Bỏ việc ở thành phố vì quá áp lực, chàng trai về quê chăn trâu bò, kiếm gần 700 triệu/năm

DOÃN KỲ - Ngày 01/12/2022 00:08 AM (GMT+7)

Chàng trai trẻ cho rằng công việc chăn trâu bò sẽ an nhàn hơn mà thu nhập cũng chẳng kém cạnh so với ở thành phố.

Nhiều người nghĩ rằng ở các thành phố lớn sẽ có cơ hội việc làm nhiều hơn, công việc có thu nhập cao hơn, mức sống tốt hơn, thế nhưng đôi khi những áp lực xô bồ, nhịp sống bận rộn và gấp gáp ở thành thị cũng khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi, chán nản, mất phương hướng. Mới đây, câu chuyện một chàng trai trẻ bỏ phố về quê, làm công việc chăn thả gia súc, đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Chàng trai trẻ họ Zhang, sinh năm 1995, sống tại thành phố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, thường xuyên chia sẻ những video về công việc chăn thả gia súc của mình lên mạng xã hội Douyin. Những tưởng đó chỉ là một công việc hết sức bình thường nhưng nhiều người bắt đầu quan tâm và cảm thấy ngạc nhiên khi biết anh Zhang từng làm việc trên thành phố nhưng sau này quyết định về quê làm nông.

Bỏ việc ở thành phố vì quá áp lực, chàng trai về quê chăn trâu bò, kiếm gần 700 triệu/năm - 1

Được biết, anh Zhang từng tốt nghiệp đại học và kiếm một công việc khá ổn định trên thành phố. Tuy nhiên sau một thời gian làm công việc này, chàng trai trẻ lại cảm thấy rất mệt mỏi và áp lực, không thể chịu đựng được sự bon chen nơi thị thành, vì vậy đã quyết định bỏ phố về quê.

Sau khi trở về nhà, anh Zhang đã gác lại tấm bằng đại học để làm công việc chăn thả gia súc. Mỗi ngày, anh Zhang đều lùa đàn trâu bò của mình lên núi, đến chiều lại lùa về nhà. 

Bỏ việc ở thành phố vì quá áp lực, chàng trai về quê chăn trâu bò, kiếm gần 700 triệu/năm - 2

Anh Zhang tiết lộ rằng gia đình anh có hơn 70 con trâu và bò, mỗi con có giá từ 10.000 - 20.000 nhân dân tệ (gần 35 - 70 triệu đồng). Trong đó, những con bò vàng có chất lượng thịt tốt và giá thành trên thị trường cũng cao hơn cả, thu về lợi nhuận tốt. Tuy nhiên, nó cũng phải được nuôi trong thời gian khá dài, từ 3-4 năm mới có thể bán được.

Anh Zhang chia sẻ rằng anh đã về quê chăn gia súc được vài năm, tuy công việc chân tay khá vất vả, mệt nhọc và cũng không hề dễ dàng, thế nhưng anh đã tránh được sự xô bồ của thành phố, cảm thấy cuộc sống thoải mái hơn nhiều, lại còn được sống gần gia đình. Bên cạnh đó, thu nhập của anh Zhang cũng không hề kém cạnh so với khi làm việc ở thành phố, thậm chí còn cao hơn. Mỗi năm, anh Zhang thu về khoảng 200.000 nhân dân tệ (gần 700 triệu đồng) từ đàn trâu bò của mình. Giờ đây, anh Zhang rất hài lòng với cuộc sống của mình và không có ý định quay lại thành phố.

Bỏ việc ở thành phố vì quá áp lực, chàng trai về quê chăn trâu bò, kiếm gần 700 triệu/năm - 3

Câu chuyện của anh Zhang đã khiến nhiều cư dân mạng Trung Quốc cảm thấy ngạc nhiên, đồng thời cũng thán phục và ngưỡng mộ:

"Không ngờ công việc chăn gia súc lại có thu nhập cao đến vậy. Tôi sống ở thành phố, tuy lương cao nhưng chi tiêu cũng nhiều, có khi còn không giàu bằng anh ấy".

"Đột nhiên tôi cũng muốn về quê làm nông".

"Công việc chăn gia súc cũng không hề đơn giản đâu, phải lo toan và tính toán rất nhiều, nhưng dù sao cũng thoải mái và thảnh thơi hơn công việc văn phòng ở thành phố".

"Mục đích sống của mỗi người là khác nhau nhưng tôi vẫn cảm thấy thán phục những người trẻ có thể làm được như vậy"...

Kiếm 340 triệu/tháng, người phụ nữ vẫn ở nhà thuê để mua nhà và ô tô cho em trai, CDM tranh cãi
Dù có thu nhập "khủng" mà nhiều người mơ ước, người phụ nữ này vẫn không hề sắm sửa gì cho bản thân, dành hết tiền cho em trai, khiến nhiều người tranh cãi.

Cư dân mạng

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng