Muốn mua cây cảnh Tết giá rẻ tại TP.HCM phải biết những nơi này, mẹo chọn mua cây hoa đón tài lộc vào nhà

THÀNH GIANG - Ngày 11/01/2023 06:00 AM (GMT+7)

Để trang hoàng cho nhà cửa dịp Tết nguyên đán 2023, đừng quên những địa chỉ và mẹo mua cây cảnh, hoa tươi…hữu ích này nhé!

Muốn mua cây cảnh Tết giá rẻ tại TP.HCM phải biết những nơi này, mẹo chọn mua cây hoa đón tài lộc vào nhà - 1

Mùa xuân là mùa của sự sinh sôi nảy nở, tươi mới và mọi nhà đều muốn có nhiều cây, hoa chưng vào 3 ngày Tết. Không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn tạo niềm vui, tiền đề cho năm mới nhiều thành công, hứng khởi.

Cây cảnh, hoa tươi, hay những loài cây hoa đặc trưng mùa Tết như: đào, mai, quất… không thể thiếu. Thông thường từ sau rằm tháng Chạp, nhiều nhà đã bắt đầu mua cây hoa về trưng bày cho Tết. Đảm bảo tiêu chí “đẹp và rẻ”, không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm, “bỏ túi” ngay những địa chỉ cây cảnh, hoa Tết ngay tại TP.HCM này nhé!

Mai vàng là hình ảnh đặc trưng của Tết miền Nam

Mai vàng là hình ảnh đặc trưng của Tết miền Nam

Địa chỉ mua cây hoa Tết đẹp và rẻ tại TP.HCM

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Một trong những địa điểm bán cây cảnh, hoa đa dạng tại TP.HCM là chợ Hồ Thị Kỷ. Nơi đây được ví là “thiên đường hoa tươi” giữa lòng Sài Gòn. Chợ hoa Hồ Thị Kỷ kinh doanh hàng trăm loại hoa tươi khác nhau vô cùng đa dạng được vận chuyển từ Đà Lạt và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ. Do là chợ đầu mối nên mức giá ở đây phải chăng hơn so với nhiều khu chợ khác.

Chợ Hồ Thị Kỷ phối hàng trăm loại hoa tươi khác nhau cùng với đó là các loại cây cảnh, lá kiểng. Hầu như tất cả các loài hoa phục vụ Tết đều có ở khu chợ này như: Hoa cúc, hoa mai, hoa đào, hoa đồng tiền, hoa lan, hoa hồng….Ngoài hoa thật, chợ Hồ Thị Kỷ còn bày bán hoa giả với nhiều mẫu mã đa dạng, đẹp mắt.

Muốn mua cây cảnh Tết giá rẻ tại TP.HCM phải biết những nơi này, mẹo chọn mua cây hoa đón tài lộc vào nhà - 3

Địa chỉ: Đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10, TP.HCM

Giá thành: Từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng bó/chậu

Chợ hoa bến Bình Đông

Bắt đầu khoảng 23 tháng Chạp, nhiều ghe thuyền của nông dân trồng hoa miền Tây Nam Bộ sẽ tụ họp lại tại bến Bình Đông. Cảnh buôn bán trên bến dưới thuyền tạo hình ảnh thú vị, mang đậm sắc xuân đặc trưng ở Sài Gòn. Tại khu chợ hoa độc đáo này, có thể tìm thấy đa dạng các chủng loại cây cảnh để trang trí ngày Tết như: hoa mai, hoa cúc, cúc vạn thọ, hoa lan…Đồng thời giá cả cũng ở mức phải chăng, đem đến những trải nghiệm mua sắm đáng nhớ.

Tết năm nay, chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền 2023" tại bến Bình Đông sẽ diễn ra từ ngày 6 - 21/1/2023 (tức 15 - 30 tháng Chạp âm lịch).

Muốn mua cây cảnh Tết giá rẻ tại TP.HCM phải biết những nơi này, mẹo chọn mua cây hoa đón tài lộc vào nhà - 4

Địa chỉ: Đường Tạ Quang Bửu, phường 14, quận 8, TP.HCM

Giá thành: Từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng bó/chậu

Làng mai Bình Lợi

Với người dân Sài Gòn, chắc chắn không thể không biết đến làng mai vàng Bình Lợi, một trong những nơi trồng và chăm sóc mai vàng lớn nhất tại TP.HCM. Làng mai Bình Lợi chuyên cung cấp cây mai với nhiều kích thước khác nhau cho dịp Tết.

Ngoài mua, khách hàng có thể thuê mai với mức giá cả phải chăng. Tết 2023, các vườn mai tại làng mai Bình Lợi đã chuẩn bị hàng trăm gốc mai các loại để phục vụ khách hàng. Dường như vào ngày Tết, người dân tại TP.HCM nói riêng và miền Nam nói chung không thể thiếu cây mai vàng, sau đó là các loại bông cúc như một đặc trưng quen thuộc.

Muốn mua cây cảnh Tết giá rẻ tại TP.HCM phải biết những nơi này, mẹo chọn mua cây hoa đón tài lộc vào nhà - 5

Địa chỉ: C7A, đường Vườn Thơm, Ấp 3, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP.HCM

Giá cả: từ 400.000 - 500.000 đồng (có thể cao hơn tuỳ vào từng gốc mai)

Chợ hoa Đầm Sen

Chợ hoa Đầm Sen là nơi kinh doanh hoa sỉ lớn nhất TP.HCM. Nơi đây có rất nhiều loại hoa hiếm và có giá thành cao, thậm chí được nhập khẩu từ nước ngoài. Do là chợ đầu mối nên giá thành tại chợ hoa Đầm Sen được đánh giá là rẻ hơn so với thị trường. 

Với người dân TP.HCM, nếu muốn biết không khí Tết đã về hay chưa thì đến chợ hoa Đầm Sen. Từ sau rằm tháng Chạp trở đi, chợ càng tấp nập hơn khi số lượng hoa Tết đổ về càng lớn. Tại chợ hoa Đầm Sen chủ yếu cung cấp đa dạng các loại hoa tươi, cây cảnh nhỏ trang trí trong nhà, hiếm những loại cây chậu lớn.

Muốn mua cây cảnh Tết giá rẻ tại TP.HCM phải biết những nơi này, mẹo chọn mua cây hoa đón tài lộc vào nhà - 6

Địa chỉ: đường Nguyễn Văn Phú, phường 5, quận 11, TP.HCM

Giá cả: Từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng bó/chậu

Hội chợ hoa Tết

Tại TP.HCM hằng năm đều tổ chức chợ hoa Tết tại nhiều công viên như: Tao Đàn, Lê Văn Tám, Gia Định, 23-9...Tại đây sẽ có đa dạng nhiều loại cây cảnh, hoa tươi chơi Tết để người dân thoải mái lựa chọn. Thông thường những chợ xuân này sẽ kéo dài từ 7 - 10 ngày, kết thúc trước thời khắc giao thừa.

Bên cạnh cây cảnh, hoa Tết thông thường, những dạng cây bonsai như quất cảnh, bưởi cảnh,...với hình thù đặc biệt cũng thu hút khách hàng vào mỗi dịp năm mới. Chợ hoa ngày Tết còn được xem là nét đặc trưng, gắn liền với nhiều thế hệ người dân Sài Gòn. Nếu muốn tận hưởng không khí ngập tràn hoa xuân, thoả thích lựa chọn thì các hội chợ hoa là điểm không thể bỏ lỡ.

Muốn mua cây cảnh Tết giá rẻ tại TP.HCM phải biết những nơi này, mẹo chọn mua cây hoa đón tài lộc vào nhà - 7

Những mẹo mua hoa dịp Tết vừa làm đẹp vừa giúp đón tài lộc vào nhà

Chọn thời điểm mua cây phù hợp

Nếu đi quá sớm cây hoa không có sự đa dạng phong phú, chưa thấy rõ hoa, màu sắc nên khó chọn. Còn nếu đi muộn sẽ có rất ít lựa chọn. Vì vậy để có những chậu cây hoa đẹp để chưng Tết thì không nên nôn nóng đi quá sớm hay chần chừ đi quá muộn. Từ khoảng 20 - 25 tháng Chạp là thời điểm lý tưởng nhất để đi chọn hoa chưng Tết.

Tuy nhiên với những gia đình muốn mua hoa sớm trưng trước Tết, nên ưu tiên mua những chậu hoa còn nhiều nụ nhỏ chưa nở. Còn dịp cận Tết thì chọn những chậu cây hoa đã nở bung tròn đều.

Biết được đặc tính của cây

Cây hoa cảnh ngày Tết thường là cây ưa nắng. Vì vậy, nên chọn những loại cây phù hợp với các vị trí trang trí cây như trong nhà, sân vườn hay hiên nhà,…

Với những loại cây đặc trưng như: đào, mai, quất (tắc)... đều rất thích nắng, nên muốn chưng trong nhà thì không nên đưa cây vào quá sớm dễ làm bị rụng lá, hoa. Hãy để những ngày gần giáp Tết mới đưa vào không gian trong nhà để trang trí.

Muốn mua cây cảnh Tết giá rẻ tại TP.HCM phải biết những nơi này, mẹo chọn mua cây hoa đón tài lộc vào nhà - 8

Chọn các loại cây hoa thông dụng, dễ chăm sóc

Vào dịp Tết, nhiều gia đình có nhu cầu chưng các loại cây cảnh, hoa tươi đặc trưng, chỉ có vào mùa xuân như: mai, đào, quất (tắc)...nhưng nếu quá khó khăn trong việc tìm mua, có thể thay bằng những loại cây hoa phổ thông như: hoa hồng, lan hồ điệp, hoa giấy…ra hoa quanh năm, trang hoàng cho nhà cửa.

Lựa chọn cây hoa phù hợp với từng địa phương

Không phải ngẫu nhiên hoa đào phổ biến ở miền Bắc và hoa mai là đặc trưng của miền Nam. Cây hoa thường phải phù hợp với khí hậu, đất đai thổ nhưỡng từng vùng miền mới có thể phát triển. Chính vì vậy, lựa chọn mua cây hoa dịp Tết nên cân nhắc về yếu tố thời tiết từng địa phương.

Cây hoa ngày Tết rất đa dạng phong phú để người dân lựa chọn

Cây hoa ngày Tết rất đa dạng phong phú để người dân lựa chọn

Những loài cây hoa cảnh mang lại may mắn dịp Tết

Mỗi loại hoa, loại cây cảnh đều có ý nghĩa khác nhau và phù hợp với không gian riêng nên việc lựa chọn được loại cây vừa đẹp trang trí Tết vừa hút tài lộc luôn được chú trọng. Những cây cảnh như đào, quất, trúc, mai đều có ý nghĩa tốt đẹp.

Ngoài ra, vị trí đặt cây hoa cảnh dịp Tết trong nhà cũng có những nguyên tắc quan trọng. Một số lưu ý có thể kể đến như: Không được để chính giữa phòng; Cây cảnh cao không được đặt bên tay phải, nên đặt bên tay trái tính từ trong nhà nhìn ra; Nên đặt cây hướng ra phía đông để hứng nắng tốt cho sự phát triển; Nên đặt ở các vị trí trống như cuối hành lang, góc phòng…



SỰ KIỆN

Tết Nguyên Đán

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Ngày diễn ra : Chủ nhật 22/01/2023

Tức ngày : 01/01/2023 ( Âm lịch )

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán