Bỏ trốn 2 ngày sau khi bị ép cưới anh họ, cô dâu 19 tuổi nhận kết cục đau thương

Ngày 16/06/2020 15:30 PM (GMT+7)

Không muốn chung sống với người chồng là anh họ mà mình không thương yêu, cô gái trẻ đã bỏ trốn, nào ngờ nhận về kết cục đau lòng.

Theo tờ Dailymail đưa tin, một cô gái 19 tuổi tại Iran đã bị chính chồng mình giết hại dã man sau khi cô bỏ trốn khỏi cuộc hôn nhân cưỡng ép.

Sự việc xảy ra tại quận Valiasr, thuộc thành phố Abadan, phía tây nam Iran. Vào khoảng 10h30 tối hôm đó, một nam thanh niên 23 tuổi đã tiến vào đồn cảnh sát, trên tay còn cầm một con dao dính máu, tự thú rằng vừa sát hại vợ mình. Cả hai đã kết hôn từ 1 năm trước và cô dâu là em họ của chú rể.

Người chồng 23 tuổi khai với cảnh sát rằng anh ta đã cắt đầu vợ mình vì cô ta đã không chung thủy, sau đó để lại thi thể người vợ xấu số ở khu vực Bahar 56, gần sông Bahmanshir.

Bỏ trốn 2 ngày sau khi bị ép cưới anh họ, cô dâu 19 tuổi nhận kết cục đau thương - 1

Cô dâu 19 tuổi bị chồng sát hại dã man.

Trong một tuyên bố với truyền thông, cảnh sát địa phương cho biết: "Một cô dâu trẻ đã bỏ nhà đi với người đàn ông khác chỉ 2 ngày sau đám cưới. Họ đã kết hôn từ 1 năm trước. Chú rể trẻ đã đi tìm kiếm vợ mình suốt 1 năm qua cho đến khi tìm thấy cô tại thành phố Mashhad. Anh ta lấy cớ rằng đã tha thứ cho vợ để đưa cô ấy trở về, sau đó đem giết hại".

Trong lời khai với cảnh sát, người chồng cho biết thêm rằng vợ mình sinh năm 2001, là em họ của anh ta. 

Theo luật pháp Iran, một người chồng có thể giết vợ mình mà không phải chịu bất cứ hình phạt nào từ pháp luật nếu anh ta bắt được tận tay vợ mình ngoại tình với người đàn ông khác. Tuy nhiên trong trường hợp này, truyền thông nghi ngờ cô gái 19 tuổi trên đã bỏ trốn khỏi cuộc hôn nhân ép buộc vì không có tình cảm với anh họ mình, chứ không phải cô đã ngoại tình với một người đàn ông khác. Do đó, đây rất có thể là một vụ giết người vì danh dự.

Bỏ trốn 2 ngày sau khi bị ép cưới anh họ, cô dâu 19 tuổi nhận kết cục đau thương - 2

Khu vực sông Bahmanshir, nơi thi thể cô gái trẻ được tìm thấy.

Theo các nhà nghiên cứu bệnh học, nhiều người đàn ông đã giết người vì danh dự có thể bị bệnh về thể xác hoặc tinh thần, và họ luôn coi vợ hoặc con gái là một phần tài sản của mình. 

Tỉnh Khuzestan của Iran là một trong số những địa phương xảy ra tình trạng giết người vì danh dự nghiêm trọng nhất. Ông Abbas Jafari Dolatabadi, cựu Chánh án tỉnh Khuzestan, cho biết tình trạng giết người vì danh dự trong tỉnh đang diễn biến vô cùng đáng sợ. "Phong tục địa phương cho phép những vụ giết người này xảy ra mà thủ phạm không cần phải chạy trốn. Thật không may, những vụ giết người vì danh dự rất bi thảm nhưng gia đình nạn nhân lại không yêu cầu kẻ giết người phải chịu tội", ông Abbas cho biết.

Những vụ giết người vì danh dự tại Iran bắt đầu được dư luận quan tâm sau cái chết của một bé gái 14 tuổi tên Romina Ashrafi hồi tháng 5/2020. Cô bé đã bị chính bố ruột của mình sát hại dã man sau khi bị cáo buộc bỏ nhà đi với một người đàn ông lớn tuổi. Cái chết của Romina đã làm dấy lên một làn sóng phản đối dữ dội, tuy nhiên đáp lại những phẫn nộ đó, cơ quan thực thi pháp luật tại Iran chỉ tuyên bố rằng đó là một sơ suất, ngầm hiểu rằng pháp luật sẽ không ngăn chặn những vụ giết người vì danh dự.

Ông Abassali Kadkhodaei, người phát ngôn của Hội đồng Bảo an Iran, chia sẻ quan điểm: "Một bộ luật duy nhất không thể giải quyết những vấn đề thế này, phải giải quyết cả vấn đề văn hóa, xã hội, thậm chí là kinh tế".

Hai ngôi mộ kỳ lạ đột nhiên xuất hiện trên cánh đồng, người dân ngỡ ngàng khi đào lên
Sau khi thấy trên cánh đồng xuất hiện 2 ngôi mộ nhưng không hề có bia mộ, người dân địa phương cảm thấy nghi ngờ nên đã báo cho cảnh sát và chính...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự