Sáng nay, việc thi công Dự án đường sắt đô thị ở Hà Nội xảy ra sự cố hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có thông báo chính thức vụ sụt bê tông công trình sáng nay ở đường sắt trên cao. Vào lúc 4h sáng ngày 28 tháng 12 năm 2014, tại Lý trình Km7+703,600 – Km7+798,400 - vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú, thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đã xảy ra sự cố trong quá trình đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường.
Tuy nhiên, sự cố không xảy ra thương tích về người.
Ngay sau khi xảy ra sự cố, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã có mặt tại hiện trường để xử lý khắc phục sự cố.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt, Đơn vị thi công, Tổng thầu và Tư vấn Giám sát cùng các bên có liên quan tiến hành xử lý ngay hiện trường để tìm nguyên nhân, khắc phục sự cố; phối hợp với cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông phân luồng cho người dân đi lại. Đồng thời khẩn trương thu dọn hiện trường để đảm bảo giao thông. Hiện nay giao thông khu vực này người dân đi lại bình thường.
Trên đây là thông tin sơ bộ ban đầu về sự cố, nguyên nhân sự cố đang được các cơ quan có trách nhiệm tiếp tục điều tra làm rõ.
Đồng thời khẩn trương thu dọn hiện trường để đảm bảo giao thông. Hiện nay giao thông khu vực này người dân đi lại bình thường. Vị trí xảy ra sự cố nằm bên đường Nguyễn Trãi hướng Ngã Tư Sở về cầu Trắng. Sự cố đã gây tắc nghẽn làn đường chính hướng Ngã Tư Sở về cầu Trắng. Các phương tiện giao thông phải đi vào làn đường xe buýt. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, toàn bộ các yếu tố kỹ thuật, bản vẽ thi công vẫn còn được lưu lại để thí nghiệm và kiểm tra nguyên nhân sau. Trước mắt mục tiêu chính là phải giải tỏa giao thông, bởi ngày mai là thứ hai đầu tuần, các phương tiện tham gia giao thông sẽ rất đông.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Quyền Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho hay sự cố xảy ra khi đơn vị thi công đang thực hiện đổ bê tông. Nguyên nhân đang được điều tra và sẽ sớm có kết luận cuối cùng. Nhưng theo ghi nhận có thể sai sót do một đà giáo bị sụt. Bước tiếp theo cơ quan chức năng sẽ cho rà soát lại toàn bộ công tác an toàn trong quá trình thi công để đảm bảo an toàn. Năng lực nhà thầu phụ đã được nhà thầu chính thẩm tra. Tất cả trước thi công đều kiểm tra và hồ sơ đều được lưu lại để kiểm tra khi cần thiết.