Biển Đông sắp đón áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn diện rộng tại Bắc và Trung Bộ

HÀ ANH - Ngày 28/07/2020 20:37 PM (GMT+7)

Những ngày đầu tháng 8 sẽ có trận áp thấp nhiệt đới đổ bộ gây mưa to đến rất to ở Bắc Bộ và Trung Bộ. 

Chiều 28/7, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8, diễn biến thời tiết có nhiều thay đổi.

Cụ thể một vùng áp thấp đang hình thành ở khu vực vùng biển phía đông Philippines, khoảng ngày 30/7-1/8 vùng áp thấp này có khả năng đi vào phía Bắc biển Đông và mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo, những ngày đầu tháng 8, áp thấp nhiệt đới này di chuyển về phía Tây Bắc và có khả năng ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Biển Đông sắp đón áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn diện rộng tại Bắc và Trung Bộ - 1

Miền Bắc có mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 31/7 ở khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển huyện đảo Hoàng Sa) có gió xoáy mạnh và có mưa dông. Khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Những ngày đầu tháng 8, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn diện rộng, trong đó khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có khả năng mưa rất to và dông, trong cơn dông cần đề phòng khả năng xảy ra dông, lốc, sét.

Khu vực Hà Nội từ nay đến ngày 31/7 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.   

Ở các tỉnh Trung Bộ, ngày mai (29/7), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 55-70%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ. Từ ngày 30/7, nắng nóng sẽ kết thúc ở khu vực trên.

Ngày mai (29/7), chỉ số tia UV ở Đà Nẵng có giá trị từ 7-8 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.   

Khẩn: Những người đã đến 17 địa điểm này ở Đà Nẵng phải liên hệ ngay cơ quan y tế
Bộ Y tế vừa phát đi thông báo khẩn số 17 để truy tìm những người từng đến 17 điểm ở Đà Nẵng và 3 điểm ở Quảng Nam.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết