Bi kịch thảm khốc của 2 chị em dâu lén đưa đàn ông về nhà: Hiện trường ám ảnh

Ngày 08/07/2021 16:00 PM (GMT+7)

Ngay khi vừa có mặt, cảnh sát đã nhận ra ra nơi đây là hiện trường của một vụ giết người khủng khiếp.

Những năm 1920, Khu phố Pháp New Orleans trở thành nơi sinh sống của những cư dân thuộc tầng lớp lao động, đi kèm với nó là một tỷ lệ tội phạm không nhỏ. Tuy nhiên, “Vụ án mạng trong chiếc hòm” vẫn nổi lên như một trường hợp ngoại lệ về bạo lực gây chấn động thành phố. Đây là một trong những tội ác kinh hoàng nhất ở New Orleans mà cho tới nay vẫn được nhắc lại mỗi khi ai đó muốn tìm hiểu về những mặt tối của lịch sử thành phố này.

Ngôi nhà hai tầng số 715, nơi diễn ra vụ án mạng kinh hoàng.

Ngôi nhà hai tầng số 715, nơi diễn ra vụ án mạng kinh hoàng.

Phát hiện kinh hoàng

Vào ngày 27/10/1927, cô giúp việc Nettie Compass đã lên kế hoạch sẽ dành cả buổi chiều để dọn dẹp căn hộ cho những người hàng xóm của cô, hai vợ chồng Henry Moity, Theresa Moity và ba đứa con của họ.

Đúng giờ, cô có mặt tại ngôi nhà hai tầng số 715 trên đường Ursulines thuộc thành phố New Orleans, bang Louisiana (Mỹ). Nhưng khi bước vào không lâu, Nettie đột nhiên hét lên rồi bỏ chạy ra ngoài. Tiếng kêu cứu của cô thu hút sự chú ý của hai người đàn ông gần đó và họ nhanh chóng gọi cảnh sát.

Ngày hôm sau, nhiều tờ báo đồng loạt đưa tin về lý do khiến Nettie kinh hoàng đến vậy. Nettie Compass cho biết khi cô chưa kịp đặt chân vào hẳn bên trong ngôi nhà thì đã nhìn thấy rất nhiều vết máu.

Cảnh sát lập tức có mặt sau khi nhận được tin báo. Họ nhanh chóng khám phá ra nơi đây là hiện trường của một vụ giết người khủng khiếp. Hai cái hòm chứa nhiều phần thi thể của hai phụ nữ trẻ, những tấm nệm đẫm máu, một số phần thi thể bị vứt trên sàn nhà, phòng tắm cũng dính đầy máu.  

Những bộ quần áo vứt lung tung khắp phòng. Các nhà điều tra tin rằng hung thủ đã quăng chúng ra từ hai chiếc hòm để lấy chỗ đựng xác chết. Họ cũng tìm thấy một con dao cắt mía với một lưỡi dài hai chân bên trong một cái hòm. Chuyên gia cho rằng kẻ giết người đã hạ gục những người phụ nữ bằng một cây gậy trước khi phân xác họ.

Câu chuyện giấu trong tủ

Danh tính của hai nạn nhân sau đó đã được xác định. Nữ chủ nhà Theresa Moity (25 tuổi) bị nhét vào một cái hòm trong phòng ngủ phía trước còn vợ của anh chồng cô - Leonide Moity (28 tuổi) ở trong một chiếc hòm kín trong phòng ngủ đầy máu ở phía sau căn hộ.

Cảnh sát sau đó đã tiến hành điều tra vụ án mạng. Thông tin về Theresa Moity và chị dâu của cô, Leonide Moity, chủ yếu được người thân cung cấp nhưng cũng rất hạn chế.

Khám xét ngôi nhà, cảnh sát tìm thấy những trang giấy được để ở chỗ kín đáo trong chiếc tủ tại phòng ngủ của cô. Trong đó có một câu chuyện được Leonide viết dưới dạng tự truyện. Cô có ý định gửi đăng chúng trên một tạp chí phụ nữ nổi tiếng

Trong tự truyện của mình, Leonide nói về việc đi tìm niềm vui sau một cuộc hôn nhân thất bại. Tuy nhiên, câu chuyện kết thúc với một cảnh báo đáng ngại: “Các bạn độc giả, đặc biệt là những cô gái trẻ, xin hãy suy nghĩ trước và đừng phạm phải sai lầm mà tôi đã mắc phải, bởi vì không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra theo đúng cách bạn muốn, bạn có thể sẽ rất thất vọng”. Và cuối cùng, Leonide đưa ra một lời khuyên: "Hãy cẩn thận, vì hôn nhân là một bản án chung thân".

Lúc này, sự nghi ngờ tự nhiên đổ lên đầu các ông chồng. Cảnh sát bắt đầu tìm kiếm thông tin ở hai anh em Joseph Moity (33 tuổi) và Henry Moity (29 tuổi) cũng là chồng của hai nạn nhân. Joseph đã được triệu tập vào buổi tối hôm đó trong khi Henry biến mất.

Sự thật thảm khốc trong đại dịch COVID-19 ở Ấn Độ: Người chết thiêu không có chỗ để, tro cốt dùng để xây công viên
GiadinhNet - COVID-19 đang trở thành nỗi ác mộng của toàn thế giới, trong đó nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Mỹ và Ấn Độ. Đặc biệt ở Ấn Độ, cơ sở vật chất thiếu nên nhà hỏa táng buộc phải giải phóng tro cốt vào việc xây công viên.

Dịch COVID-19

Theo Đàm Anh (Theo New York Daily News, Historic New Orleans Collection)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h