Bi kịch của 2 chị em dâu lén đưa đàn ông về nhà: Lời kể cay đắng của người chồng

Ngày 09/07/2021 15:30 PM (GMT+7)

Hai chị em dâu tỏ ra đồng cảm với nhau khi đều không hài lòng với cuộc hôn nhân của mình. Họ bắt đầu lén đưa đàn ông về nhà mỗi khi chồng đi vắng.

Những năm 1920, Khu phố Pháp New Orleans trở thành nơi sinh sống của những cư dân thuộc tầng lớp lao động, đi kèm với nó là một tỷ lệ tội phạm không nhỏ. Tuy nhiên, “Vụ án mạng trong chiếc hòm” vẫn nổi lên như một trường hợp ngoại lệ về bạo lực gây chấn động thành phố. Đây là một trong những tội ác kinh hoàng nhất ở New Orleans mà cho tới nay vẫn được nhắc lại mỗi khi ai đó muốn tìm hiểu về những mặt tối của lịch sử thành phố này.

Nghi phạm Henry Moity. Những cuộc hôn nhân buồn chán

Nghi phạm Henry Moity. Những cuộc hôn nhân buồn chán

Sau khi phát hiện những phần thi thể của hai nạn nhân Theresa Moity và Leonide Moity, sự nghi ngờ của cảnh sát hướng tới những người chồng của họ. Họ bắt đầu tìm kiếm thông tin từ hai anh em Joseph Moity (33 tuổi) và Henry Moity (29 tuổi) cũng là chồng của hai nạn nhân.

Cả hai người đàn ông đều có đủ lý do để giận vợ. Trước đó, Theresa và Leonidie không giấu giếm rằng họ không hài lòng với bạn đời của mình và đang tìm kiếm điều gì đó tốt hơn.

Joseph đã được cảnh sát triệu tập ngay sau đó. Gia đình Joseph gồm vợ chồng và 2 đứa con sống trong một căn hộ nhỏ. Những người hàng xóm của gia đình Joseph cho biết họ thường nghe thấy những cuộc cãi vã gay gắt giữa hai vợ chồng họ liên quan đến vấn đề tiền bạc, ngoại tình và những cuộc nhậu nhẹt.

Joseph nói với cảnh sát rằng vài tuần trước khi xảy ra vụ án mạng, anh vô tình trở về nhà và bắt gặp cảnh vợ mình đang ôm hôn một người đàn ông khác.

Joseph sau đó đã đưa hai con về sống với bố mẹ mình ở New Iberia, Louisiana, cách nhà riêng khoảng 2 giờ đi xe. Trong khi đó, Leonidie dọn đến sống trong căn hộ số 715 trên đường Ursulines thuộc thành phố New Orleans cùng với vợ chồng người em chồng là Henry và Theresa.

Tại đây, hai chị em dâu dường như rất đồng cảm với nhau khi luôn tỏ ra buồn chán với cuộc sống hôn nhân của mình.

Không lâu sau, Theresa có mối tình mới là người đàn ông tên là Joseph Caruso. Cũng từ đó, hai chị em bắt đầu lén đưa đàn ông về nhà mỗi khi Henry đi vắng.

Tuy vậy làm việc với cảnh sát, Joseph khẳng định mình không hề liên quan gì tới vụ án mạng kinh hoàng này. Joseph nói rằng rất có khả năng em trai Henry là kẻ giết người.

Người đàn ông có hình xăm đặc biệt

Henry cũng bị cảnh sát nghi ngờ từ trước đó ở một chi tiết. Đó là trước khi bước vào nghề hoạ sỹ hiện tại, anh từng làm nghề bán thịt. Với công việc này, Henry được biết đến là "người đàn ông cầm dao khéo léo". Trong khi đó, nhìn vào những phần thi thể của hai nạn nhân, điều tra viên cho rằng hung thủ hẳn phải là một kẻ có kinh nghiệm về việc sử dụng dao.

Điều tra viên sau đó đã triệu tập Henry tới đồn cảnh sát, nhưng từ thời điểm các thi thể được phát hiện, không ai còn nhìn thấy anh ta. Người đàn ông này đã biến mất không dấu vết.

Sau khi tìm kiếm, các nhà chức trách phát hiện Henry đã đến một nhà trọ và chuẩn bị cho một chuyến đi xa bằng tàu thủy. Họ vội phát điện báo cho 7 con tàu đang chuẩn bị rời khỏi New Orleans vào hôm đó. Điều tra viên mô tả Henry có mái tóc rậm đen, đôi mắt nâu đậm và có hình xăm là phụ nữ khỏa thân trên tay.

Vào ngày 29/10/ 1927, hai ngày sau khi thi thể của những người phụ nữ được phát hiện, nhà chức trách cuối cùng đã bắt được Henry trên chiếc tàu chở hàng đến Texas. Henry lên tàu bằng một cái tên giả nhưng một thuyền viên đã nhận ra hình xăm đặc biệt của anh ta. 

Chưa đầy một ngày sau, Henry cúi đầu thừa nhận về vụ giết người và nói rằng đã hành động một mình mà không có sự tham gia của anh trai Joseph.

Trong lời thú nhận của mình, Henry đã trình bày chi tiết động cơ gây ra vụ án mạng kinh hoàng đồng thời nhấn mạnh rằng tâm trí của anh ta lúc đó đang trở nên điên cuồng.

(Còn nữa)

Bi kịch thảm khốc của 2 chị em dâu lén đưa đàn ông về nhà: Hiện trường ám ảnh
Ngay khi vừa có mặt, cảnh sát đã nhận ra ra nơi đây là hiện trường của một vụ giết người khủng khiếp.

Tin tức 24h

Theo Đàm Anh (Theo New York Daily News, Historic New Orleans Collection)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h