Bỏ rơi con tại toà kèm thư "Tôi không đẻ, tôi không nuôi": Trần tình của bố đẻ

Ngày 20/05/2020 07:43 AM (GMT+7)

Người bố đem con trai 3 tuổi đến bỏ rơi tại Toà án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã lên tiếng “trần tình” rằng cực chẳng đã nên mới làm như vậy.

Liên quan đến sự việc bé trai hơn 3 tuổi bị bố bỏ rơi tại Toà án nhân dân tỉnh Bắc Giang kèm mẩu giấy “tôi không đẻ, tôi không nuôi”, trưa 19/5, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã đến nhà mẹ ruột của cháu bé là chị Đ.T.L  tại tổ dân phố Hòa Sơn, phường Đa Mai, TP.Bắc Giang đã bàn giao lại cháu bé T.T.L (hơn 3 tuổi, bị bỏ rơi tại toà) cho gia đình chăm sóc.

Ngôi nhà của anh T. ở cùng 2 con trai.

Ngôi nhà của anh T. ở cùng 2 con trai.

Chiều cùng ngày trò chuyện với PV, trong ngôi nhà nhỏ vỏn vẹn 15m2 ở xã Hồng Thái, Việt Yên, Bắc Giang, anh T.T.T. (bố cháu bé) phân trần, sở dĩ anh đem con ra toà chỉ mong mẹ cháu bé đến đón con về nuôi dưỡng, chăm sóc.

Mấy bố con anh T. được chia một phần góc của ngôi nhà để ở

Mấy bố con anh T. được chia một phần góc của ngôi nhà để ở 

“Đưa con ra toà rồi bỏ con ở đấy tôi rất thương cháu, cả đêm qua tôi cũng không ngủ được. Nhưng chỉ có về với mẹ, cháu mới có cuộc sống tốt hơn, dù gì hoàn cảnh của mẹ cháu cũng khá hơn tôi, cô ấy còn ở nhờ được nhà ông bà ngoại. Tôi nay ốm, mai đau, giờ lại bị viêm cầu thận nữa nên sau này sẽ không thể lo cho cháu ăn học được”, anh T. trải lòng.

Anh T. từng có 2 đời vợ, anh đến với người vợ đầu không có con, người vợ thứ 2 rời bỏ anh khi con trai được hơn 5 tháng tuổi, kể từ đó, anh T. một mình nuôi con. Sau này, anh T. đến với chị L. (mẹ cháu bé) là do mai mối, cả 2 không tổ chức cưới xin chỉ về đăng ký kết hôn rồi ở với nhau.

 Anh T. chia sẻ với PV về việc mang con ra Toà án nhân dân tỉnh Bắc Giang bỏ lại.

 Anh T. chia sẻ với PV về việc mang con ra Toà án nhân dân tỉnh Bắc Giang bỏ lại.

Thời gian đầu sinh sống, gia đình anh T. khá hạnh phúc. Sau khi chị L. mang thai và sinh con, hai người mới xảy ra mâu thuẫn, anh T. thừa nhận đã có lúc thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với chị L. dẫn đến vợ anh giận và bỏ đi khi cháu L. (cháu bé bị bỏ rơi tại toà) mới được 8 tháng tuổi.

“Vợ chồng tôi không ở với nhau được tôi cũng đồng ý ly hôn. Tuy nhiên, phải giải quyết cho thoả đáng, tôi nuôi con cô ấy phải hỗ trợ phụ tôi chăm sóc thằng bé và ngược lại. Nhưng từ ngày cô ấy bỏ đi đến giờ không hỏi thăm con lấy một lần, cực chẳng đã tôi mới phải đem con ra toà làm vậy”, anh T. nói.

Chiếc giường vừa là bàn học và là chỗ ngủ của mấy bố con anh T.

Chiếc giường vừa là bàn học và là chỗ ngủ của mấy bố con anh T.

Anh T. cho rằng, bản thân anh cũng muốn làm tròn trách nhiệm của người bố. Tuy nhiên, với cuộc sống hiện tại rất khổ cực, ăn phải đi lo từng bữa huống hồ là nuôi con trưởng thành. Vợ bỏ đi, mẹ đẻ thì từ mặt, anh T. một mình chịu cảnh gà trống nuôi 2 con trai.

Anh T. bảo, sau này dù con trai có hận hay ghét anh cũng cam chịu. Còn nếu cháu bé hiểu và thông cảm cho anh sẽ có duyên gặp lại.

“Ai thương con cũng phải có trách nhiệm, mẹ cháu đẻ ra cũng nên chăm lo cho cháu chứ đừng nên phó mặc hết cho tôi như vậy. Dưới này tôi có một mình, trên nhà ngoại còn có các bác, các cô nên cứ để cháu về với mẹ sẽ tốt hơn”, anh T. nói.

Cháu L. bị bố mang ra toà bỏ.

Cháu L. bị bố mang ra toà bỏ.

Về phía chị Đ.T.L. (mẹ cháu bé), hiện tại chị đã đón nhận cháu bé về nhà cho chị gái chị chăm sóc. Sở dĩ chị để cháu L. cho bố cháu nuôi dưỡng bởi cuộc sống của chị cũng khó khăn, bản thân chị cũng đang phải nuôi 2 con của chồng cũ.

Bà Vũ Thị Huy (người thân của anh T.) cho biết, hoàn cảnh 3 bố con T. cũng éo le, từ ngày vợ bỏ đi những lúc khoẻ mạnh T. vẫn đi làm để nuôi các con.

"Vợ nó bỏ đi thằng bé con thứ 2 được mấy tháng tuổi, nó vừa địu con vừa đi phụ hồ nghĩ mà thương. Mấy bố con nhà nó tôi cũng cưu mang suốt, không có tiền tôi đóng tiền điện cho, không có cơm tôi lại cho cơm ăn. Vợ nó cũng tốt nhưng số 2 đứa không ở được với nhau đành chịu", bà Huy nói.

Theo bà Huy, khi thấy anh T. mang cháu bé đến Toà án nhân dân tỉnh Bắc Giang bỏ lại bà cũng khuyên nhủ mang về đây để bà nuôi nhưng T. không chịu.

"Thằng bé ngoan mà thông minh lắm, 2 anh em nó vẫn sang nhà tôi ăn, ngủ đây mãi", bà Huy kể.

Bố đẻ bỏ rơi con trai 5 tuổi tại tòa án kèm dòng chữ: Tôi không đẻ, tôi không nuôi
Theo đại diện Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang, một bé trai khoảng 5 tuổi đã bị bố đẻ bỏ rơi tại tòa, kèm với đó là dòng chữ lý giải nguyên nhân.
Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h