Bi kịch của nữ y tá vụng trộm với bác sĩ có vợ: Cuốn sổ bị giấu kín

Ngày 27/12/2020 13:30 PM (GMT+7)

Dựa trên các giai đoạn bệnh của bệnh nhân, bác sĩ ước tính cô chỉ mới bị nhiễm vào thời điểm trùng hợp với thời gian bị người tình tiêm mũi tiêm bí ẩn. Khám xét nơi làm việc của bác sĩ, cảnh sát đã tìm được những manh mối quan trọng.

Bi kịch bất ngờ

Janice Trahan làm công việc y tá trong bệnh viện ở Lafayette, bang Louisiana, Mỹ. Cô bắt đầu xuất hiện các triệu chứng lạ giống như cúm trong những tuần sau ngày 4/8/1994.

Ngày 16/8, Janice đến gặp bác sĩ Donner Mizelle, người đã chữa trị cho cô nhiều năm nay mỗi lần sức khỏe có vấn đề. Hôm đó, Janice xuất hiện thêm nhiều triệu chứng khác bao gồm đau mắt, mệt mỏi và sưng hạch ở đầu và cổ. Cô được chẩn đoán bệnh xoang đồng thời cũng được giới thiệu đến một nhà thần kinh học và chuyên gia về rối loạn giấc ngủ.  

Tại đây, Janice kể với bác sĩ rằng từng bị đau nửa đầu hồi tháng 7. Cơn đau nặng hơn diễn ra vào ngày 27 và 28/8. Bác sĩ nhận thấy cô bị sưng hạch bạch huyết ở đầu và cổ. Janice cũng phàn nàn cổ họng của cô bị đau và bị loét. Vì đây là những triệu chứng của nhiễm virus, vị bác sĩ này lại giới thiệu cô đến chỗ Bradley Chastant, một chuyên gia về tai mũi họng.

Bi kịch của nữ y tá vụng trộm với bác sĩ có vợ: Cuốn sổ bị giấu kín - 1

Nữ y tá Janice Trahan.

Ngày 16/9, khi vừa thăm khám chưa lâu, bác sĩ Chastant ngay lập tức yêu cầu Janice sinh thiết hạch bạch huyết. Kết quả cho thấy một nhiễm trùng do phản ứng virus. Ông nhận định Janice có khả năng mắc ung thư hạch nên đã giới thiệu cô đến một chuyên gia về ung thư. Người này nhận thấy rằng lợi của Janice bị viêm, các hạch bạch huyết sưng và số lượng bạch cầu tăng cao.

Do bệnh không thuyên giảm cũng không tìm ra được nguyên nhân chính xác, Janice cứ thế tiếp tục đi khám nhiều chuyên khoa khác nhau. Lần khám cuối cùng của cô là vào ngày 15/12/1994 với bác sĩ phụ khoa Wayne Daigle. Nhận thấy Janice bị sụt cân bất thường, mệt mỏi và có các triệu chứng nhiễm virus, bác sĩ chỉ định tiến hành xét nghiệm máu toàn diện. Lúc đầu, Daigle chỉ nghi ngờ cô bị viêm gan A hoặc B. Nhưng cuối cùng, kết quả đã khiến vị bác sĩ bất ngờ. Janice dương tính với virus HIV.

Đó là ngày 20/12/1994 nhưng bác sĩ Daigle đợi đến sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh mới thông báo cho Janice biết kết quả. Nhận được tin, Janice vô cùng sửng sốt và suy sụp.

Sau đó, cô đã thông báo cho bệnh viện nơi cô làm việc cũng như các cơ quan chức năng khác về tình trạng của mình. Có vô số giả thiết xoay quanh nguyên nhân mắc HIV của Janice được đưa ra. Do làm y tá trong bệnh viện, cô có thể đã bị lây HIV từ bệnh nhân. Tuy nhiên, khả năng này không được đánh giá cao bởi Janice không làm công việc dễ bị phơi nhiễm như phẫu thuật, cũng như không tiếp xúc với bệnh nhân HIV.

Về giả thuyết Janice lây nhiễm từ một trong những người tình trước, cảnh sát yêu cầu tất cả những tình nhân trong vòng 10 năm trở lại đây của Janice làm xét nghiệm HIV. Nhưng không ai trong số đó cho kết quả dương tính với HIV.

Nhiều tháng trôi qua, Janice phải đối mặt với những tin đồn ác ý trong khi không thể tìm ra nguyên nhân tại sao cô lại nhiễm HIV. 5 tháng sau đó, Janice quyết định đến văn phòng luật sư thuê người điều tra do có phán đoán riêng.

Janice khẳng định việc cô bị nhiễm HIV chắc chắn có liên quan đến một bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và rất được mọi người tôn trọng. Từ đây, bí mật về mối quan hệ giữa hai người cũng được tiết lộ.

Cuốn sổ bị giấu kín

Trước những thông tin Janice Trahan cung cấp cùng lời khẳng định rằng cô tin chắc đã bị người tình Richard Schmidt tiêm cho mũi tiêm khiến cô lây nhiễm HIV, cảnh sát đã lập tức tiến hành kiểm tra.

Bi kịch của nữ y tá vụng trộm với bác sĩ có vợ: Cuốn sổ bị giấu kín - 2

 Janice Trahan tin rằng đã bị người tình tiêm cho mũi tiêm khiến cô lây nhiễm HIV.

Trước đó, bác sĩ Richard Schmidt cũng là người nói với các đồng nghiệp phán đoán của mình về nguyên nhân nhiễm bệnh của Janice. Richard nói Janice là phụ nữ lang chạ khi thường xuyên đến quán bar và về nhà với đàn ông lạ. Nhiễm HIV là hậu quả của việc Janice quan hệ với quá nhiều người.

Để xác định thời gian Janice nhiễm HIV, bác sĩ Ernest Wong, một nhà nghiên cứu về phổi và là một trong những bác sĩ đầu tiên ở Lafayette chuyên về điều trị HIV và AIDS đã kiểm tra hồ sơ y tế của cô.

Bác sĩ Wong nhận thấy Janice xuất hiện các triệu chứng của nhiễm HIV vào tháng 9/1994. Ngoài ra, Janice là người hiến máu thường xuyên. Trong lần hiến cuối cùng là tháng 4/1994, kết quả xét nghiệm cho thấy cô âm tính với HIV. Dựa trên các  giai đoạn bệnh của Janice, bác sĩ Wong ước tính rằng Janice chỉ mới bị nhiễm HIV vào tuần đầu tiên của tháng 8/1994, trùng hợp với thời gian cô nhận được mũi tiêm bí ẩn từ người tình.

Cảnh sát cũng kiểm tra lịch sử cuộc gọi và xác định thông tin Janice cung cấp là người tình đã gọi cho cô vào đêm ngày 4/8/1994 là chính xác.

Lệnh khám xét phòng khám và nhà riêng của bác sĩ Richard Schmidt được tiến hành vào ngày 13/7/1995.

Khi thám tử yêu cầu Richard cung cấp hồ sơ y tế của Janice vì theo lời khai của cô, người tình cũng là bác sĩ điều trị lâu năm cho cô. Richard cho biết lần cuối cùng anh ta điều trị cho cô là vào năm 1990 và không hề biết về tình trạng của cô. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó đã tìm được giấy tờ chứng minh Richard đã nhận được kết quả xét nghiệm máu của Richard vào cuối tháng 8/1994.

Trong quá trình khám xét tại phòng làm việc của Richard, cảnh sát cũng thu giữ một cuốn lịch bỏ túi năm 1993 chứa các bức ảnh trong tư thế nhạy cảm của Janice.

Tại phòng thủ thuật chuyên lấy máu và các mẫu bệnh phẩm khác, cảnh sát cũng tìm được hai cuốn sổ ghi chép lưu lại thông tin của các bệnh nhân thực hiện lấy mẫu.

Một trong hai cuốn sổ có các mục lấy máu từ ngày 1/3/1993 đến ngày 10/12/1993, cuốn còn lại ghi thông tin từ ngày 15/8/1994 đến ngày 13/7/1995. Khi thám tử hỏi Richard về cuốn sổ có các mục từ ngày 11/12/1993 đến ngày 14/8/1994 thì Richard nói rằng không nhớ nó nằm ở đâu.

Cảnh sát lục tung mọi ngõ ngách trong phòng khám của Richard và cuối cùng phát hiện ra thứ họ cần được giấu bên dưới đáy của thùng tài liệu có nhãn “Hồ sơ năm 1982” nằm trong phòng lưu trữ lộn xộn và bụi bặm ngay phía sau phòng riêng của Richard.

Cuốn sổ bắt đầu từ ngày 14/12/1993 và kết thúc với việc lấy máu của các bệnh nhân vào ngày 4/8/1994. Phần còn lại của cuốn sổ sau ngày 4/8 toàn giấy trắng.

Kiểm tra cuốn sổ, thám tử phát hiện ra người đàn ông có tên Don McClelland là bệnh nhân duy nhất có mẫu máu chứa HIV được lấy vào ngày 4/8/1994. Cảng sát sau đó đã tìm được Don. Theo lời khai của Don, bác sĩ Richard đã liên hệ với anh để đến lấy mẫu máu và tiêm Vitamin B12. Don cho biết anh được chẩn đoán là dương tính với HIV vào năm 1990 và vào năm 1992 thì chuyển sang giai đoạn AIDS. Don là bệnh nhân được Richard điều trị các vấn đề về đường tiêu.

Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào phán đoán của Janice và sự có mặt một bệnh nhân nhiễm HIV tại phòng khám của bác sĩ Richard thì chưa đủ để trở thành bằng chứng kết tội. Vì vậy, nhóm điều tra liền gửi mẫu máu của Janice đến phòng thí nghiệm để phân tích thêm. Và họ đã có được thứ họ cần.

Bi kịch của người đàn bà bắt nhân tình khỏa thân: Mối quan hệ kỳ quặc
Tới ở với người tình, người đàn ông này phải bỏ tiền mua thức ăn và nấu cho hai mẹ con cô nhưng chỉ được ăn đồ ăn thừa. Anh ta cũng phải giặt quần áo...
Theo Đàm Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h