Bố họ "Vũ" quyết đặt tên con trai thật nữ tính để giống tên thần tượng, lớn lên con mới thấy hãnh diện

NGỌC HÀ - Ngày 07/01/2024 12:00 PM (GMT+7)

"Ban đầu em có chút ngượng ngùng, đỏ ửng mặt trước thầy cô và các bạn trong lớp. Sau này em cũng dần quen, coi đó là điểm nhấn của bản thân", chàng trai tâm sự.

Phụ huynh thường đặt tên cho con gắn liền với một câu chuyện, sở thích đặc biệt nào đó để con có một cái tên thật ý nghĩa, thật mĩ miều. Và khi lớn lên, con sẽ hãnh diện khi kể cho ai đó về "nguồn gốc" cái tên của mình. Điển hình như câu chuyện của chàng trai Hải Dương dưới đây!

Chàng trai thuộc thế hệ Gen Z, vừa tốt nghiệp ngành cơ khí của một trường đại học kỹ thuật ở phía Bắc. Cậu sở hữu ngoại hình chuẩn men, giọng nói đặc người Hải Dương cùng tính cách hòa nhã. Song khi giới thiệu về tên, ai cũng ngã ngửa, thậm chí không tin là giới tính nam.

"Em rất nam tính nhưng lại có cái tên vô cùng nữ tính - Vũ Xuân Quỳnh, giống tên của cố nhà thơ nổi tiếng Nguyễn Thị Xuân Quỳnh. Hẳn nhiều người sẽ nghĩ bố mẹ em thích cố nhà thơ nên quyết định đặt tên như thế?", chàng trai sinh năm 2001 tâm sự.

Xuân Quỳnh cho biết cái tên của cậu do bố đặt. Theo đó ngày còn trẻ bố cậu rất thích nghe nhạc và hâm mộ nam ca sĩ Mạnh Quỳnh. Ông ấp ủ ước mơ sau này có con sẽ đặt tên giống thần tượng của mình.

Sau này lớn lên Xuân Quỳnh mới thấy hãnh diện và tự hào về cái tên do bố đặt.

Sau này lớn lên Xuân Quỳnh mới thấy hãnh diện và tự hào về cái tên do bố đặt.

"Bố em hâm mộ nam ca sĩ Mạnh Quỳnh nhưng lại không muốn lấy tên đệm. Vì thế bố quyết đặt tên em là Quỳnh, còn lót là Xuân. Khi ấy tên của em sẽ mang một ý nghĩa thật hoàn chỉnh.

Quỳnh là một viên ngọc đẹp và thanh tú; một loài hoa luôn nở ngát hương vào ban đêm. Và ai tên Quỳnh sẽ là người thanh tú, bản tính khiêm nhường, thanh cao.

Còn Xuân nghĩa là mùa xuân tươi đẹp. Khi kết hợp Quỳnh sẽ thành loài hoa quỳnh nở vào mùa xuân, vừa xinh đẹp ngát hương, vừa tươi trẻ tràn đầy sức sống", chàng trai hài hước nói.

Đi học, Xuân Quỳnh không bị bạn bè trêu chọc khi có cái tên đầy... nữ tính. Nhưng cậu lại luôn gây ấn tượng với thầy cô giáo cũng như bạn bè trong trường. Cậu kể cứ đầu năm học, thầy cô giáo bộ môn mới chưa quen tên quen mặt học sinh, không biết gọi ai lên bảng kiểm tra bài cũ liền nhìn sơ đồ lớp rồi ngỡ ngàng khi cái tên Vũ Xuân Quỳnh là con trai liền gọi lên xác thực xem đúng hay sai?

"Ban đầu em có chút ngượng ngùng, đỏ ửng mặt trước thầy cô và các bạn trong lớp. Sau này em cũng dần quen, coi đó là điểm nhấn của bản thân.

Tuy nhiên khi lên đại học, em lại lần nữa có cảm giác ngượng ngùng khi lớp toàn con trai bỗng dưng có một cái tên nữ tính. Các bạn nam hồi năm nhất cứ tò mò xem cô gái Vũ Xuân Quỳnh là ai để... coi mặt. Vậy mà em lại là con trai khiến họ thất vọng", chàng trai quê Hải Dương bộc bạch.

Học đại học một thời gian, Xuân Quỳnh làm quen với nhiều bạn hơn. Lúc này cậu chợt nhận ra bản thân không hề cô đơn khi ở lớp cũng có một bạn nam tên giống mình nhưng đệm khác.

"Bạn ấy cũng tên Quỳnh như em nhưng đệm là Như. Em bỗng thấy bản thân được an ủi khi mười mấy năm trời cũng tìm ra người cùng giới tính nam lại sở hữu cái tên đầy nữ tính.

Và khi càng lớn, em càng trân trọng cái tên do bố đặt. Nó không chỉ là tâm tư tình cảm của bố dành cho em mà còn chứa đựng cả một bầu trời tuổi trẻ thanh niên của bố. Hơn cả nó luôn tạo sự chú ý với mọi người, giúp em có lợi thế trong việc giao tiếp cũng như các mối quan hệ xã hội", chàng trai thuộc thế hệ Gen Z tâm sự.

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặt tên cho con