Cô gái Việt đột tử tại Nhật do kiệt sức, gia đình từng phút ngóng thi thể con trở về

Ngày 10/04/2018 18:54 PM (GMT+7)

Tuổi đời còn rất trẻ, với bao hoài bão còn dang dở nhưng cơn đột quỵ đã cướp đi sự sống của Hòa ngay tại nơi đất khách quê người.

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ thông tin về một cô gái Việt tên Phạm Thị Hòa (22 tuổi, ở xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình) đột ngột tử vong tại Nhật Bản, nguyên nhân tử vong được cho là đột quỵ.

Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên đến thời điểm hiện tại thi thể của Hòa vẫn chưa được đưa về Việt Nam.

Theo nội dung chia sẻ trên mạng xã hội, sau 4 năm học tại Nhật Bản, Hòa được nhận vào làm nhân viên tại một công ty bất động sản. Ngày 8/4, do bị đột quỵ Hòa đã tử vong nơi đất khách quê người mà chưa kịp nói lời nào với gia đình. 

Cô gái Việt đột tử tại Nhật do kiệt sức, gia đình từng phút ngóng thi thể con trở về - 1

Sau 4 năm học tại Nhật, mới vào làm việc tại công ty bất động sản thì Hòa đột quỵ tử vong.

“Hiện em vẫn đang một mình tại nhà xác ở Nhật Bản xa xôi mà không có người thân bên cạnh. Cha của em vẫn đang hoàn tất thủ tục từ hai hôm nay nhưng chưa có thời gian dự kiến bay. Đây là sự mất mát không có gì bù đắp được của gia đình”, thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội.

Ông Đàm Văn Tứ - Chủ tịch xã Quảng Hưng (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã xác nhận thông tin. Theo ông Tứ, hiện gia đình của Hòa đang bố trí người thân lên Hà Nội để làm thủ tục đưa thi thể nạn nhân về mai táng. Được biết, ở địa phương gia đình Hòa làm nông, kinh tế cũng rất khó khăn.

Cô gái Việt đột tử tại Nhật do kiệt sức, gia đình từng phút ngóng thi thể con trở về - 2

Trước khi tử vong Hòa là cô gái trẻ xinh đẹp và rất năng động.

Ông Phạm Văn Phương (bố Hòa) cho biết, hiện ông đang ở nhờ nhà người quen ở Hoài Đức – Hà Nội để làm các thủ tục nhận thi thể con về Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại gia đình ông vẫn chưa biết chính xác thời gian nào thi hài con gái ông sẽ về đến Việt Nam.

“Hiện tại phía bên Nhật Bản đang có các bạn bè của cháu, trước mắt cộng đồng người Việt bên đó sẽ làm thủ tục để nhận thi hài con gái tôi. Nhưng không hiểu vướng thủ tục nào đó nên giờ này vẫn chưa xong. Lẽ ra khoảng 16h hôm nay là con gái tôi về đến sân bay Nội Bài”, ông Phương lo lắng.

Cha mẹ bé Nhật Linh xin chữ ký ở Nhật Bản, tiếp tục đòi công lý cho con gái
Vì chưa thể đem kẻ sát nhân máu lạnh ra xét xử, cha mẹ bé gái bị sát hại ở Nhật Bản phải đứng ròng rã ở các nhà ga tại Nhật Bản suốt nửa năm trời để...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h