Bố mẹ ly hôn, bé 10 tuổi đầy vết bầm tím, mẹ ruột khóc: "Chẳng mẹ nào muốn bỏ con"

Ngày 29/09/2019 00:08 AM (GMT+7)

Nghe tin con trai bị bạo hành, người mẹ tức tốc bay từ Hà Nội vào gặp con. Trên suốt cả chuyến bay, chị chỉ toàn khóc.

“Chẳng mẹ nào muốn bỏ con”

Trong một buổi học trên lớp, nhận thấy học sinh của mình có nhiều dấu hiệu bất thường khi liên tục thay đổi tư thế ngồi, thường xuyên nhăn mặt mỗi khi đứng lên và ngồi xuống, chị T. (một giáo viên Tiểu học tại Quận 3) đã dò hỏi, kiểm tra thì phát hiện trên người bé V.Q.K. (học sinh lớp 5) có nhiều vết bầm tím, nghi do bạo hành.  Sau đó, nữ giáo viên đã báo tin về cho Tổng đài Bảo vệ quyền trẻ em 111. Thông tin sau đó được chuyển đến hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM.

Sau khi nhận được thông tin, đại diện hội Bảo vệ trẻ em TP.HCM đã phản ánh lại sự việc với UBND phường, Công an phường 15, quận 11- nơi cháu K. đang sinh sống cùng cha là V.N.Q. và mẹ kế Đ.N.P.

Theo lời kể của một số người dân sống xung quanh căn hộ của ông Q. và bà P., họ nghi ngờ cháu K. bị đánh đập, hành hạ khi nghe thấy tiếng la mắng và tiếng bé gào khóc. Tình hình này đã kéo dài gần 2 năm nay.

Bố mẹ ly hôn, bé 10 tuổi đầy vết bầm tím, mẹ ruột khóc: amp;#34;Chẳng mẹ nào muốn bỏ conamp;#34; - 1

Hình ảnh vết thương của bé K. được cô giáo phát hiện ở trường.

Nghe tin con trai bị bạo hành, chị N.T.H.Y. (sinh năm 1983, ngụ Hà Nội) đã tức tốc bay từ Hà Nội vào TP.HCM để tìm gặp con trai. Nhưng mấy ngày chầu chực ở TP.HCM vẫn không gặp được con. Trong buổi trò chuyện với PV vào trưa 21/9, chị bật khóc: “Chẳng mẹ nào muốn bỏ rơi con, thế nhưng từ đầu năm 2019 đến nay, tôi chưa một lần được gặp lại con trai mình. Ngay cả  việc con bị bạo hành, tôi cũng chỉ được biết nhờ ban quản lý tòa nhà thông báo và thấy thông tin trên mạng”.

Theo lời kể của chị Y., chị và anh V.N.Q. kết hôn năm 2009. Đến năm 2011, cả 2 người quyết định ly hôn. Theo quyết định của tòa, chị là người được nuôi giữ bé K., anh Q. có trách nhiệm chu cấp nuôi con. Mọi chuyện cứ ngỡ êm xuôi khi cả 2 người đều có gia đình mới, chị Y. vẫn chăm sóc và nuôi dạy bé K. chu đáo.

“Nghỉ hè năm 2017, bé K. ngỏ lời xin tôi vào TP.HCM chơi cùng ba và dì (tức mẹ kế của K.- PV). Nghĩ con thỉnh thoảng cũng nên giải lao, thay đổi không khí, tôi đồng ý nên cho con vào theo mong muốn. Nhưng đến khi năm học mới bắt đầu, ba ruột bé giữ K. lại và không cho con về lại Hà Nội. Thời gian được nuông chiều thả ga, bé K. cũng tỏ ý thích ở lại và cứ năn nỉ tôi mãi. Vợ chồng ông Q. cũng hứa hẹn sẽ cho con học tập và được phát triển tốt nhất. Thuận lòng con trai, tôi đồng ý nhưng với điều kiện sẽ được thăm con định kỳ. Họ chấp thuận”, chị Y kể lại.

Từ đó, cứ đều đặn 2-3 tháng một lần, chị Y. lại bay đoạn đường mấy nghìn cây số để vào thăm con. Thời gian đầu, K. tỏ ra rất hăng hái, vui vẻ. Bé trai 9 tuổi hào hứng kể cho mẹ nghe về những gì diễn ra ở trường. Nghe thế, người mẹ trẻ mỉm cười hạnh phúc vì nghĩ con đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tốt.

“Tôi phát hiện con trai bị bạo hành từ tháng 3/2018, sau một lần dẫn con mua đồ mới và thay đồ cho con. Trên người bé xuất hiện nhiều vết bầm, cả phần lưng và mông của bé sưng tím, động đến là bé lại rớm nước mắt vì đau. Tôi gọi điện thoại cho ba bé thì nhận được câu trả lời: Tôi đánh con đấy, đánh để dạy cho vâng lời”, chị Y. rưng rưng kể lại.

Bố mẹ ly hôn, bé 10 tuổi đầy vết bầm tím, mẹ ruột khóc: amp;#34;Chẳng mẹ nào muốn bỏ conamp;#34; - 2

Vết thương chị Y. phát hiện trong một lần tình cờ dẫn con đi mua đồ.

Sau đó, chị Y. yêu cầu chồng cũ giao lại con cho chị chăm sóc vì không đồng ý với cách dạy dỗ thô bạo của chồng. Tuy nhiên, người đàn ông này liên tục từ chối, thậm chí hù dọa và nhất quyết không trao trả lại con. Từ thời gian này, số lần gặp con của chị Y. trở nên ít dần, có những lần chị bay từ Hà Nội vào nhưng gia đình chồng cũ viện nhiều lí do để không cho con gặp mẹ.

“Từ đầu năm 2019 đến nay, tôi không còn được gặp con, nhắn tin gọi điện thì không ai phản hồi. Gần 10 tháng, con mập ốm thế nào, tôi cũng không được biết. Có người mẹ nào không thương con, đành đoạn mà sống yên ổn khi mọi thông tin về con đều trống rỗng, tôi tìm mọi thông tin để liên hệ, tìm gặp nhưng bằng mọi cách họ đều cắt đứt. Không ngờ tin đầu tiên và cũng là duy nhất sau 10 tháng qua mà tôi biết về con trai mình lại là tin con bị bạo hành. Hổ dữ còn không ăn thịt con, sao làm ba mà lại đành đoạ, để con mình xảy ra như thế”, nói đến đây, chị Y. bật khóc.

Mập mờ?

Sau khi tiếp nhận vụ việc, UBND phường 15 cùng Công an phường 15 đã đến căn hộ ở chung cư nơi K. đang sinh sống để gặp bố ruột cùng mẹ kế của bé K. để xác minh, làm rõ. Trong biên bản xác minh làm việc ngày 20/9, bé K. giải thích vết bỏng 2 bàn tay là do “nghịch đèn cầy” còn những vết bầm trên mông là do bố Hải  (chồng sau của chị Y. đánh-PV).

Tuy nhiên, từ tháng 1/2019 đến nay, cả chị Y. vẫn không được gặp con trai. Do đó, theo chị Y, việc cha dượng gặp K. là việc không thể xảy ra. “Tôi nghi ngờ việc con trai bị mẹ kế và cha dượng ép buộc phải nói như thế”, chị Y cho biết.

Theo một số người dân sống xung quanh căn hộ của ông Q. và bà P., họ nghi ngờ cháu K. bị mẹ kế đánh đập, hành hạ khi nghe thấy tiếng la mắng của bà P và tiếng bé gào khóc của bé K.

Bố mẹ ly hôn, bé 10 tuổi đầy vết bầm tím, mẹ ruột khóc: amp;#34;Chẳng mẹ nào muốn bỏ conamp;#34; - 3

Từ tháng 1/2019 đến nay, ngay cả chị Y. cũng không được gặp con, nhưng vì sao bé K. lại khai do cha dượng đánh? Liệu lời khai này có bị ai đó ép buộc, hù dọa?

Đại diện ban Quản lý chung cư cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc. Hiện, ban Quản lý chung cư đã phối hợp với UBND phường 15 và Công an phường  15 để xử lý.

Theo lời kể của chị Y., vì hiện tại theo quyết định li hôn, chị vẫn đang có quyền nuôi con. Do đó, chị đã liên hệ với Hội Bảo vệ trẻ em TP.HCM cùng Hội Phụ nữ Thành phố để yêu cầu cha ruột K. trao trả lại con trai cho chị. Chiều ngày 22/9, đại diện Công an Phường 15 cùng đoàn đã đến nơi ở của K. để làm việc. Tuy nhiên, phía gia đình ông Q. từ chối trao lại con cho chị P. vì lí do “đây không thuộc thẩm quyền của công an”.

Ngày 23/9, lần đầu tiên được gặp lại con sau 9 tháng không được gặp mặt, chị Y. cho biết chị không cầm được nước mắt khi thấy những vết thương chằn chịt trên da con. “Cả cánh tay và lưng cũng như mặt của K. xuất hiện nhiều vết bỏng, bầm tím. Trên da đầu con lởm chởm những mảng tóc mới mọc, chi chít đằng sau là những vết thương cũ có mới có. Là mẹ, nhìn thấy cảnh đó, tôi đau như chết đi sống lại”, người mẹ bật khóc cho biết.

Bố mẹ ly hôn, bé 10 tuổi đầy vết bầm tím, mẹ ruột khóc: amp;#34;Chẳng mẹ nào muốn bỏ conamp;#34; - 4

Chị Y. (áo đen) trong buổi làm việc với luật sư Trần Thi Ngọc Nữ, chi hội trưởng chi hội luật sư, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra,làm rõ. Vấn đề được đặt ra là vì sao bé K. nghi bị bạo hành nhưng cơ quan chức năng vẫn tiếp tục để bé sống cùng ba và mẹ kế, trước nguy cơ bé bị bạo hành tiếp tục hoàn toàn có thế xảy ra?

Mẹ bé gái nghi bị 4 kẻ xâm hại: Chúng dọa nếu con bé mách tôi sẽ bị cắt cổ
Gia đình khó khăn, bé gái 10 tuổi phải nghỉ học, ở nhà một mình. Lợi dụng điều đó, 4 thiếu niên gần nhà đã xâm hại tập thể bé gái 2 lần liên tiếp.
HUY VÂN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành