Diễn biến mới gây sốc vụ chủ nợ Hải Dương mất tích bí ẩn hơn 7 tháng

Ngày 11/07/2021 08:13 AM (GMT+7)

Cơ quan điều tra nhận định, Cao Tài Năng đã ra tay sát hại chủ nợ rồi chôn xác tại bờ sông, khoảng 1 tháng sau thì đào thi thể nạn nhân lên đốt nhằm phi tang.

Ngày 10/7, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cao Tài Năng (sinh năm 1981, trú tại 196C/200, đường Biện Điên Phủ, TP Hải Dương) vừa bị Công an tỉnh Hải Dương khởi tố, tạm giam để điều tra tội Giết người và Cướp tài sản.

Ông Xô cho biết vụ án xảy ra từ ngày 28/11/2020 tại phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương. Vừa qua, Công an Hải Dương phát hiện thêm các manh mối, chứng cứ. Bộ Công an sau đó chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học hình sự vào cuộc.

Nạn nhân là anh Dương Công Cường, 45 tuổi, trú thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc; kinh doanh vật liệu xây dựng lâu năm.

Dẫn giải nghi phạm ra hiện trường chỉ nơi đốt xác phi tang, chôn xác nạn nhân. Ảnh: Vietnamnet

Dẫn giải nghi phạm ra hiện trường chỉ nơi đốt xác phi tang, chôn xác nạn nhân. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, sáng ngày 28/11/2020, ông Dương Công Cường lái xe ô tô màu đen, nhãn hiệu Mazda CX5, BKS.34A.29870, từ nhà đến TP Hải Dương để đòi nợ.

Trước khi đi, ông Cường có nói với bố đẻ là đến nhà Cao Tài Năng để đòi hơn 2 tỷ đồng. Đến tối không thấy con về, điện thoại không liên lạc được nên gia đình đã đi tìm nhưng không thấy. Sau đó bố ông Cường đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Ngày 11/6/2021, chiếc xe ôtô Mazda CX5 mà ông Cường lái đi được tìm thấy trên một tuyến đường thuộc Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), còn ông Cường vẫn bặt vô âm tín.

Khám nghiệm chiếc xe trên, cơ quan điều tra phát hiện trên chiếc ôtô có dấu hiệu bị lau chùi, xóa dấu vết, mất camera hành trình.

Cơ quan điều tra nhận định vụ việc có dấu hiệu của tội phạm, vì vậy, ngày 13/6/2021, Công an tỉnh Hải Dương đã phát đi thông báo tìm người và yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ tập trung vào cuộc điều tra.

Sau nhiều ngày huy động các lực lượng vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Hải Dương lần ra manh mối quan trọng, liên quan đến người vay nợ ông Cường là Cao Tài Năng.

Quá trình điều tra xác định, Năng thuê nhà ở đường Nguyễn Thượng Mẫn, TP Hải Dương để bán thuốc và có vay ông Cường số tiền lớn.

Thông tin điều tra cho biết, ngày 28/11/2020, khi bị ông Cường đến đòi nợ đã bị Năng ra tay sát hại bằng vật cứng giống dạng gậy.

Sau khi giết ông Cường, người đàn ông này đã chôn nạn nhân ở bờ sông, gần khu đô thị Đỉnh Long. Cũng theo Cơ quan CSĐT, sau 1 tháng, chờ xác nạn nhân phân huỷ, Năng đã ra đào thi thể nạn nhân lên và đốt để phi tang. Năng cũng là người mang ô tô của nạn nhân lên Hà Nội để đánh lạc hướng điều tra.

Với sự vào cuộc của các trinh sát điều tra, hành trình gây án của Năng được làm rõ từng phần, bước đầu, trước các bằng chứng, Cao Tài Năng đã nhận tội.

Tình tiết mới vụ cô gái nâng ngực tử vong bất thường bị bác sĩ nhờ trại hòm khâm liệm
Sau khi lo xong hậu sự cho chị T. tử vong trong quá trình nâng ngực, gia đình nạn nhân mong muốn sự việc được sớm giải quyết theo đúng quy định của...

Tin tức 24h

Theo Như Ca
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ giết chủ nợ ở Hải Dương