Lễ khai giảng muộn đầy nước mắt phụ huynh của những học sinh đầu trọc lóc

Ngày 09/09/2019 14:10 PM (GMT+7)

Những bệnh nhi ung thư tay còn đang cắm kim truyền dịch, đeo nạng với mái đầu trọc lóc vì hóa trị xúng xính trong bộ quần áo mới, đeo cặp mới đến dự khai giảng trong... bệnh viện.

Sáng ngày 9/9, tại sân Bệnh viện Ung Bướu TP.Hồ Chí Minh, hơn 50 học sinh "đặc biệt" là những bệnh nhi đang được điều trị tại bệnh viện này cùng người thân đã tham dự lễ khai giảng năm học mới. 

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, cô Đinh Thị Kim Phấn, cô giáo phụ trách lớp học đặc biệt chia sẻ tính đến nay đã 10 năm từ lúc lớp học chữ được đưa vào hoạt động. Thời gian qua đã có hơn 1200 học sinh đến với lớp học. “Tôi còn giữ tất cả số vở của các em. Bao nhiêu cảm xúc vui buồn đồng hành cùng nhau trong bệnh viện. Có em điều trị tốt, được về quê tiếp tục đi học, cũng có những quyển vở còn đây mà năm học mới đã chẳng còn nhìn thấy được các em. Tôi chỉ ước mơ sau các em vui vẻ, học tốt, mạnh khỏe, và sẽ nhận thêm ít đi những thành viên mới", cô Phấn nói.

Lễ khai giảng muộn đầy nước mắt phụ huynh của những học sinh đầu trọc lóc - 1

Xúc động những hình ảnh trong lễ khai giảng của bệnh nhi ung thư.

Lễ khai giảng muộn đầy nước mắt phụ huynh của những học sinh đầu trọc lóc - 2

Những đôi mắt tò mò đọc từng chữ trên giấy khen.

Lễ khai giảng muộn đầy nước mắt phụ huynh của những học sinh đầu trọc lóc - 3

Sau buổi lễ, một năm học mới sẽ bắt đầu.

Rơi nước mắt chia sẻ tại buổi lễ khai giảng của con mình, chị Mai Thị Hồng cho biết ngày đầu tiên nhận được tin dữ khi biết con mắc căn bệnh ung thư máu, chị ôm con ngồi trước cửa phòng bệnh bật khóc. "Tình cờ gặp cô Phấn, cô an ủi rồi hỏi con gái tôi có muốn học chữ không. Con bé khi ấy đang học lớp 1 tại quê, vì chữa bệnh nên phải bỏ học lên trên này. Nghe cô nói, bé gạt nước mắt gật đầu lia lịa. Thế mà đã mấy năm con được đi học chữ cùng các bạn ở bệnh viện. Nhìn ánh mắt mãn nguyện của con, nhiều lần kiềm chế không được, tôi lại khóc. Tôi chỉ ước cho năm sau, năm sau nữa, con vẫn còn được dự lễ khai giảng", chị Hồng xúc động nói.

Lễ khai giảng muộn đầy nước mắt phụ huynh của những học sinh đầu trọc lóc - 4

Giống những học sinh khác, học sinh "ung thư" cũng có khai giảng.

Lễ khai giảng muộn đầy nước mắt phụ huynh của những học sinh đầu trọc lóc - 5

Những bức ảnh được ghi lại.

Thoăn thoắt di chuyển ngoài hành lang phòng bệnh để đến với lớp học chữ sau khi dự buổi khai giảng dưới sân, bệnh nhi Lữ Phú Lộc (12 tuổi, quê Nam Căn, Cà Mau) hào hứng cho biết năm nay là lần đầu tiên em dự lễ khai giảng với bạn bè và các cô.

"Con thích học lắm. Hồi đó dưới quê con đang học lớp 3 thì đổ bệnh, ba đưa con lên Sài Gòn. Sau đó không trị được nên bác sĩ cắt của con một chân. Nhìn bạn bè đi học, con thèm hết bệnh để được về tiếp tục đến trường. Con ước mơ sau này được làm bác sĩ", vừa xoa phần đầu gối cụt ngủn còn lại của chân trái, Lộc khẽ bộc bạch.

Lễ khai giảng muộn đầy nước mắt phụ huynh của những học sinh đầu trọc lóc - 6

Bé Lộc trong lễ khai giảng tại bệnh viện đầu tiên.

Theo lời kể của anh Lữ Quốc Chiến, cha bé Lộc, những ngày đầu mới phát bệnh, Lộc cứ than đau khớp chân. Đưa con đi khám tại quê, các bác sĩ chỉ nói con trai anh bị viêm cơ rồi cho thuốc uống. Bệnh tình càng nặng, anh đưa con lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Ngay trước cổng bệnh viện, bé Lộc bị té ngã gãy chân. Lúc đưa vào cấp cứu, bác sĩ bảo bé bị ung thư xương di căn, buộc phải bỏ chân mới có thể giữ được tính mạng  "Sau đó con tôi được chuyển qua Bệnh viện Ung Bướu điều trị đến giờ, đã hơn 3 năm rồi. Hồi trước mỗi khi được về nhà, nó hay nhìn các bạn đi học rồi bật khóc. Trong quá trình nằm viện, thấy các bạn đi học, con cũng xin được đi cùng. Bé siêng và ham học lắm. Bác sĩ bảo gia đình nên chuẩn bị tinh thần vì tình trạng đã quá nặng, nên tôi luôn trân trọng từng giây phút con được vui cười", anh Chiến ngậm ngùi cho biết.

Lễ khai giảng muộn đầy nước mắt phụ huynh của những học sinh đầu trọc lóc - 7

Ngay trước cổng bệnh viện, bé Lộc bị té ngã gãy chân.

Lễ khai giảng muộn đầy nước mắt phụ huynh của những học sinh đầu trọc lóc - 8

Những ước mơ giản dị của "những chiến binh".

Lễ khai giảng muộn đầy nước mắt phụ huynh của những học sinh đầu trọc lóc - 9

Nô nức lên lại lớp học của mình.

Lễ khai giảng muộn đầy nước mắt phụ huynh của những học sinh đầu trọc lóc - 10

Giờ học kết thúc, các bé vẫn nán lại ít giây để nhìn cô và các bạn.

Lễ khai giảng muộn đầy nước mắt phụ huynh của những học sinh đầu trọc lóc - 11

Vì tình hình sức khỏe quá yếu , nhiều bé không thể tự đi đến lớn học.

Lễ khai giảng muộn đầy nước mắt phụ huynh của những học sinh đầu trọc lóc - 12

Mang cặp mới về lại  giường bệnh.

TP.HCM: Nghìn lẻ một sắc thái biểu cảm của học sinh ngày khai giảng
Có mặt trong buổi khai giảng, nhiều học sinh đã khiến thầy cô và bạn bè không khỏi phì cười vì những biểu cảm khó đỡ của mình.
HUY VÂN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày khai giảng