Thầy giáo cõng học sinh ngủ quên về nhà mỗi ngày suốt 2 năm, biết lý do ai cũng cảm phục

Ngày 12/03/2024 00:00 AM (GMT+7)

Suốt 2 năm qua, nam giáo viên này thường xuyên cõng cậu học sinh của mình từ trường về nhà bởi cậu bé mắc phải một căn bệnh lạ.

Thầy giáo cõng học sinh ngủ quên về nhà mỗi ngày suốt 2 năm, biết lý do ai cũng cảm phục

Mới đây, tại một trường trung học cơ sở ở thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, một nam sinh đã ngủ quên trong ký túc xá và không thể tỉnh dậy. Thấy vậy, thầy giáo của nam sinh này đã nhanh chóng cõng cậu bé từ tầng 4 xuống tầng một rồi đưa tới bệnh viện cấp cứu. Câu chuyện đằng sau thầy giáo và nam sinh này đã khiến rất nhiều người bất ngờ, cảm động.

Truyền thông địa phương đưa tin, cậu nam sinh trên có hoàn cảnh khá khó khăn. Bố mẹ của cậu lên thành phố làm việc đã nhiều năm nay, hiếm khi về nhà với con cái, cậu bé phải sống chung với bà nội già yếu. Sống xa bố mẹ, nam sinh này còn mắc phải một căn bệnh lạ, đó là chứng ngủ rũ. Đây là một dạng rối loạn giấc ngủ với nhiều biểu hiện điển hình như buồn ngủ vào ban ngày, ngủ gật thường xuyên, khó tỉnh táo. Vì thế, cậu bé thỉnh thoảng lại ngủ quên trong ký túc xá mà không thể đánh thức được.

Thầy giáo cõng học sinh ngủ quên về nhà mỗi ngày suốt 2 năm, biết lý do ai cũng cảm phục - 1

Biết được hoàn cảnh này, thầy giáo của nam sinh này đã hết sức quan tâm, sát sao với học sinh của mình. Thấy bà nội của cậu bé già yếu, bị hạn chế khả năng đi lại nên thầy giáo đã quyết định giúp đỡ. Mỗi ngày trong suốt 2 năm qua, từ lúc nam sinh học năm nhất đến năm hai trung học, thầy giáo đều cõng cậu từ trường về nhà hoặc tới bệnh viện khi phát hiện cậu ngủ quên mà không thể tự tỉnh lại.

Mới đây nhất, khi cậu học sinh ngủ quên trong ký túc xá ngay trước ngày sinh nhật của mình, thầy giáo đã nhanh chóng phát hiện ra. Thầy giáo này đã vội vàng cõng nam sinh từ tầng 4 xuống tầng một, sau đó đưa tới bệnh viện điều trị mà không quản ngại mệt nhọc.

Thầy giáo cõng học sinh ngủ quên về nhà mỗi ngày suốt 2 năm, biết lý do ai cũng cảm phục - 2

Trong những hình ảnh trích xuất từ camera an ninh của trường, thầy giáo đang cõng nam sinh đi phía trước, người bà của nam sinh chậm rãi chống gậy bước từng bước phía sau, không quên dõi theo đứa cháu của mình. Hình ảnh này đã khiến nhiều cư dân mạng vô cùng xúc động:

"Thầy giáo chăm sóc học sinh như con ruột của mình, cảm ơn thầy rất nhiều".

"Giáo viên tốt không hiếm, nhưng giáo viên tận tâm đến mức này thì quả thực không nhiều".

"Tôi thực sự đã khóc khi nhìn hình ảnh thầy giáo cõng học sinh đi phía trước, người bà từ từ đi phía sau, trông họ giống như một gia đình"...

5 chị em gái cùng nhau cạo trọc đầu vì lý do hết sức đặc biệt

Mới đây, tại quận Lan Sơn, thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, 5 chị gái ruột họ Minh đã cùng nhau cạo trọc đầu. Lý do phía sau hành động này khiến nhiều người phải rơi nước mắt.

Hóa ra, gia đình của người chị cả vừa mới gặp hỏa hoạn, khiến 2 đứa con nhỏ bị bỏng nặng và nguy kịch. Để 2 đứa trẻ được phẫu thuật ghép da, người mẹ cùng 4 người dì đã không ngần ngại cạo trọc đầu của mình, dẫu cho mái tóc là một trong những điều quý giá nhất đối với phụ nữ.

Theo lời kể của anh Vương, bố của 2 đứa trẻ, vụ hỏa hoạn xảy ra vào đêm 19/2, rạng sáng 20/2. Hôm đó, vợ chồng anh Vương bận rộn với công việc, để 2 đứa con là con gái Cao Cao, 6 tuổi và con trai Đan Đan, 4 tuổi, tự ngủ trong phòng. Sau đó, vợ anh Vương thấy nhiệt độ trong phòng hơi thấp, sợ các con lạnh nên đã bật máy sưởi.

Thầy giáo cõng học sinh ngủ quên về nhà mỗi ngày suốt 2 năm, biết lý do ai cũng cảm phục - 3

Khoảng 20 phút sau, phòng của 2 đứa trẻ bất ngờ bốc cháy. Người vợ quá hốt hoảng, lập tức lao vào phòng để cứu 2 con mà không kịp nghĩ gì đến sự an toàn của bản thân, còn anh Vương cũng vội vàng tìm thiết bị chữa cháy để dập lửa.

Sau khi được giải cứu, cả 2 đứa trẻ đều bị thương nặng và hôn mê, vợ chồng anh Vương cũng bị bỏng nhẹ. Hai bé Cao Cao và Đan Đan nằm cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Lâm Nghi từ ngày 20/2 đến 25/2 nhưng tình hình vẫn rất nguy kịch nên phải chuyển đến bệnh viện tuyến trên ở Bắc Kinh.

Theo giấy chứng nhận chẩn đoán của bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Lâm Nghi, bé Cao Cao bị bỏng hô hấp, hội chứng suy hô hấp cấp tính, phù phổi cấp, suy đa cơ quan, suy thận cấp, bỏng cấp độ 3". Trong khi đó, bé Đan Đan được chẩn đoán bỏng đường hô hấp, hội chứng suy hô hấp cấp tính, phù phổi cấp, ngộ độc khí carbon monoxide, suy đa cơ quan, bỏng nhiều.

Thầy giáo cõng học sinh ngủ quên về nhà mỗi ngày suốt 2 năm, biết lý do ai cũng cảm phục - 4

Thầy giáo cõng học sinh ngủ quên về nhà mỗi ngày suốt 2 năm, biết lý do ai cũng cảm phục - 5

Khi biết tin 2 đứa trẻ phải tiến hành phẫu thuật cấy ghép da, hầu hết mọi người thân trong gia đình đều xung phong hiến da. Tuy nhiên sau khi kiểm tra, chỉ có 5 chị em cô Minh và bà nội là đủ điều kiện. Do bà nội tuổi đã cao, 5 chị em cô Minh quyết định cạo trọc đầu để hiến da cho 2 đứa trẻ.

Người dì thứ hai của 2 bé Cao Cao và Đan Đan chia sẻ: "Chỉ cần cứu được 2 cháu, chúng tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì". Cô cũng cho biết thêm rằng cháu gái mình bị bỏng 70%, đã được phẫu thuật ghép da lần đầu; còn cháu trai mình bị bỏng 20% nhưng đến nay vẫn chưa tỉnh lại. Khi hiến da, 5 chị em cô đều được tiêm thuốc tê nhưng vẫn rất đau đớn. Hiện nay, họ đã tạm trở về quê nhà ở Sơn Đông, chờ tin hồi phục của các cháu.

Thầy giáo cõng học sinh ngủ quên về nhà mỗi ngày suốt 2 năm, biết lý do ai cũng cảm phục - 6

Cô gái 22 tuổi không dám yêu ai vì khuyết tật chân, đổi đời sau bộ ảnh vịt hóa thiên nga
Sau khi được một nhiếp ảnh gia giúp đỡ và chụp một bộ ảnh, cô gái này đã lấy lại được sự tự tin tưởng chừng như không bao giờ có trong đời mình nữa.

Tin tốt sáng nay

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay