nhưng em sẽ cố gắng giữ bình tĩnh, hoàn thành thật tốt các môn thi Hóa học, Vật lý và Sinh học.

Dương Công Minh dự định nộp hồ sơ vào khoa Công nghệ thông tin - Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Thí sinh đặc biệt ở Huế dự thi với đề được in... trên giấy A3

Sáng 25/6, thay vì nhận đề thi trên giấy A4 như bao thí sinh khác tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ (TP Huế, Thừa Thiên Huế), Huỳnh Ngân Giang, cựu học sinh lớp 12B4 trường THPT Nguyễn Huệ, lại nhận đề thi trên khổ giấy A3.

Em Huỳnh Ngân Giang kể: “Do vào một buổi sáng thức dậy, em bỗng dưng thấy mắt mình trĩu xuống, sưng đỏ và đau đớn rồi mọi thứ trước mặt không còn nhìn thấy rõ, thay vào đó là màn sương mờ trắng đục".

Chuyện “hy hữu” thi THPT Quốc gia 2019: Khóc lóc cầu cứu vì ngủ quên, ngồi một mình 1 phòng - 4

Đề thi môn Ngữ Văn của em Huỳnh Ngân Giang. (Nguồn ảnh: Dân Việt)

Đây chính là triệu chứng của bệnh viêm màng bồ đào mà Giang mắc phải từ khi 14 tuổi. Mặc dù đã được gia đình đưa đi chữa trị nhiều nơi, nhưng căn bệnh của em không hề thuyên giảm. Theo đó, Giang không thể đọc được chữ in trong sách giáo khoa và chữ nhỏ được in trong khổ giấy A4 thông thường".

Để tạo điều kiện cho Giang, trước kỳ thi THPT quốc gia, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế đã gửi hồ sơ bệnh án của em ra Bộ Giáo dục và Đào tạo xin ý kiến làm riêng một bộ đề thi đặc biệt. 

Thí sinh mải đi tìm bò lạc quên giờ thi và cái kết bất ngờ

Trong buổi thi môn Ngữ Văn, Đoàn Trường THPT Đakrông cho biết đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi của đoàn trường đã kịp thời đưa một thí sinh đến điểm thi đúng giờ.

Chuyện “hy hữu” thi THPT Quốc gia 2019: Khóc lóc cầu cứu vì ngủ quên, ngồi một mình 1 phòng - 5

Hồ Văn L. được tình nguyện viên chở đến đểm thi (Nguồn ảnh: Pháp Luật TP. HCM)

Vào sáng cùng ngày, khi các thí sinh đã vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Đakrông để thi môn Văn thì phát hiện em Hồ Văn L. (19 tuổi, ở xã Đakrông) vắng mặt. Lúc này, đội tình nguyện đã cử tình nguyện viên đi xe máy đến nhà để tìm thí sinh. Khi đến nơi thì được biết em L. đang cùng gia đình đi tìm bò bị lạc nên mọi người nhanh chóng tìm được em và đưa đến điểm thi.

Ai đã đặt tên cho dòng sông? vào đề thi Văn THPT Quốc gia, thí sinh vui mừng về sớm
Tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông?" của Hoàng Phủ Ngọc Tường được đưa vào đề thi môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, nhiều thí sinh ra về...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia