Bộ tộc 10 người ngủ chung một giường, con gái thoải mái mời con trai về ngủ cùng

Ngày 13/03/2019 06:30 AM (GMT+7)

Khi đã đến tuổi lập ra đình, các cô gái ở bộ tộc này có thể thoải mái mời con trai về nhà ngủ cùng để chọn ra người chồng ưng ý nhất.

Bộ tộc Samburu sống tại làng Ewaso, miền bắc Kenya là một trong những bộ tộc cổ xưa nhất thế giới. Cho đến nay, họ vẫn sống theo truyền thống xa xưa, không hề bị ảnh hưởng bởi cuộc sống hiện đại. Điều đặc biệt nhất chính là mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình và cuộc sống hôn nhân của họ.

10 người ngủ chung một giường

Nữ nhà báo Sadie Whitelocks đã có một chuyến đi tới thăm làng Ewaso để tìm hiểu cuộc sống của người dân thuộc bộ tộc Samburu. Tiếp đón cô là anh Ambrose Letoluai, 24 tuổi, nhân viên khu bảo tồn động vật hoang dã. 

Bộ tộc 10 người ngủ chung một giường, con gái thoải mái mời con trai về ngủ cùng - 1

Anh Ambrose tiếp đón nhà báo Sadie tới thăm ngôi làng của mình.

Anh Ambrose đã dẫn Sadie tới nhà bà ngoại mình, nơi mà những người phụ nữ vẫn sống hoàn toàn theo tập tục cổ xưa mà cha ông để lại. Đó là một túp lều tạm bợ làm từ những cành cây khô dựng lên. Bà của Ambrose mặc một bộ váy màu hồng nổi bật, trên người đeo rất nhiều trang sức màu sắc. 

Đây cũng là phong cách ăn mặc của phụ nữ Samburu. Họ thường mặc những bộ quần áo nhiều màu, đính thêu cầu kỳ, đeo những chiếc vòng tinh xảo để giúp họ trở nên duyên dáng, hấp dẫn hơn trong mắt phái mạnh. 

Bộ tộc 10 người ngủ chung một giường, con gái thoải mái mời con trai về ngủ cùng - 2

Bà của anh Ambrose sống trong một túp lều tạm bợ.

Anh Ambrose giải thích rằng tất cả các vòng cổ trong văn hóa Samburu đều có ý nghĩa của nó. Những chiếc khuyên tai cho thấy người đó đã kết hôn còn những chiếc vòng cổ dài là dấu hiệu con của những "chiến binh".

Trong những túp lều của người Samburu, bếp và giường được đặt cạnh nhau. Trên giường thường phủ rất nhiều vải và tấm da bò, chồng chất lên nhau thay cho đệm. Anh Ambrose cho biết: "Đây là nơi cả gia đình tôi sẽ ngủ. Có lúc 10 người cùng ngủ chung một giường. Các gia đình ở đây thường đông con và mỗi người đàn ông có ít nhất 2 vợ. Tất cả mọi người đều thấy thoải mái khi ngủ như vậy".

Bộ tộc 10 người ngủ chung một giường, con gái thoải mái mời con trai về ngủ cùng - 3

Người Samburu có thói quen cả nhà cùng ngủ trên một chiếc giường.

Người dân của bộ tộc Samburu còn có thói quen ăn uống vô cùng kỳ lạ. Họ cũng có 3 bữa chính nhưng không ăn theo giờ giấc cụ thể mà ăn bất cứ khi nào thấy đói. Thức ăn chủ yếu của người dân nơi đây là ngô với sữa bò bởi phần lớn họ sống bằng nghề chăn nuôi gia súc.

Con gái được phép đưa con trai về nhà ngủ cùng

Trong bộ tộc Samburu, khi con gái đến tuổi kết hôn, họ sẽ được phép thoải mái mời nhiều người đàn ông về nhà để "ân ái", sau đó lựa chọn người mà họ ưng ý nhất. Ở bộ tộc này, trẻ em 15 tuổi được tính là tuổi trưởng thành. 

Bộ tộc 10 người ngủ chung một giường, con gái thoải mái mời con trai về ngủ cùng - 4

Trẻ em 15 tuổi được tính là trưởng thành ở nơi đây.

Tục lệ ngủ với đàn ông trước khi kết hôn được cho là giúp các cô gái "nếm mùi khoái lạc" trước khi về nhà chồng. Sau đó, họ sẽ phải trải qua tập tục "cắt bì" - một hủ tục làm mất khả năng tình dục của người phụ nữ. Việc này sẽ khiến người phụ nữ không còn được hưởng sự thăng hoa trong tình dục nữa mà chỉ còn là "công cụ" sinh đẻ và lao động.

Ngoài ra, sau khi kết hôn, phụ nữ ở bộ tộc Samburu phải cạo trọc đầu. Vì nơi đây cho phép đàn ông lấy nhiều vợ nếu muốn nên nhiều người phụ nữ cũng phải chịu kiếp chung chồng.

Bộ tộc 10 người ngủ chung một giường, con gái thoải mái mời con trai về ngủ cùng - 5

Con gái Samburu được phép mời nhiều chàng trai về nhà để "ân ái" trước khi chọn một người để kết hôn.

Mặc dù còn tồn tại rất nhiều hủ tục lạc hậu và quái đản nhưng người dân Samburu vẫn sống rất yên bình và an phận, thoải mái với cách sống của mình. Họ không hề muốn thay đổi hay du nhập những tập tục mới lạ vào truyền thống của mình.

Nơi phụ nữ muốn lấy chồng phải lấy cả anh em chồng, luân phiên yêu mỗi người 1 đêm
Có những người phụ nữ phải kết hôn với 5 anh em trong một nhà cùng một lúc, mỗi đêm sẽ ngủ với một người và kết quả là có những đứa trẻ sinh ra mà...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới