Ly kỳ vụ án bác sĩ xâm hại nữ sinh ngay tại phòng khám: Thái độ gây phẫn nộ

Ngày 16/06/2021 00:09 AM (GMT+7)

Đối diện với những bằng chứng đanh thép đang buộc tội mình, gã bác sĩ bệnh hoạn vẫn tự tin nói mình bị oan. Thế nhưng, sự kiêu ngạo của hắn cũng bị pháp luật trừng trị thích đáng...

Dư luận dậy sóng

Khi những thông tin về vụ cưỡng hiếp của bác sĩ Wee Teong Boo được giới truyền thông công bố rộng rãi, dư luận Singapore đã có một phen tá hỏa.

Có người ra sức chỉ trích hành vi đốn mạt của bác sĩ Wee, yêu cầu pháp luật trừng trị nghiêm minh. Thế nhưng, cũng có nhiều bệnh nhân từng được bác sĩ Wee chữa trị đã cố gắng bảo vệ, ủng hộ ông kháng cáo. 

Ly kỳ vụ án bác sĩ xâm hại nữ sinh ngay tại phòng khám: Thái độ gây phẫn nộ - 1

Những bệnh nhân tin tưởng bác sĩ Wee trong sạch cùng nhau thu thập chữ ký

Những bệnh nhân ấy cùng nhau liên kết, tập hợp lại, biên soạn một bản kiến nghị ủng hộ bác sĩ rồi gửi lên tòa án. Chỉ trong một thời gian ngắn, bản kiến nghị ấy đã thu hút được hàng trăm người tham gia với hơn 120 chữ ký xin tha bổng cho bác sĩ.

Một người phụ nữ 48 tuổi, sống ở Changi, là bệnh nhân quen thuộc của phòng khám bác sĩ Wee chia sẻ: “Khi tôi đọc được thông tin vụ cưỡng hiếp trên mạng, tôi nghĩ rằng mình nên làm gì đó để giúp đỡ bác sĩ. Tôi cảm thấy anh ấy là một người tốt và muốn chứng minh cho tính cách và sự chuyên nghiệp của anh ấy”.

Bên cạnh đó, cô còn nói thêm với các phóng viên rằng, mấy hôm trước, một nữ sinh 19 tuổi cũng đến gặp cô và hỏi cô rằng cô bé có thể làm gì để chứng minh cho sự trong sạch của bác sĩ Wee hay không. Sau đó, cô bé quyết định sẽ hành động bằng cách kêu gọi thêm nhiều người đứng lên ủng hộ bác sĩ Wee.

Vào lúc 8h30 tối 1/3/2016, nữ sinh 19 tuổi bắt đầu gọi điện cho những bệnh nhân từng được bác sĩ Wee chữa trị, hỏi họ liệu họ có sẵn sàng ký vào bản kiến ​​nghị ủng hộ bác sĩ hay không. Rất nhanh, chỉ 4 tiếng sau, cô bé đã thu thập được hơn 50 chữ ký. Qua ngày hôm sau, cô bé lại tiếp tục huy động được thêm 70 chữ ký khác.

Không chỉ riêng nữ sinh trên, nhiều bệnh nhân sau khi ký tên cũng tình nguyện tham gia gọi điện, kết nối thêm những bệnh nhân khác. Nhiệm vụ thu thập chữ ký cứ thế mà được luân phiên liên tục bởi nhiều người khác nhau. Thế nhưng, tất cả nỗ lực của họ đã trở nên công cốc vì niềm tin đặt nhầm người. Bác sĩ Wee Teong Boo thực sự là một người có tội.

Kết đắng cho tên “yêu râu xanh”

Ly kỳ vụ án bác sĩ xâm hại nữ sinh ngay tại phòng khám: Thái độ gây phẫn nộ - 2

Tên “yêu râu xanh” trả giá trước pháp luật. Ảnh minh họa

Vào ngày 27/2/2019, bác sĩ Wee Teong Boo chính thức đứng trước vành móng ngựa và nhận kết án thích đáng cho mình. 

Phó Công tố viên Sharmila Sripathy-Shanaz đã yêu cầu mức án 12 năm 7 tháng tù giam cho bác sĩ. 

Phát biểu trước phiên tòa, nữ công tố viên nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của vụ án: “Y học từ lâu đã được coi là nghề cao quý nhất. Thế nhưng, những hành vi của bác sĩ Wee đã vi phạm đạo đức và quy tắc của nó. Sau hơn 40 năm làm nghề Y, hôm nay bác sĩ Wee Teong Boo đứng trước tòa án này, bị kết tội tấn công tình dục một nữ bệnh nhân trẻ tuổi tận hai lần liên tiếp khi cô ấy đến khám sức khỏe tại phòng khám của ông. Hành vị dâm ô, suy đồi đạo đức của ông đã khiến sự trong trắng của một cô gái bị hủy hoại vĩnh viễn”.

Bên cạnh đó, nữ công tố viên còn bức xúc chia sẻ thêm: “Vụ việc trên đã ảnh hưởng đến tâm lý, quá trình học tập của nữ sinh tại trường. Nạn nhân sau đó không còn lòng tin với các bác sĩ nam. Mỗi khi cô ấy đến phòng khám đa khoa, cô ấy đều phải yêu cầu bác sĩ nữ khám cho mình. Thậm chí, cô ấy cũng gặp rắc rối với những người bạn nam, không thể chấp nhận bất kỳ sự thân mật nào từ họ.”

Trái với sự phẫn nộ của các công tố viên ngày hôm đó, bác sĩ “yêu râu xanh” vẫn nhởn nhơ, phủ nhận rằng mình không có tội, không coi bệnh nhân là nạn nhân. 

Không những tỏ thái độ kiêu ngạo, thách thức thẩm phán, bác sĩ Wee còn yêu cầu luật sư của mình là Edmond Pereira, không cần đệ trình bản án vì ông vốn trong sạch.

Trái ngược với sự tự tin rằng mình sẽ thoát tội, bác sĩ “yêu râu xanh” cũng phải nhận cho mình sự trừng phạt thích đáng từ pháp luật.

Cụ thể, Wee Teong Boo bị phạt tù 10 năm và phải bồi thường cho nạn nhân số tiền là 1.200 đô la Singapore. Số tiền bồi thường này được tính căn cứ theo phí tư vấn và điều trị tâm lý mà nữ sinh đã bỏ ra sau vụ cưỡng hiếp.

                              Ly kỳ vụ án bác sĩ xâm hại nữ sinh ngay tại phòng khám: Thông tin bất ngờ từ người vợ
Sau khi biết chồng mình vừa cưỡng hiếp một nữ sinh, người vợ không những không tức giận, mà còn có những phản ứng bất ngờ...

Tin tức 24h

Theo Quỳnh Nga (Straitstimes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h