Bình Dương: Bắt hai nghi can cướp tiệm vàng

Ngày 25/06/2014 13:47 PM (GMT+7)

Hai nghi can này dùng súng giả khống chế bảo vệ tiệm vàng, cướp 27 chiếc nhẫn.

Sáng 25/6, Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết đã bắt được 2 đối tượng dùng súng cướp tiệm vàng Kim Nguyệt (phường An Bình, thị xã Dĩ An) vào tối 18/6 và đã thu giữ được 24 trong tổng số 27 chiếc nhẫn vàng bị cướp.

Theo báo cáo của công an, ngày 20/6, chủ một tiệm vàng ở thị xã Dĩ An điện báo có hai đối tượng (một nam, một nữ) vào tiệm vàng bán vàng với số lượng lớn, nghi là đồ cướp giật. Cụ thể, cặp nam nữ này bán 24 chiếc nhẫn nam, có đặc điểm giống vàng của tiệm Kim Nguyệt. Công an tức tốc đến hiện trường nhưng cặp đôi này tháo chạy, để lại số vàng trên.

Công an mang 24 chiếc nhẫn này cho chủ tiệm vàng Kim Nguyệt kiểm tra, xác định đây đúng là vàng bị cướp.

Từ hình ảnh camera ở hai tiệm vàng và nguồn tin trinh sát, Công an Dĩ An xác định đối tượng nam đến bán vàng là Nguyễn Thanh Sang (SN 1985, ngụ phường Tân Đông Hiệp, Thị xã Dĩ An). Chính Sang cũng là đối tượng cầm súng cướp tiệm vàng Kim Nguyệt cùng với đồng bọn của mình Vương Quốc Thành (SN 1987, ngụ phường Đông Hòa, Thị xã Dĩ An). Cả hai đều là con nghiện.

Bình Dương: Bắt hai nghi can cướp tiệm vàng - 1

Nguyễn Thanh Sang, đối tượng dùng súng giả đe dọa bảo vệ tiệm vàng.

Chiều 24/6, Công an Dĩ An đã bắt khẩn cấp Sang và Thành. Hai đối tượng khai nhận khoảng 17h ngày 18/6, hai đối tượng lên cơn nghiện nhưng không có tiền mua thuốc. Sang bàn bạc với Thành cướp tiệm vàng lấy tiền chơi ma túy. Sang đưa cho Thành một cái búa đẽo còn mình sử dụng một cây súng bắn ra lửa (dạng bật lửa) để làm hung khí.

Cả hai dùng xe máy chạy ngang tiệm vàng Kim Nguyệt (phường An Bình, thị xã Dĩ An). Lúc này trời mưa nhẹ, trên đường ít người qua lại, trong tiệm chỉ có một phụ nữ bán vàng và một bảo vệ. Cả hai quay xe lại xông vào tiệm vàng. Sang dùng súng giả khống chế bảo vệ còn Thành dùng búa đập tủ kính trừng bày vàng lấy 27 chiếc nhẫn nam rồi tẩu thoát.

Hiện công an đang mở rộng điều tra vụ án. Theo lời khai của thủ phạm, số vàng cướp được chỉ có 27 chiếc nhẫn, tương đương với khoảng hơn 2 lượng vàng (loại 18K), ít hơn nhiều so với khai báo ban đầu của tiệm vàng là khoảng 20 lượng.

Theo Cát Tường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot