Bố của nghi phạm sát hại chủ nợ ở Hải Dương: Con trai vay mượn nhiều khiến vợ chồng ông buồn phiền

Ngày 11/07/2021 12:54 PM (GMT+7)

Người thân và trưởng khu phố đều cho biết Cao Tài Năng nợ số tiền lớn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương vừa ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Cao Tài Năng (sinh năm 1981, trú tại phường Bình Hàn, Thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về hành vi "Giết người", "Cướp tài sản". Bị hại trong vụ án này là anh D. C. C (sinh năm 1974, trú tại Thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương).

Ông Lương Hữu Lanh (Tổ trưởng Tổ dân phố số 2, khu 17, phường Bình Hàn, khu dân cư nơi Cao Tài Năng sinh sống) cho biết ngày 3/7, đại diện tổ dân phố được mời đến để làm chứng quá trình làm việc của cơ quan công an tại cửa hàng áo dài. Hôm đó, Cao Toàn Năng được công an còng tay, dẫn giải về đây.

"Thời gian anh Năng thuê nhà số 126 mở hiệu thuốc, chúng tôi không thấy có dấu hiệu gì bất thường. Chỉ đến khi công an dẫn Năng về khám nghiệm căn nhà, chúng tôi mới bất ngờ", ông Lanh nói.

Cũng được cơ quan điều tra mời đến khi cảnh sát khám xét, ông Nguyễn Trọng Nghệ (Bí thư kiêm Trưởng khu 17, phường Bình Hàn) nói Năng và người đàn ông mất tích có mối quan hệ làm ăn. Bị can nợ nạn nhân khoảng gần 2 tỷ đồng.

"Ở địa phương, vợ chồng Năng không có điều tiếng gì. Năng chưa có tiền án, tiền sự. Đợt dịch COVID-19 vừa qua, vợ chồng anh ta còn tài trợ khẩu trang, nước sát khuẩn cho địa phương", trưởng khu phố cho biết.

Cảnh sát khám xét bên trong căn nhà số 126 Nguyễn Thượng Mẫn, sáng 5/7. Ảnh: VnExpress

Cảnh sát khám xét bên trong căn nhà số 126 Nguyễn Thượng Mẫn, sáng 5/7. Ảnh: VnExpress

Chia sẻ trên Lao Động, đại diện tổ dân phố số 2, khu 7 phường Bình Hàn (TP.Hải Dương) - nơi Cao Tài Năng thuê nhà để làm hiệu thuốc cho biết, mấy ngày gần đây, cơ quan Công an nhiều lần lui tới số nhà 126 Nguyễn Thượng Mẫn.

Cũng theo vị này, nhà số 126 Nguyễn Thượng Mẫn của vợ chồng anh T.B (trú tại TP.Hải Dương) cho khách thuê buôn bán. Đầu năm 2020, chủ nhà cho vợ chồng Cao Tài Năng thuê để mở hiệu thuốc. Được khoảng 8 tháng, đến cuối năm 2020 thì vợ chồng Năng trả nhà, chuyển đi. Trong thời gian buôn bán ở 126 Nguyễn Thượng Mẫn, vợ chồng Năng chủ yếu thuê nhân viên, thỉnh thoảng ghé qua, ít khi tiếp xúc với người dân ở tổ dân phố.

Một người dân khu phố Nguyễn Thượng Mẫn cho biết: Vợ chồng Cao Tài Năng có 5 cửa hàng thuốc trên địa bàn tỉnh Hải Dương, nhưng hiện tại, các cửa hàng đều đóng cửa. Trong đó, có cửa hàng thuốc Việt Đức 5 ở đường Điện Biên Phủ (TP.Hải Dương), cách số nhà 126 Nguyễn Thượng Mẫn chỉ hơn 100m. Từ sau sự việc của Cao Tài Năng, cả khu phố Nguyễn Thượng Mẫn xôn xao, người dân rất bất ngờ, phẫn nộ vì hành vi của người từng buôn bán trên địa bàn.

Thất thần ngồi trước cửa nhà số 196/200 Điện Biên Phủ (phường Bình Hàn, TP.Hải Dương), bà H (mẹ đẻ Cao Tài Năng) cho hay, Cao Tài Năng là con trai trưởng. Hai vợ chồng Năng có 2 đứa con đều ở cùng ông bà H, vợ Năng đang có bầu, chỉ vài tháng nữa là sinh con thứ 3. Còn ông C.T.P. (bố của Năng) cũng chia sẻ con trai ông vay mượn nhiều và bị đòi nợ. Điều này khiến vợ chồng ông luôn buồn phiền.

Diễn biến mới gây sốc vụ chủ nợ Hải Dương mất tích bí ẩn hơn 7 tháng
Cơ quan điều tra nhận định, Cao Tài Năng đã ra tay sát hại chủ nợ rồi chôn xác tại bờ sông, khoảng 1 tháng sau thì đào thi thể nạn nhân lên đốt nhằm...

Tin tức 24h

Theo Như Ca
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ giết chủ nợ ở Hải Dương