Bí mật phía sau vụ vợ chết tại nhà, chồng ôm mìn tự sát

Ngày 27/05/2016 19:02 PM (GMT+7)

Đang giờ nghỉ trưa, anh T quần áo chỉnh tề lặng lẽ tới công ty. Mọi người chưa kịp hỏi han gì thì chiếc túi anh T mang theo bên mình bất ngờ phát nổ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, chị L (vợ anh T) được mọi người phát hiện chết trong tình trạng bị trói chân tay tại nhà riêng.

Bi kịch gia đình

Cái chết nhiều uẩn khúc của vợ chồng anh Đ.V.T (SN 1983) và chị V.T.L (SN 1988) tại thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang mới đây vẫn khiến cho dư luận địa phương chưa hết bàng hoàng, sửng sốt. Theo thông tin của Công an tỉnh Bắc Giang, khoảng 11h15 ngày 19/5, sau khi tan ca buổi sáng tại Công ty TNHH một thành viên Than 45 (trụ sở tại địa bàn thị trấn Thanh Sơn), vợ chồng anh T trở về nhà riêng cách đó vài trăm mét.

Tuy nhiên, khoảng 12h trưa, nhiều người đã thấy anh T quần áo chỉnh tề, đeo thêm một túi sách trở lại công ty. Một vài người giáp mặt có chào hỏi nhưng anh T chẳng nói chẳng rằng. Ngay sau đó, người đàn ông này tiến về phía khu nhà bảo vệ gọi một người đồng nghiệp tên Lâm ra nói chuyện. Nghe thấy tiếng gọi, anh Lâm đang nằm trong giường nghỉ trưa vội chạy ra. Khi anh Lâm gần tới nơi thì chiếc túi trên người anh T bỗng dưng phát nổ một tiếng inh tai.

Nghe thấy tiếng động lớn, nhiều người trong công ty hốt hoảng chạy tới thì chứng kiến cảnh tượng hãi hùng. Anh T nằm bất động trên vũng máu dưới nền xi măng. Trong khi đó anh Lâm bị thương nặng, hoảng sợ không thể thốt nên lời. Lập tức các nạn nhân được mọi người chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Tuy vậy, anh T được xác định đã tử vong từ trước đó.

Bí mật phía sau vụ vợ chết tại nhà, chồng ôm mìn tự sát - 1

Căn nhà vợ chồng anh T. Ảnh: V.Sĩ

Trước sự việc đau lòng trên, nhiều đồng nghiệp đã tìm cách liên hệ với chị L nhưng không được. Linh tính có chuyện chẳng lành, một số người tìm tới nhà riêng của vợ chồng anh T thì thấy ngôi nhà khóa cửa bên ngoài. Nhìn qua khe cửa, mọi người chết lặng khi thấy chị L nằm bất động dưới nền nhà. Một số nhân chứng đầu tiên có mặt tại hiện trường cho biết, chị L chết trong trạng thái chân tay bị trói chặt bằng dây thép, ở cổ có dây chun. Ngoài ra, trên cơ thể nạn nhân xuất hiện nhiều vết bầm tím nghi bị đánh đập bằng vật cứng.

Trao đổi với PV, đại diện Công an thị trấn Thanh Sơn cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an thị trấn đã có mặt tại hiện trường vụ việc. Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, chúng tôi đã báo cáo lên Công an huyện Sơn Động và Công an tỉnh Bắc Giang để phối hợp điều tra”.

Cuộc hôn nhân không hạnh phúc?

Theo tìm hiểu của PV, vợ chồng anh T vốn quê gốc tại xã Thiệu Quang, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Sau khi kết hôn, vì cuộc sống mưu sinh, vợ chồng anh đã rời quê hương ra thị trấn Thanh Sơn, tỉnh Bắc Giang để lập nghiệp. Tại đây, vợ chồng anh cùng xin vào làm việc tại Công ty TNHH một thành viên Than 45 (chồng làm bảo vệ, vợ nấu cơm cho công nhân).

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Đào (hàng xóm gia đình anh T) cho hay, vợ chồng anh T chuyển tới thị trấn Thanh Sơn lập nghiệp đã được 4 năm nay. Sau một thời gian phải đi thuê trọ, cách đây không lâu, vợ chồng anh đã mua được căn nhà cấp 4 ở gần nơi làm việc. Khi mới dọn về nhà mới, anh T còn mời bà Đào cùng nhiều đồng nghiệp tới nhà ăn bữa cơm thân mật. Khi đó, ai cũng mừng cho anh chị đã sớm an cư, lập nghiệp. Tuy nhiên, vợ chồng anh T sống khá khép kín. Gần 4 năm sinh sống ở đây, số lần bà Đào cũng như nhiều người dân khác tiếp xúc với chị L chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

Trước khi vụ việc thương tâm trên xảy ra không lâu, vợ chồng anh T đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Khi đó, bà Đào đã chạy qua khuyên bảo. Thấy hàng xóm tới, anh T thôi không mắng nhiếc vợ nữa và lẳng lặng bỏ đi nơi khác. Điều đáng nói, anh T và chị L đã cưới nhau nhiều năm nhưng chưa có con. Có một vài lần bố chồng chị L lặn lội từ Thanh Hóa ra chơi và cũng tâm sự với hàng xóm láng giềng. Được biết, có lần vợ chồng anh chị đã xuống Hà Nội để chữa trị.

Theo đánh giá của người dân địa phương, anh T khá hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Nhưng mặt khác, người đàn ông này lại có tính ghen tuông. Rất nhiều lần, anh T chửi mắng vợ chỉ vì những nghi ngờ vô căn cứ.

Chia sẻ với PV, ông Phạm Văn Quảng (Trưởng thôn nơi vợ chồng anh T sinh sống) cho biết: “Vợ chồng anh T vốn không phải dân bản địa. Tại địa bàn, họ luôn chấp hành mọi quy định của Nhà nước. Cuộc sống vợ chồng cũng chưa bao giờ xảy ra sự việc nào tới mức chính quyền phải vào can thiệp. Sau khi vụ việc xảy ra, xuất hiện nhiều nghi vấn cho rằng anh T xuống tay sát hại vợ tại nhà riêng rồi mang mìn tới công ty tự sát. Tuy nhiên, nguyên nhân vụ việc thế nào vẫn phải chờ kết luận cuối cùng của cơ quan công an”.

Liên quan tới vụ việc trên, Đại tá Phạm Mạnh Thường, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang xác nhận thông tin vụ việc hai vợ chồng tử vong tại thị trấn Thanh Sơn. Cơ quan công an đang điều tra làm rõ.

Theo V.Sĩ – X.Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự