Bố che giấu việc con gái trở về từ Vũ Hán, 1.700 người bị cách ly vì nghi nhiễm COVID-19

Ngày 19/02/2020 10:45 AM (GMT+7)

Mặc dù biết con gái vừa trở về từ Vũ Hán nhưng người bố này lại không thông báo với chính quyền. Người con gái này đã đi gặp gỡ rất nhiều người, cuối cùng khiến 1.700 người khác phải cách ly.

Tính đến 9h sáng 19/2, dịch COVID-19 đã khiến 75.196 người trên thế giới nhiễm bệnh, 2.009 trường hợp tử vong và 14.448 người được cứu sống. Tại Trung Quốc, dịch bệnh này vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Chính vì vậy, chính quyền nhiều thành phố đã áp dụng những quy định kiểm soát chặt chẽ để tránh dịch bệnh lây lan, nhiều gia đình phải tạm xa nhau vì lệnh cách ly. Thế nhưng mới đây, một câu chuyện đã gây phẫn nộ trong dư luận khi một người bố che giấu việc con gái trở về từ tâm dịch Vũ Hán, khiến nhiều người khác bị cách ly.

Theo đó, ông Wang là một công chức tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ngày 22/1/2020, ông Wang đã ra đường sắt cao tốc của Tô Châu để đón cô con gái vừa trở về từ Vũ Hán. Thời điểm đó, ông Wang biết rõ Vũ Hán là nơi bùng phát dịch bệnh viêm phổi cấp, chuẩn bị phong tỏa và cách ly. Do đó, mọi trường hợp có lịch sử đi lại liên quan tới Vũ Hán đều phải báo cáo với chính quyền để cách ly, theo dõi.

Bố che giấu việc con gái trở về từ Vũ Hán, 1.700 người bị cách ly vì nghi nhiễm COVID-19 - 1

Ông Wang đã che giấu việc con gái vừa trở về từ tâm dịch Vũ Hán (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, vì không muốn con gái mình bị cách ly, ông Wang đã lợi dụng mối quan hệ của mình để qua mặt chính quyền, che giấu việc con gái mình vừa trở về từ Vũ Hán. Trong khi đó, chính bản thân ông Wang cũng nằm trong số những người tham gia công tác phòng chống dịch bệnh.

Sau khi trở về Tô Châu, con gái của ông Wang đã nhiều lần ra ngoài để gặp gỡ người thân, bạn bè, đi tiệc tùng với nhiều người, tới trung tâm thương mại mua sắm. Do về nhà đúng dịp Tết Nguyên đán, cô gái này đã tiếp xúc với rất nhiều người mà không hề biết bản thân đang mang mầm bệnh.

Tới tận ngày 7/2, vợ và con gái của ông Wang bắt đầu có những triệu chứng của bệnh như sốt cao và ho dai dẳng. Lúc này, ông Wang vẫn bí mật lái xe đưa vợ và con gái tới bệnh viện kiểm tra. Thế nhưng khi tới bệnh viện, với những triệu chứng nhiễm COVID-19 quá rõ ràng của vợ và con gái, ông Wang không còn cách nào khác mới thú nhận việc con gái vừa trở về từ Vũ Hán nhưng vẫn ra ngoài tiếp xúc với nhiều người khác.

Bố che giấu việc con gái trở về từ Vũ Hán, 1.700 người bị cách ly vì nghi nhiễm COVID-19 - 2

Dịch viêm phổi cấp tại Trung Quốc vẫn đang diễn biến phức tạp.

Tới ngày 8/2, vợ và con gái của ông Wang chính thức được xác nhận đã nhiễm COVOD-19, phải nằm viện để cách ly và điều trị. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu trước khi phát bệnh, cô con gái không đi ra ngoài gặp gỡ nhiều người.

Liên tục 2 ngày sau đó, 400 người đã bị chính quyền thành phố Tô Châu đưa vào diện cách ly vì có tiếp xúc gần với vợ và con gái của ông Wang, bao gồm cả ông Wang. Sau đó, khoảng 1.300 người khác trong khu dân cư của họ cũng phải cách ly và theo dõi chặt chẽ. 

Hiện tại, vụ việc này đang được chính quyền thành phố Tô Châu điều tra. Ông Wang rất có thể sẽ bị cáo buộc tội lạm dụng chức quyền để can thiệp vào công tác phòng chống dịch bệnh COVOD-19.

Ngôi làng cứng nhất Vũ Hán: 3.000 người không ai nhiễm COVID-19 dù nằm giữa tâm dịch
Dù nằm ngay giữa tâm dịch, số lượng người cũng không nhỏ nhưng cả ngôi làng này không có bất cứ ai nhiễm bệnh, khiến người ta phải đặt cho cái tên...
Khánh Hằng (Dịch từ Sinchew)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19