Bố họ "Mã" đặt tên cực ý nghĩa cho con, nào ngờ đi học cô giáo sững sờ không dám gọi

Ngày 16/03/2024 11:46 AM (GMT+7)

Đặt tên cho con với hy vọng con khỏe mạnh, cao lớn, người bố đã không lường trước trường hợp từ đồng âm, khiến cô giáo của con được một phen ái ngại.

Nhiều cặp vợ chồng khi lên chức cha mẹ thường lo lắng không biết đặt tên con là gì. Đây là một chuyện hết sức trọng đại bởi cái tên sẽ theo một người đến cuối đời. Thậm chí, theo quan niệm phương Đông, cái tên còn có thể ảnh hưởng đến số phận cuộc đời của người đó. Do vậy, ai cũng muốn đặt tên cho con mình không chỉ thật hay mà còn thật ý nghĩa.

Một người đàn ông Trung Quốc tên Mã Tống cũng rơi vào tình huống như thế. Anh Mã Tống và vợ kết hôn sau vài năm yêu nhau rồi nhanh chóng có tin vui. Khi vợ hạ sinh một bé trai kháu khỉnh, anh Mã Tống cũng ngay lập tức nhận trọng trách đặt tên cho con. Thế nhưng sau khi cân đi đặt lại, hỏi ý kiến những người xung quanh, thậm chí còn tham khảo trên sách báo và internet, anh Mã Tống vẫn chưa thể tìm ra được một cái tên ưng ý cho con mình.

Sau đó, anh Mã Tống nói chuyện với bố mình thì bất ngờ nhận được gợi ý. Do anh Mã Tống có chiều cao khá hạn chế, chỉ cao hơn 1m50 nên anh rất hy vọng con trai mình sẽ trở thành một người đàn ông cao lớn, đĩnh đạc, ngoài ra còn phải thật khỏe mạnh và thành đạt. Với ý nghĩ đó, anh Mã Tống quyết định đặt tên cho con trai đầu lòng là Mã Tống Thái.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khi ấy, anh Mã Tống cảm thấy cái tên mình đặt cho con rất hay và ý nghĩa, khiến anh không khỏi tự hào. Những người xung quanh cũng đồng tình với anh Mã Tống, không cảm thấy cái tên này có bất kỳ vấn đề gì.

Nào ngờ, vài năm sau, khi bé Mã Tống Thái đi học tiểu học, chuyện bất ngờ đã xảy ra. Trong buổi học đầu tiên, khi cô giáo điểm danh tên của toàn bộ học sinh trong lớp, cô đột nhiên dừng lại ở tên của bé Mã Tống Thái. Cô giáo chầm chậm đọc tên của cậu bé lên nhưng vừa dứt lời, cả lớp ồ lên cười lớn, khiến bé Mã Tống Thái vô cùng xấu hổ và ngại ngùng.

Ngay sau đó, cô giáo đã liên lạc với anh Mã Tống. Cô cho biết họ tên của bé Mã Tống Thái rất dễ gây hiểu lầm bởi nó là từ đồng âm với "nắp bồn cầu". Chính vì thế, khi gọi tên Mã Tống Thái, ai nấy đều tưởng mình nghe nhầm. Để tránh việc bé Mã Tống Thái bị những người xung quanh trêu chọc và mỉa mai, cô giáo khuyên bố mẹ nên đổi tên cho cậu bé.

Tới tận lúc ấy, anh Mã Tống mới nhận ra sai sót của mình và lập tức đổi một cái tên khác cho con trai.

Giao đồ ăn giữa trời mưa to, anh shipper khuyết tật bất ngờ trước hành động của khách
Giữa trời mưa to, anh shipper này vẫn đi giao đồ ăn, khiến cho nữ khách hàng không khỏi cảm phục.

Tin tốt sáng nay

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ