Bị phạt tù vì lén tháo bao cao su khi quan hệ

Ngày 14/06/2024 14:46 PM (GMT+7)

Guy Mukendi, 39 tuổi, bị kết án 4 năm 3 tháng tù về tội Hiếp dâm, do tháo bao cao su trong lúc quan hệ tình dục mà không được sự đồng ý của người phụ nữ.

Guy Mukendi, 39 tuổi, bị kết án hôm 13/6 tại tòa án London. Người phụ nữ đồng ý quan hệ tình dục với Mukendi với điều kiện phải sử dụng bao cao su nhưng anh ta đã lén tháo ra.

Việc tháo bao cao su không có sự đồng thuận khi quan hệ tình dục, gọi là "stealthing", được phân loại là hiếp dâm theo luật riêng áp dụng ở các quốc gia thuộc Vương quốc Anh.

Làm việc với nạn nhân, cảnh sát thu được bằng chứng pháp y và ảnh chụp màn hình tin nhắn từ Mukendi, trong đó anh ta xin lỗi vì tháo bao cao su, giải thích do không quan hệ tình dục trong thời gian dài. Sau đó, anh ta xóa tin nhắn.

Trong suốt cuộc điều tra, Mukendi phủ nhận mọi hành vi.

Guy Mukendi sau khi bị bắt. Ảnh: Metropolitan police

Guy Mukendi sau khi bị bắt. Ảnh: Metropolitan police

Cảnh sát khen ngợi sự dũng cảm của nạn nhân khi trình báo ngay lập tức và cho biết sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức rằng "stealthing" là một hình thức hiếp dâm.

Theo cảnh sát, việc truy tố hành vi lén tháo bao su khi quan hệ là "rất hiếm do không được báo cáo đầy đủ". Vụ án đầu tiên ở Anh và xứ Wales là vào năm 2019. Lee Hogben, đến từ Bournemouth, bị phạt 12 năm tù vì tội cưỡng hiếp một gái mại dâm. Nạn nhân đồng ý quan hệ tình dục với điều kiện phải sử dụng bao cao su và điều kiện này cũng được nêu trên trang web của cô.

Vụ án đầu tiên ở Scotland xảy ra vào năm ngoái. Luke Ford được bạn gái đưa cho một chiếc bao cao su trên giường và yêu cầu anh ta phải sử dụng biện pháp bảo vệ. Sau đó anh ta nói rằng chưa hề sử dụng bao cao su. Ford bị kết tội với nhiều tội danh làm hại phụ nữ.

Một cuộc khảo sát năm 2018 với bệnh nhân tại một phòng khám sức khỏe tình dục ở Melbourne, Australia, cho thấy 1/3 phụ nữ và 1/5 nam giới có quan hệ tình dục đồng giới từng trải qua hành vi "stealthing". Chỉ 1% báo cảnh sát.

Gã chồng bạo hành vợ dã man trước mặt con nhỏ đã bị công an triệu tập, vợ bị đánh nhiều lần vẫn cố nhịn
Đoạn video ghi lại cảnh chị U. bị chồng đánh, tát dã man đang khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Bạo hành gia đình

Theo Tuệ Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xâm hại