Bi kịch của bé gái được bầy chó hoang "nhận nuôi" 5 năm: Bạn trai bỏ rơi vì "giống chó", hiện trạng đáng ngạc nhiên

Ngày 31/10/2022 00:08 AM (GMT+7)

Sống 5 năm giữa bầy chó hoang, cô bé dường như đã quên mất mình là con người. Giờ đây, dù học cách làm người trở lại, những bản năng của loài chó vẫn luôn thường trực bên trong tiềm thức cô gái trẻ.

Một đứa trẻ hoang dã bị hạn chế tiếp xúc với con người trong quá trình nuôi dạy, dù là vô tình hay cố ý. Những đứa trẻ như vậy sẽ tiến gần đến ranh giới giữa con người với động vật và trở thành đối tượng nghiên cứu của giới khoa học. Đôi khi, những đứa trẻ hoang dã được nuôi trong điều kiện cực kỳ cô lập, cũng có khi, chúng được chính những con vật thực sự nuôi dưỡng.

Đó là trường hợp của Oxana Malaya, ở Novaya Blagoveshchensk, Ukraine. Cô sinh ngày 4/11/1983 trong một gia đình có bố mẹ nghiện rượu. Các chuyên gia y tế cho rằng lúc sinh ra, Oxana bình thường nhưng bị bố mẹ bỏ bê.

Bi kịch của bé gái được bầy chó hoang amp;#34;nhận nuôiamp;#34; 5 năm: Bạn trai bỏ rơi vì amp;#34;giống chóamp;#34;, hiện trạng đáng ngạc nhiên - 1

Khi bản thân bị nhốt trong nhà lúc 3 tuổi, Oxana đã bò đến nơi ấm áp và trú ẩn gần nhất chính là cũi chó. Bố mẹ của Oxana dường như không nhận thấy sự vắng mặt của con gái và cô bé tiếp tục ở trong cũi với những con chó, ăn lại đồ ăn thừa của các con vật. Trong 5 năm, Oxana sống chung với bầy chó và chỉ thỉnh thoảng nhìn thấy con người dù có lúc cô bé quay trở về nhà bố mẹ.

Theo dự án "Feral Children Project", Oxana đã nhanh chóng học cách sống như những thành viên khác trong "gia đình hoang dã" của mình. Cô bé ăn thịt sống, đi bằng 4 chân, sủa và ngủ trong cũi với bầy chó.

Bi kịch của bé gái được bầy chó hoang amp;#34;nhận nuôiamp;#34; 5 năm: Bạn trai bỏ rơi vì amp;#34;giống chóamp;#34;, hiện trạng đáng ngạc nhiên - 2

Oxana đã ngừng xác định con người là giống loài của mình. Cuối cùng, khi có người dân phát hiện ra sự việc và liên lạc với cảnh sát đến để điều tra, Oxana lao về phía họ bằng 4 chân, sủa inh ỏi. Những con chó bảo vệ cô bé, kéo căng dây xích và cố tiếp cận các sĩ quan. Cuối cùng, cảnh sát phải dùng thịt dụ bầy chó để đưa được đứa bé đi.

Vào thời điểm bị đưa đi khỏi nhà bố mẹ, Oxana không chỉ quên cách đi đứng mà các bác sĩ còn lo lắng cô bé sẽ mất đi khả năng nói của con người. Nghiên cứu cho thấy nếu một đứa trẻ chưa được tiếp xúc với ngôn ngữ nói khi tới 5 tuổi thì chúng sẽ bắt đầu mất khả năng học nói.

Bi kịch của bé gái được bầy chó hoang amp;#34;nhận nuôiamp;#34; 5 năm: Bạn trai bỏ rơi vì amp;#34;giống chóamp;#34;, hiện trạng đáng ngạc nhiên - 3

Đến năm 2006, câu chuyện của Oxana đến tai nhà tâm lý học người Anh Lyn Fry. Bà chuyên nghiên cứu về những đứa trẻ hoang dã và nhanh chóng bị cô bé Ukraine thu hút. Bà Lyn Fry đã đích thân bay đến ngôi làng hẻo lánh của Oxana để tìm hiểu sự việc.

Rời nhà bố mẹ, Oxana được đưa đến một ngôi trường dành cho trẻ mồ côi và học cách đi đứng trở lại. Khá ngạc nhiên là cô bé có thể học lại được cách nói chuyện, có lẽ bởi trước khi đến với bầy chó, Oxana từng ê a nói được vài câu từ đơn giản. Cô bé được dạy cách dùng tay để ăn và những điều cơ bản khác để sống như một cô gái chứ không phải một con chó.

Bi kịch của bé gái được bầy chó hoang amp;#34;nhận nuôiamp;#34; 5 năm: Bạn trai bỏ rơi vì amp;#34;giống chóamp;#34;, hiện trạng đáng ngạc nhiên - 4

Nhưng dù có đạt thành tích đáng kinh ngạc khi tái hòa nhập xã hội, trải nghiệm 5 năm được bầy chó hoang nuôi dưỡng vẫn in dấu trong cô gái trẻ. Dù nói được nhưng giọng nói của Oxana đều đều, không có ngữ điệu hay nhịp điệu. Năm 22 tuổi, Oxana từng có bạn trai nhưng anh chàng nhanh chóng rời đi sau khi bạn gái "phô diễn" khả năng chạy và sủa như một chú chó thực thụ.

Oxana sống trong một trang trại chăm sóc động vật, nhưng chỉ có chức năng thần kinh của một đứa trẻ 6 tuổi. Giống như những con vật đã nuôi nấng mình, Oxana thích trở thành trung tâm của sự chú ý. Cô ấy có thể làm theo chỉ dẫn tốt, nhưng dễ bị nhàm chán. Nếu bạn đưa cho cô gái bất cứ thứ gì, cô ấy ngay lập tức cố giấu nó đi, giống như một con chó hay làm với khúc xương.

Bi kịch của bé gái được bầy chó hoang amp;#34;nhận nuôiamp;#34; 5 năm: Bạn trai bỏ rơi vì amp;#34;giống chóamp;#34;, hiện trạng đáng ngạc nhiên - 5

Đến năm 2013, Oxana tham gia trả lời phỏng vấn trong một chương trình truyền hình của Ukraine. Cô nói với người dẫn chương trình rằng mình cảm thấy bị xúc phạm khi bị coi là một cô gái nuôi chó. Oxana chỉ muốn được đối xử như mọi người xung quanh.

Hiện nay, Oxana đã 38 tuổi, vẫn hay kể về những năm tháng đầu đời và cuộc sống hiện tại khi làm công việc chăm sóc, nuôi dưỡng động vật ở một nông trại tại Odessa, Ukraine. Cô bày tỏ mong muốn dành nhiều thời gian hơn cho các anh trai và tìm mẹ ruột của mình. Và dù những năm tháng đầu đời nhiều sóng gió thì cô vẫn luôn cố gắng để trở thành một cô gái thực sự.

Thêm những lời tiên tri của nhà chiêm tinh Nostradamus về năm 2023
Nhà tiên tri vĩ đại Nostradamus đã dự đoán chính xác nhiều sự kiện xảy ra cả trăm năm sau khi ông qua đời.

Chuyện lạ thế giới

BẢO LINH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới