Chồng đặt tên con theo tên diễn viên nhưng nhân viên hộ khẩu ghi nhầm, vợ đọc xong quyết không đổi lại

Ngày 23/05/2023 18:30 PM (GMT+7)

Người đàn ông đã suy nghĩ nhiều ngày mới ra được cái tên cho con trai, nào ngờ nhân viên hộ khẩu lại vô tình ghi nhầm.

Đặt tên cho con là một bài toán khó bởi bất cứ bậc cha mẹ nào cũng muốn đặt cho con mình một cái tên vừa hay, ấn tượng, lại phải mang ý nghĩa tốt đẹp và viên mãn. Chuyện đặt tên cho con càng khó khăn hơn với những cặp vợ chồng tại Trung Quốc bởi chuyện đồng âm hoặc trùng tên rất dễ xảy ra. 

Giống như bao cặp đôi khác, vợ chồng anh Giang sống tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, cũng phân vân và suy nghĩ rất nhiều khi đặt tên cho con. 

Được biết, anh Giang và vợ vốn là bạn từ thời đại học, yêu nhau nhiều năm rồi mới tiến tới hôn nhân. Sau đó, vì kinh tế chưa ổn định nên 2 vợ chồng cũng kế hoạch vài năm nữa mới sinh con. Do đó, khi người vợ mang thai, anh Giang hết sức vui mừng và hồi hộp, nghĩ đủ thứ về tương lai của con, trong đó có cả chuyện đặt tên.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Họ Giang là một họ khá hay và không phải quá hiếm tại Trung Quốc. Trong danh sách "Bách gia tính" (một văn bản ghi lại các họ phổ biến của người Trung Quốc), họ Giang đứng thứ 125. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là vợ chồng anh Giang dễ dàng nghĩ ra một cái tên hay cho con.

Đến khi con trai chào đời, anh Giang vẫn chưa thể tìm được một cái tên ưng ý cho con. Mọi người xung quanh cũng đóng góp cho anh Giang một vài ý kiến nhưng anh không lựa chọn được. Mãi sau đó, anh Giang mới nghĩ đến nhân vật Tiêu Nại trong bộ phim truyền hình yêu thích của mình là "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên", là một học bá vừa đẹp trai ngút trời, vừa giỏi giang không ai sánh bằng. Vì vậy, anh Giang quyết định đặt tên con trai là Giang Nại với hy vọng con mình sẽ "xin vía" của đại thần Tiêu Nại. Vợ anh Giang khi nghe thấy cái tên này cũng rất hài lòng.

Không lâu sau, anh Giang vui vẻ đi đăng ký tên cho con trai. Nào ngờ hôm đó, do số lượng người đến làm thủ tục quá đông, nhân viên hộ khẩu đã có sự nhầm lẫn, nghe nhầm tên Giang Nại thành Giang Lai và viết vào trong sổ hộ khẩu. Khi nhận được giấy tờ, anh Giang hết sức bất bình, định đem đi đổi lại. Tuy nhiên, khi người vợ đọc được, cô đã tuyên bố: "Không được đổi lại".

Hóa ra, người vợ cho rằng cái tên Giang Lai cũng rất hay và phù hợp với con trai mình. Giang Lai đồng âm với tương lai, vừa dễ nghe lại vừa mang hàm ý tốt đẹp. Hơn nữa, việc đặt tên con theo tên diễn viên có thể vô tình gây áp lực, khó chịu cho cậu bé khi trưởng thành. 

Nghe lời giải thích của vợ, anh Giang cũng gật gù đồng ý. Cuối cùng, 2 vợ chồng thống nhất đặt tên Giang Lai cho con trai.

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ