Bố ôm con 27 tháng nhảy thoát thân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: "Nếu không nhảy thì sẽ chết"

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 13/09/2023 14:35 PM (GMT+7)

Trong số các nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện, nhiều trường hợp hiện còn không biết những người thân của mình ra sao, còn sống hay đã chết.

Vụ cháy xảy ra tại chung cư mini trên phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) hiện đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra cháy thương tâm này. Hiện tại con số thương vong chưa được thống kê chính xác, các bệnh nhân bị thương đang được điều trị tại nhiều bệnh viện, trong đó nhiều nhất là BV Bạch Mai với 26 trường hợp.

Anh T. - cư dân sinh sống tại chung cư mini bị cháy đang điều trị tại khoa Cấp cứu (BV Bạch Mai), tuy nhiên anh phải xin xuống Trung tâm Nhi khoa để được gần con gái 27 tháng tuổi đang điều trị tại đây.

Ngồi ôm con gái vào lòng, anh T. cho biết, gia đình anh có 5 người, hiện hai bố con đang ở viện, còn những thành viên khác li tán mỗi người một nơi. Trong đó, anh và 2 con nhỏ điều trị tại BV Bạch Mai, vợ anh đang mổ tại BV Xanh Pôn, còn con gái đầu hiện chưa rõ tung tích.

Bố ôm con 27 tháng nhảy thoát thân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: amp;#34;Nếu không nhảy thì sẽ chếtamp;#34; - 1

Nhớ lại thời điểm xảy ra vụ cháy, anh T. không khỏi rùng mình: “Khi đó tôi chưa ngủ, nghe tiếng hô cháy, tôi chạy từ trên nhà xuống tầng 1 để cứu hỏa, nhưng do lửa quá lớn, khói nhiều nên tôi bị ngạt không thở được. Thấy tình hình không ổn, tôi quay lên để cứu vợ con”, anh T. nói.

Tiếp tục câu chuyện, anh T. cho biết, khi lên tới phòng anh hô hoán 2 cháu đầu lên sân thượng tầng 9 để tránh khói, tránh ngạt. Khi đưa hai con lên sân thượng xong, anh T. quay lại phòng cứu vợ và con út 27 tháng tuổi. “Khi chuẩn bị xong, tôi đưa vợ và con út ra ngoài để lên sân thượng, thế nhưng vừa mở cửa ra khói đã tràn vào nhà, khí nóng khiến kính vỡ vụn. Biết không thể thoát ra bằng cửa chính, tôi kéo vợ con ra ban công để tránh nóng”, anh T. nhớ lại.

Giữa sự sống và cái chết, người đàn ông này suy nghĩ “chỉ có nhảy xuống mới có cơ hội sống sót”. Nghĩ vậy, anh T. vội vượt qua làn khói đặc vào phòng ôm vội cái chăn, rồi kéo rèm cửa trong nhà ném xuống dưới mái tôn tầng 1. Sau đó, anh T. ôm con 27 tháng nhảy xuống dưới, dù cánh tay đau nhói nhưng anh vẫn cố động viên vợ nhảy xuống. Cú nhảy sau đó khiến người vợ bị gãy chân. “Dù bị thương nhưng ơn trời phật, gia đình chúng tôi còn sống. Giờ lòng tôi như lửa đốt, mong sớm có tin tức của con đứa con gái đầu 9 tuổi, khi đó tôi mới yên lòng”, anh T. nói.

Đại diện Trung tâm Nhi khoa cho biết, hiện hai bé nhà anh T. đã ổn định, bé 27 tuổi có chấn thương ở phần mềm nhưng không đáng ngại.

Cũng là một nạn nhân nhảy từ tầng 4 xuống, bị thương và đang được cấp cứu tại BV Bạch Mai, bệnh nhân Q.M (SN 1994, quê Hải Dương) cho biết, hai anh em thuê trọ tại đây, khi xảy ra vụ cháy, để thoát thân hai anh em đã nhảy từ tầng 4 xuống, bị đa chấn thương. Bác sĩ cho biết, khi vào viện nam bệnh nhân đen nhẻm, nhân viên đã hỗ trợ cấp cứu, vệ sinh cơ thể, ổn định tâm lý nên bệnh nhân đã dần ổn định.

Nhảy từ tầng 4 xuống, M. bị đa chấn thương nhưng may mắn vẫn còn sống sót

Nhảy từ tầng 4 xuống, M. bị đa chấn thương nhưng may mắn vẫn còn sống sót

Nằm tại Trung tâm Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân B.Q.M. (sinh năm 1994) quê Hải Dương đang nằm thở ôxy sau cấp cứu. M. và em trai thuê trọ tại chung cư này được hơn 1 năm. Khi xảy ra cháy, căn hộ của M. ở tầng 4, M. đã nhảy từ tầng 4 xuống. Kết quả, M. bị đa chấn thương. Em trai của M. đang là sinh viên cũng bị thương nặng. Hai anh em vẫn đang nằm tại Trung tâm cấp cứu A9.

Bác sĩ chăm sóc cho M. chia sẻ: “Khi vào viện toàn thân bệnh nhân đen sì, nhân viên y tế đã cấp cứu và chăm sóc, lau sạch người, chăm sóc tâm lý nên bệnh nhân đã yên tâm hơn".

Được biết, tại Bệnh viện Bạch Mai hiện có một bệnh nhân nguy kịch, nhiều bệnh nhân bị ngạt khí, ngộ độc khí đang điều trị. Lãnh đạo bệnh viện cho biết sẽ nỗ lực điều trị, chăm sóc toàn diện cho các nạn nhân vụ cháy, bởi người thân của các bệnh nhân hiện đang rất hoảng loạn, thậm chí còn chưa rõ tung tích.

Theo thông tin ban đầu từ quận Thanh Xuân, hồi 23h50 phút ngày 12/9/2023, trên địa bàn phường Khương Đình xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, cơ quan chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa. Đến 5h sáng ngày 13/9/2023, thống kê sơ bộ: Đã cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lí tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả, đồng thời điều tra nguyên nhân vụ cháy. Ngay khi có những thông tin có liên quan về số người tử vong, nguyên nhân vụ cháy, các cơ quan có liên quan của Quận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ: Đại gia đình đi tìm kiếm, thấy một cháu ở nhà tang lễ, 7 người vẫn chưa có thông tin
Các nhà tang lễ bệnh viện hiện có rất đông người đến tìm kiếm, xác nhận người thân tử vong trong vụ cháy ở Khương Hạ, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tìm được người thân.

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ

Theo LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ