Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ: Đại gia đình đi tìm kiếm, thấy một cháu ở nhà tang lễ, 7 người vẫn chưa có thông tin

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 13/09/2023 12:17 PM (GMT+7)

Các nhà tang lễ bệnh viện hiện có rất đông người đến tìm kiếm, xác nhận người thân tử vong trong vụ cháy ở Khương Hạ, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tìm được người thân.

Liên quan đến sự việc cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), đến nay lực lượng chức năng xác định có khoảng 40 người thương vong. Hiện các nạn nhân được chuyển đến các bệnh viện cấp cứu, còn các nạn nhân tử vong được chuyển đến các nhà tang lễ trên địa bàn Hà Nội để đợi người thân đến nhận dạng.

Tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa hiện đang có 4 nạn nhân tử vong được đưa xuống nhà lạnh, ngoài lực lượng bảo vệ còn có cán bộ công an đứng ghi thông tin những người đến nhận dạng. Theo thông tin từ người quản lý nhà tang lễ, trong 4 nạn nhân được đưa về đây có một trẻ em và 3 người lớn. Hiện 3 nạn nhân đã được người thân xác nhận, còn một nam thanh niên vẫn chưa có người đến nhận.

Rất đông người ở trong và ngoài nhà tang lễ đợi nhận mặt người thân

Rất đông người ở trong và ngoài nhà tang lễ đợi nhận mặt người thân

Có mặt tại nhà tang lễ, người thân cháu bé hơn 4 tuổi cho biết, gia đình chị có tất cả 8 người bị nạn, 8 người này là hai gia đình, sinh sống ở 2 tầng của căn chung cư. Hiện tại, mới tìm được cháu hơn 4 tuổi đã tử vong, còn 7 người khác vẫn chưa tìm được. “Tôi ở lại đây với cháu để làm các thủ tục cần thiết. Mọi người vẫn đang đổ đi các hướng để tìm những người còn lại”, người phụ nữ chia sẻ.

Theo thông tin từ phía gia đình, hiện họ sẽ đến các nhà tang lễ bệnh viện để tìm trước để nhận dạng, họ hi vọng không nhận thấy ai ở các nhà tang lễ còn lại, vì như vậy hy vọng sống sót là vẫn còn. “Gia đình tôi vẫn luôn hy vọng người thân đang cấp cứu, điều trị ở bệnh viện nào đó, chứ không phải nằm trong nhà xác”, người thân cháu bé 4 tuổi cho hay.

Cũng tại nhà tang lễ này, rất đông người đến nhận dạng trường hợp nam thanh niên còn lại nhưng chưa ai dám xác nhận chính xác. Ngồi một góc nhà tang lễ, bạn gái của B.T.T (21 tuổi, ở Hưng Yên) – nạn nhân tử vong trong vụ cháy liên tục gào khóc gọi tên người yêu, xung quanh những người bạn phải ôm thật chặt, động viên cô bình tĩnh.

Cả người nhận được chính xác thi thể nạn nhân và không tìm được đều ngã quỵ khi bước ra khỏi nhà lạnh

Cả người nhận được chính xác thi thể nạn nhân và không tìm được đều ngã quỵ khi bước ra khỏi nhà lạnh

Cùng lúc đó, bố của T. đi từ trong nhà lạnh ra, tất cả người thân đều chạy tới, người bố này nói đúng là con trai mình. Tuy nhiên, khi em gái T. vào nhận mặt thì lại khẳng định là không phải. Chính vì điều này mà nam thanh niên vẫn được xác nhận là chưa có người thân, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục cho những người khác vào nhận.

“Anh ấy cao 1.7m, có vết xăm ở cánh tay. Từ rạng sáng khi nhận được tin chung cư bị cháy, cả gia đình đến các bệnh viện để tìm kiếm, nhận dạng nhưng vẫn chưa xác định được chính xác anh ấy đang nằm ở đâu, vì cơ thể cháy nhẹm, mặt phồng rộp. Có lẽ phải chờ xét nghiệm ADN”, em gái của T. nói.

Ông Nguyễn Đình Phúc - Giám đốc Bệnh viện Đống Đa cho biết, từ đêm qua bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhân vào cấp cứu và 4 trường hợp tử vong ngoại viện được đưa vào nhà đại thể. Theo ông Phúc, từ sáng đến giờ rất nhiều người điện thoại hỏi tìm người thân, phía bệnh viện đã hướng dẫn họ đến nhà tang lễ nhận dạng nếu người thân tử vong, hoặc đến BV Xanh Pôn tìm kiếm, vì ngoài trường hợp tử vong bệnh viện đã chuyển 3 nạn nhân tới BV Xanh Pôn điều trị.

Theo thông tin ban đầu từ quận Thanh Xuân, hồi 23h50 phút ngày 12/9/2023, trên địa bàn phường Khương Đình xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, cơ quan chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa. Đến 05h ngày 13/9/2023, thống kê sơ bộ: Đã cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lí tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả, đồng thời điều tra nguyên nhân vụ cháy. Ngay khi có những thông tin có liên quan về số người tử vong, nguyên nhân vụ cháy, các cơ quan có liên quan của Quận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Nam sinh đi chơi qua đêm nên thoát nạn, sáng xem facebook mới biết tin
Trong số những cư dân sinh sống ở chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy, có những người may mắn thoát nạn khi đêm qua đi chơi không về.

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ

Theo LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ