Cô gái 22 tuổi không dám yêu ai vì khuyết tật chân, đổi đời sau bộ ảnh "vịt hóa thiên nga"

Ngày 11/03/2024 00:00 AM (GMT+7)

Sau khi được một nhiếp ảnh gia giúp đỡ và chụp một bộ ảnh, cô gái này đã lấy lại được sự tự tin tưởng chừng như không bao giờ có trong đời mình nữa.

Cô gái 22 tuổi không dám yêu ai vì khuyết tật chân, đổi đời sau bộ ảnh amp;#34;vịt hóa thiên ngaamp;#34; - 1

Theo tờ SCMP đưa tin, mới đây, một cô gái trẻ người Trung Quốc đã đổi đời nhờ một bộ ảnh "vịt hóa thiên nga". Cô gái này bị khiếm khuyết ở chân nên luôn tự ti vào bản thân nhưng bộ ảnh này đã giúp cô có thêm sự tự tin trong cuộc sống. Bên cạnh đó, câu chuyện về nhiếp ảnh gia đã giúp đỡ cô gái thực hiện bộ ảnh này cũng hết sức xúc động.

Cô Tian, 22 tuổi, được chẩn đoán mắc phải một dị tật ở chân khi mới 9 tháng tuổi. Căn bệnh quái ác này khiến cô bị teo cơ ở chân trái và phải đi khập khiễng. Khi còn nhỏ, Tian thường xuyên bị các bạn cùng lớp trêu chọc, chế nhạo vì dáng đi bất thường của mình. Sự mặc cảm và tủi hổ đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của Tian, khiến cô trượt đại học.

Bộ ảnh gây sốt của cô Tian

Bộ ảnh gây sốt của cô Tian

Cũng vì khuyết tật ở chân này mà cô Tian không dám yêu ai. Cô chưa từng có mối quan hệ tình cảm lãng mạn với chàng trai nào vì sợ bị gọi là "kẻ què". Tian cũng không bao giờ chụp ảnh toàn thân và không thích cười. "Tôi trông không đẹp khi cười", Tian nói.

Sống ở vùng nông thôn, cuộc sống của gia đình cô Tian cũng không mấy khá khẩm, đặc biệt là khi gia đình phải chạy vạy để chữa bệnh cho cô. Tian đang trong quá trình cấy ghép cơ nhân tạo cho đôi chân của mình và mỗi mảnh có giá 20.000 nhân dân tệ (hơn 68 triệu đồng). Thỉnh thoảng, Tian sẽ livestream trên mạng xã hội Douyin để hướng dẫn trang điểm, nhờ đó kiếm được một khoản thu nhập để chữa bệnh cho bản thân và giảm bớt gánh nặng tài chính cho bố mẹ mình.

Bước ngoặt cuộc đời xảy đến với Tian là khi một nhiếp ảnh gia nổi tiếng chuyên chụp chân dung cho những người có hoàn cảnh khó khăn đã liên hệ với cô vào ngày 26/2 vừa qua. Anh ấy nói rằng muốn chụp cho Tian một bộ ảnh và cô đã đồng ý.

Anh Liang Tian và cô Tian

Anh Liang Tian và cô Tian

Trong những bức ảnh ấy, Tian thoải mái khoe trọn vóc dáng của mình, đồng thời nở nụ cười tự tin. Chẳng mấy chốc, bộ ảnh của Tian đã nổi như cồn trên mạng xã hội. Tất cả mọi người đều ngợi khen vẻ ngoài quá đỗi xinh đẹp, xuất sắc, chẳng kém gì hotgirl của Tian. Nhờ gặp được một nhiếp ảnh gia có tâm, Tian đã thay đổi suy nghĩ về bản thân và những điều xung quanh, thoát ra khỏi cái kén mặc cảm bao lâu nay, giống như được tái sinh để sống một cuộc đời khác.

Nhiếp ảnh gia chụp bộ ảnh này cho Tian là anh Liang Tian, 22 tuổi, tên thật là Shi Jiadong, có 12,4 triệu người theo dõi trên Douyin. Liang Tian cũng từng phải chịu sự miệt thị nghiêm trọng về ngoại hình do gặp phải tình trạng móm đặc biệt khiến răng hàm dưới nhô ra ngoài hơn hẳn hàm trên. Tuy nhiên, anh đã tìm thấy niềm đam mê nhiếp ảnh và quay phim, không chỉ kiếm sống nhờ nó mà còn dùng nó để giúp đỡ những người có hoàn cảnh tương tự mình.

Trong số những người từng được anh Liang Tian chụp ảnh có cầu thủ bóng lăn khiếm thị Hu Mingyao, người bị mất thị lực do bệnh bạch tạng. Căn bệnh này cũng khiến Hu Mingyao có làn da nhợt nhạt, mái tóc trắng và thị lực suy giảm nghiêm trọng gần như mù. Bóng ném là môn thể thao dành riêng cho các vận động viên khiếm thị, cả nam và nữ đều có thể chơi được. Cầu thủ Hu Mingyao đã giành chức vô địch bóng lăn nam tại Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á năm 2023.

Tên tiếng Trung của Hu Mingyao có nghĩa là “tỏa sáng và rực rỡ”. Trong những bức ảnh được anh Liang Tian thực hiện, Hu Mingyao cùng bạn gái đã hóa thân thành những thiên thần tóc trắng xua tan bóng tối xung quanh.

Nhiếp ảnh gia Liang Tian

Nhiếp ảnh gia Liang Tian

Nhiếp ảnh gia Liang Tian cũng từng giúp đỡ chụp ảnh cho một cô gái tên Leung, người có một vết bớt che gần nửa gương mặt, khiến cô tự ti và luôn đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài. Tuy nhiên, thay vì che vết bớt này bằng lớp trang điểm dày, anh Liang Tian lại biến nó thành những bông hồng đỏ rực rỡ. Sau buổi chụp ảnh hôm ấy, cô Leung đã quyết định ra ngoài ăn tối mà không đeo khẩu trang.

Anh Liang Tian chia sẻ: "Tôi chụp ảnh để giúp người khác lấy lại niềm tin vào bản thân và cũng để giúp chính mình". Anh tin rằng vẫn còn nhiều nhóm người dễ bị tổn thương ở Trung Quốc cần được hỗ trợ về mặt tâm lý. Trên Douyin, nhiếp ảnh gia trẻ tuổi này đã thu hút hơn 280 triệu lượt thích.

Tính đến năm 2022, số người khuyết tật của Trung Quốc là khoảng 85,9 triệu người, 76,5% trong số đó sống ở khu vực nông thôn.

Cô gái 22 tuổi không dám yêu ai vì khuyết tật chân, đổi đời sau bộ ảnh amp;#34;vịt hóa thiên ngaamp;#34; - 5

Người phụ nữ làm bạn thân với vợ cũ của chồng, thái độ của người chồng gây bất ngờ
Tưởng chừng sẽ khó nhìn mặt nhau nhưng vợ cũ và vợ mới của người đàn ông này lại trở thành bạn tốt của nhau, khiến ai nấy nhìn vào đều ngưỡng mộ.

Tin tốt sáng nay

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay