Bí hiểm vụ cô gái giết chủ nợ lúc trời mờ sáng

Ngày 22/03/2018 15:11 PM (GMT+7)

Mục đích cô gái đến nhà chủ nợ lúc trời mờ sáng có thực sự là trả nợ như cô gái nói hay không?

Đại diện VKSND tỉnh Nghệ An cho biết đây là vụ án rất phức tạp, cơ quan chức năng đã rất cẩn trọng khi xem xét các dấu vết tại hiện trường và trên cơ thể nạn nhân. Trên cơ sở áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội, không có bằng chứng thì không thể kết tội Hồ Thị Huệ theo quan điểm của đại diện hợp pháp người bị hại và luật sư.

HĐXX kết luận, theo quan điểm của đại diện bị hại và luật sư cho rằng bị cáo cướp đoạt tính mạng là do cướp tài sản của bị hại, HĐXX thấy rằng, hiện trường xảy ra vụ án có sự xáo trộn nhưng quá trình điều tra, CQĐT không chứng minh được mục đích động cơ của bị cáo. Do đó, tại phiên tòa không có đủ cơ sở để trả hồ sơ xem xét điều tra bổ sung và không đủ cơ sở, căn cứ để xem xét tội danh khác như đã tranh luận.

HĐXX kết luận, bị cáo Hồ Thị Huệ là người đã thực hiện hành vi giết bà Nguyễn Thị Hương. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, không chỉ tước đoạt quyền được sống của bị hại mà gây đau thương tổn thất tinh thần cho gia đình.

Xét trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo khai báo thành khẩn, tỏ ra ăn năn hối hận về việc làm mình gây ra, đã tác động gia đình khắc phục một phần hậu quả. HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hồ Thị Huệ 13 năm tù về tội “Giết người”.

Về trách nhiệm dân sự, buộc bồi thường tổng cộng 157,4 triệu đồng, gia đình bị cáo đã khắc phục được 20 triệu đồng. Nghe tòa tuyên án, Hồ Thị Huệ đã ngất xỉu ngay trước bục khai báo, phải nhờ đến sự trợ giúp của lực lượng CA để về trại giam.

Những đêm day dứt vì nhớ mẹ của gã phạm nhân rủ em trai cướp của giết người
Là anh cả trong gia đình, Điệp không chí thú làm ăn mà lại rủ em trai đi làm thuê rồi cướp tài sản của ông chủ. Kế hoạch bất thành, 2 anh em Điệp phải...
Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự