Bố họ “Nguyễn” chống lại cả dòng họ đặt tên con ruột họ “Mai” vì lí do không thể ngờ

Ngày 04/09/2018 14:37 PM (GMT+7)

Ông bố họ “Nguyễn” đã chống lại cả dòng họ, bất chấp dư luận đặt tên con trai ruột họ “Mai” tên Văn Cơn.

Theo quan niệm phương Đông, cái tên sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của một đứa trẻ trong suốt cuộc đời. Vì vậy bố mẹ luộn chọn đặt cho con mình cái tên mang nhiều may mắn và ý nghĩa nhất. Bởi cái tên không chỉ gửi gắm hi vọng của bậc làm cha làm mẹ dành cho con, mà còn ảnh hưởng tới các vấn đề xã hội như giao tiếp, sự nghiệp,…

Mới đây, cư dân mạng được phen “cười ra nước mắt” khi nghe chàng trai Mai Văn Cơn (22 tuổi, Bắc Giang) kể về “nguồn gốc” cái tên của chính mình.

Anh cho biết tên mình không quá đặc biệt cũng không lạ so với loạt tên Nguyễn Cánh Bướm, Nguyễn Thị Noel, Trần Sony,… Tuy nhiên câu chuyện đằng sau nó lại khiến bao người không thể ngờ.

Bố họ “Nguyễn” chống lại cả dòng họ đặt tên con ruột họ “Mai” vì lí do không thể ngờ - 1

Cư dân mạng được phen “cười ra nước mắt” khi nghe chàng trai Mai Văn Cơn (22 tuổi, Bắc Giang) kể về “nguồn gốc” cái tên của chính mình

Theo đó, bố anh đã chống lại cả dòng họ, bất chấp dư luận để đặt tên con trai ruột là Mai Văn Cơn vì ông hâm mộ ngôi sao Michael Jackson. Ông thích cái tên này đến mức chấp nhận để con mang họ “Mai” dù ông họ “Nguyễn” với phương châm “Họ cười tôi vì tôi không giống họ. Tôi cười họ vì họ quá giống nhau".

Hồi nhỏ, Cơn nhiều lần cảm thấy lạc lõng và tủi thân khi mang cái tên quá lạ. Đặc biệt, nó còn không có mối liên hệ gì đến những người thân trong gia đình. Nhưng càng lớn, anh càng yêu thích và muốn “khoe” bởi đó chính là một phần tạo nên sự khác biệt của con người anh.

 “Theo điều tra sơ bộ, ADN của mình và bố trùng 99,9% nên xét theo phương án con nuôi thì có thể loại trừ. Mình chỉ thắc mắc rằng: Sổ đỏ nhà đất sẽ đứng tên ai?” Cơn hài hước nói.

Hiện tại, Mai Văn Cơn đang theo học ngành Thanh nhạc tại Bắc Ninh.

Bố họ “Nguyễn” chống lại cả dòng họ đặt tên con ruột họ “Mai” vì lí do không thể ngờ - 2

Hâm mộ ngôi sao Michael Jackson, ông bố đã bất chấp dư luận đặt tên con trai ruột họ "Mai"

Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện về cái tên của chàng trai Mai Văn Cơn đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai cũng cảm thấy “chiếc” tên đó rất ý nghĩa.

Nickname Phú Hưng bình luận: “Bố mày đúng là một fan chân chính của Michael Jackson. Ông mà đặt con là Mai Dếch Cơn thì có lẽ mày sẽ cảm thấy tuyệt vời hơn cái tên bây giờ. Chúc mừng mày có một ông bố thật hài hước”.

“Sau này, cậu có thể tự hào kể với các con về cái tên của chính mình. Còn tớ thì chẳng bao giờ muốn nhắc tới tên của bản thân bởi bố mẹ đặt cho cái tên quá ư là xấu và vô nghĩa”, bạn Thị Hến chia sẻ.

Một số người tỏ ra phấn khích và đồng cảm khi đọc câu chuyện của Cơn. Thành viên Honda kể: “Ngày trẻ, bố tớ đam mê hãng xe Honda nên quyết định đặt tên con gái như vậy! Đi học, tớ luôn bị bạn bè chế giễu, thậm chí không chơi cùng. Sau này, tớ chợt nhận ra tên mình thật độc và lạ, chẳng bao giờ trùng tên với ai”.

Giấy CMND siêu lạ lùng của bà cụ U85 ở Thái Nguyên sinh ngày 32/4 gây sốt MXH
Chứng minh nhân dân của một bà cụ 85 tuổi ở Thái Nguyên với ngày sinh có 1-0-2 khiến bao người giật mình rồi thốt: "Đây là đâu và kia là ai".
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h