Bí mật của bác sĩ đưa nữ thư ký về nhà sống chung: Cuộc hôn nhân không tình dục

Ngày 19/06/2021 08:19 AM (GMT+7)

Kết luận pháp y chỉ ra, thi thể đã được mổ xẻ chuyên nghiệp, chứng minh người thực hiện phải am hiểu về y học.

Chưa đầy 1 tháng sau khi vợ biến mất bí ẩn, bác sĩ Hawley Harvey Crippen đã đưa tình nhân về nhà sống chung, cho cô đeo đồ trang sức của vợ mình. Chính từ hành động này, tội ác của người đàn ông đã được đưa ra ánh sáng.

Cuộc hôn nhân không tình dục

Hawley Crippen cho biết ông và vợ là Cora Turner đã thuê ngôi nhà ở Hilldrop Crescent, quận Holloway, London vào tháng 9/1905. Một phần nguyên nhân của hành động này là  để cặp đôi có thể ngủ ở phòng riêng. Hawley sau này nói rằng Cora chẳng bao giờ muốn quan hệ tình dục. Chuyện chăn gối giữa họ đã chấm dứt hoàn toàn vào năm 1907.

Thời điểm này, khi Ethel Le Neve  - cô thư ký trẻ tuổi của Hawley xuất hiện, ông đã nhanh chóng dành tình cảm cho cô và hai người trở thành tình nhân.

Bí mật của bác sĩ đưa nữ thư ký về nhà sống chung: Cuộc hôn nhân không tình dục - 1

Hiện trường phát hiện ra một phần thi thể của nạn nhân

Sau khi tìm thấy một phần thi thể được xác định là của Cora Turner, có nhiều giả thuyết đã được đưa ra trong đó có cáo buộc vị bác sĩ đã thủ tiêu vợ để có thể sống chung với tình nhân.

Ngoài ra, có ý kiến lại cho rằng Hawley đã sử dụng hyoscine cho vợ mình như một loại thuốc trầm cảm hoặc kích thích tình dục nhưng đã vô tình cho cô dùng quá liều khiến người vợ tử vong. Cái chết này đã khiến Hawley vô cùng hoảng loạn nên đã phân xác vợ và chôn dưới tầng hầm. Khi cảnh sát tìm đến nhà, Hawley “có tật giật mình” nên đã vội vã cùng nhân tình bỏ trốn.

Theo cáo buộc của công tố viên, ông Hawley đã mua chất độc từ một nhà bào chế thuốc chỉ hai tuần trước khi vụ án mạng xảy ra. Người chồng bịa ra câu chuyện vợ đi Mỹ. Ông ta đưa tình nhân về nhà sống chung, thậm chí còn cho đeo trang sức của vợ.

Bản án cuối cùng

Kết luận pháp y chỉ ra, thi thể đã được mổ xẻ chuyên nghiệp, chứng minh người thực hiện phải am hiểu về y học.

Sau khi giết vợ, Hawley đã phân xác nạn nhân rồi tìm cách phi tang các bộ phận.

Bồi thẩm đoàn chỉ mất chưa đầy 30 phút để đưa ra kết luận Hawley phạm tội giết vợ. Vị bác sĩ sau đó có đơn kháng cáo nhưng đã bị bác bỏ. Hawley phải chịu bản án tử hình.

Trong suốt quá trình tố tụng và khi tuyên án, người đàn ông này không hề tỏ ra hối hận về tội ác của mình mà chỉ lo lắng cho danh tiếng và tương lai của cô nhân tình Ethel Le Neve.

Bí mật của bác sĩ đưa nữ thư ký về nhà sống chung: Cuộc hôn nhân không tình dục - 2

Ethel Le Neve - cô nhân tình trẻ tuổi của bác sĩ Hawley

Một đám đông lớn bên ngoài toà án được cho là đã la ó phẫn nộ khi bác sĩ Hawley bị áp giải khỏi tòa án trong một chiếc xe tải của nhà tù.

Sau đó, Ethel cũng bị đưa ra xét xử với tội danh giết người trong một phiên tòa riêng. Tuy nhiên, người phụ nữ này được tuyên trắng án.

Ngày 23/11/1910, vị bác sĩ 48 tuổi bị treo cổ tại Pentonville, phía bắc London. Nguyện vọng cuối cùng của Hawley là được chôn cùng một bức ảnh và những bức thư của nhân tình Ethel. Yêu cầu này đã được chấp thuận. Tình nhân của ông ta, cô Ethel, đã được xóa bỏ mọi cáo buộc liên quan vụ giết người. Cô sau đó đổi tên và kết hôn.

Vụ án đã trở thành một trong những vụ rúng động nhất nước Anh vào thế kỷ 20.

Bí mật của bác sĩ đưa nữ thư ký về nhà sống chung: Vết sẹo trên xác chết
Bên dưới những viên gạch trong tầng hầm, cảnh sát tìm thấy phần còn lại của một thi thể người không có phần đầu và chân.
Theo Đàm Anh (Theo Thehistorypress, Murderpedia)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h