Bố cô gái Việt đột tử tại Nhật do kiệt sức: “Một mình con bên đó chắc lạnh lắm”

Ngày 11/04/2018 10:51 AM (GMT+7)

Từng ngày, từng giờ người bố luôn ngóng tin con, ông thương con ở một mình bên đất khách quê người lạnh lẽo vì chẳng có người thân.

Đau đáu mong được gặp con

Sáng ngày 11/4, ông Phạm Văn Phương – bố cô gái trẻ Phạm Thị Hòa (22 tuổi, ở xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình), người vừa đột tử vì kiệt sức khi đang làm việc tại Nhật Bản vẫn đang ở Hà Nội. Ông ở nhờ nhà một người quen tại xã Xuân Phương – huyện Hoài Đức.

Hôm nay, ông Phương thức dậy sớm hơn so với nhưng ngày trước, hay nói một cách khác là ông không thể ngủ được kể từ ngày con gái ông không may qua đời tại đất khách quê người.

Ông nói với chúng tôi rằng, 5 giờ sáng ông thức dậy, việc đầu tiên ông làm là cầm lấy chiếc điện thoại, ông đã bấm số định gọi cho ai đó, nhưng rồi lại thôi vì khi đó trời chưa sáng, ông Phương sợ cuộc điện thoại của mình sẽ làm phiền người khác.

Bố cô gái Việt đột tử tại Nhật do kiệt sức: “Một mình con bên đó chắc lạnh lắm” - 1

Đã 3 ngày ông Phương thức trắng ngóng tin con.

Ngồi tựa vào tường, hướng mắt nhìn xa xăm, ông Phương nói: “Giờ này không biết con thế nào, ở bên đó, nằm trong đó chắc con lạnh lắm”. Kể từ ngày qua đời (8/4), thi thể con gái ông Phương vẫn được bảo quản trong nhà xác, do chưa hoàn thiện thủ tục nên chưa thể đưa ra ngoài.

Ở Việt Nam, ông Phương sốt ruột có lúc muốn bất chấp tất cả chạy lên sân bay Nội Bài để sang với con, nhưng rồi mọi người lại khuyên ngăn ông lại. Giờ đây, thi thể con gái ông có về được quê hương hay không là hoàn toàn dựa vào cộng đồng người Việt Nam ở Nhật.

Theo chia sẻ của ông Phương, hiện có một sư cô người Việt Nam, đang chủ trì một ngôi chùa bên Nhật Bản sẽ lo việc thủ tục và vận động cộng đồng người Việt giúp đỡ để trong ngày hôm nay (11/4) sẽ đưa thi thể của Hòa về chùa, rồi sẽ tính tiếp các bước tiếp theo.

Bố cô gái Việt đột tử tại Nhật do kiệt sức: “Một mình con bên đó chắc lạnh lắm” - 2

Giờ đây thi thể Hòa đang được bảo quản tại nhà xác tại Nhật Bản.

“Tôi ngóng từng giờ, từng phút thi thể con được đưa về chùa. Ở đó con sẽ ấm áp hơn, không phải chịu lạnh lẽo như trong nhà nhà xác kia nữa”, ông Phương nói.

Cũng theo thông tin từ phía ông Phương cung cấp, sau khi thi thể con gái ông được đưa về chùa, mọi người bên Nhật tiếp tục làm các thủ tục cần thiết và dự định đến 17/4 sẽ chuyển Hòa về tới sân bay Nội Bài.

Như vậy, ông Phương sẽ phải đợi thêm 6 ngày nữa để được gặp con. Có lẽ 6 ngày đó sẽ rất dài và tiếp tục là 6 ngày ông Phương trắng đêm chờ đợi tin con.

Vừa học xong ra đi làm thì gặp nạn

Nói về đứa con gái xấu số của mình, ông Phương cho biết, Hòa là con gái cả của gia đình có 5 chị em, đứa út của Hòa năm nay bắt đầu vào lớp 1. Hòa được đánh giá là đứa con ngoan, học giỏi.

Cách đây 4 năm, gia đình vay mượn tiền để Hòa đi du học ở Nhật, khi mới học xong vừa được nhận vào làm việc thì gặp nạn.

Bố cô gái Việt đột tử tại Nhật do kiệt sức: “Một mình con bên đó chắc lạnh lắm” - 3

Hòa là chị cả trong gia đình có 5 chị em. Hòa rất ngoan và học giỏi.

“Tối hôm 7/4, bất ngờ có các bạn của cháu gọi điện về thông báo rằng con tôi bị đau đầu nên đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nghe tin này cả đêm cả nhà không thể ngủ được, sáng hôm sau cả gia đình chết lặng khi nghe tin con gái đã qua đời”, ông Phương kể lại.

Nhận được tin báo, ông Phương đi vay mượn anh em họ hàng được một ít tiền rồi cùng với 3 người cháu tức tốc bắt xe ra Hà Nội với mong muốn làm thủ tục sang Nhật để tìm hiểu và đón con gái về quê. Thế nhưng mọi chuyện không đơn gian như những gì ông nghĩ vì liên quan đến thủ tục, tài chính, giấy tờ…

“Giờ đây, mọi thứ tôi đều nhờ cậy vào sư cô trụ chì và cộng đông người Việt ở Nhật Bản. Bản thân tôi đang rất bấn loạn, chẳng biết phải làm gì. Chỉ biết chờ đợi và mong được nhận lại con càng sớm, càng tốt”, ông Phương ngậm ngùi nói.

Trước đó, khoảng 0h30 phút ngày 8/4/2018 do kiệt sức nên Phạm Thị Hòa bị đột quỵ, rồi dẫn đến tử vong. Là lao động Việt Nam ở Nhật nên thủ tục và kinh phí bàn giao thi thể gặp nhiều khó khăn. Hiện thi thể Hòa vẫn đang được bảo quản tại một nhà xác tại Nhật Bản.

Trước những khó khăn của gia đình, mọi đóng góp xin liên hệ theo địa chỉ:

Ông Phạm Văn Phương (Cha ruột Hòa): Thôn Tú Loan, xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. SĐT: 0912700522

STK: 53210000022700 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Quảng Bình. Người nhận Phạm Văn Phương.

Cô gái Việt đột tử tại Nhật do kiệt sức, gia đình từng phút ngóng thi thể con trở về
Tuổi đời còn rất trẻ, với bao hoài bão còn dang dở nhưng cơn đột quỵ đã cướp đi sự sống của Hòa ngay tại nơi đất khách quê người.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h