Con trai nghịch ngợm làm xước xe sang của hàng xóm, bố không mắng mỏ mà có hành động đáng học hỏi

DOÃN KỲ - Ngày 24/11/2022 11:00 AM (GMT+7)

Sau khi được hàng xóm phản ánh về chuyện con trai làm xước xe, người bố không những không mắng mỏ mà còn có hành động bất ngờ.

Con cái nghịch ngợm là chuyện mà bất cứ bậc làm cha làm mẹ nào cũng từng gặp phải. Khi ấy, mỗi người lại có những cách dạy dỗ, xử lý khác nhau. Mới đây, một người bố tại Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng thán phục và ngưỡng mộ trước hành động dạy bảo cậu con trai sau khi cậu bé lỡ tay làm xước chiếc ô tô sang của hàng xóm.

Truyền thông địa phương đưa tin, anh Ouyang sống tại thành phố Thâm Quyến, thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, có một cậu con trai 3 tuổi vô cùng hiếu động và nghịch ngợm. 

Vào ngày 21/11/2022 vừa qua, một người hàng xóm của anh Ouyang đã phát hiện 2 chiếc ô tô sang đậu dưới lầu của mình, bao gồm một chiếc Mercedes-Benz và một chiếc BMW, có vài vết trầy xước khá sâu. Trong khi trước đó, 2 chiếc xe của người hàng xóm vẫn hoàn toàn lành lặn. Người này quyết định kiểm tra lại hình ảnh trên camera giám sát an ninh được lắp trước cửa nhà thì phát hiện có 2 bé trai nghịch ngợm, cầm theo vật gì đó rồi cào xước 2 chiếc ô tô.

Con trai nghịch ngợm làm xước xe sang của hàng xóm, bố không mắng mỏ mà có hành động đáng học hỏi - 1

Ngay sau đó, người hàng xóm đã sang phản ánh chuyện này với anh Ouyang, nói rằng cậu con trai 3 tuổi của anh đã làm hư hỏng ô tô của họ. Anh Ouyang cũng đã xem lại đoạn video trích xuất từ camera và xác nhận đó là con trai mình. Cậu bé đã dùng súng đồ chơi cào xước chiếc ô tô sang của hàng xóm.

Khi ấy, anh Ouyang lập tức xin lỗi người hàng xóm, đồng thời đề nghị đôi bên cùng ngồi lại thương lượng để đưa ra cách giải quyết hợp lý. Anh Ouyang quyết định sẽ bồi thường cho người hàng xóm 2.000 nhân dân tệ (gần 7 triệu đồng), sau đó tùy theo việc bảo dưỡng xe, nếu vẫn còn thiếu thì anh sẽ bồi thường thêm, không để người hàng xóm chịu thiệt. 

Về phần cậu con trai nhỏ của mình, anh Ouyang không tránh khỏi bực bội và tức giận trước sự nghịch ngợm quá mức này. Tuy nhiên, anh Ouyang không hề mắng mỏ cậu bé một lời nào, chỉ nhẹ nhàng phân tích và nhắc nhở. Sau đó, anh Ouyang đưa 2.000 nhân dân tệ cho con trai, để cậu bé đích thân sang đưa cho người hàng xóm rồi nói lời xin lỗi. Người hàng xóm rất vui vẻ nhận số tiền từ bé trai, còn an ủi để cậu bé không cảm thấy quá có lỗi.

Anh Ouyang chia sẻ thêm: "Con trai tôi thực sự rất tiết kiệm dù còn nhỏ tuổi. Khi thằng bé đi chợ mua rau với bà, thằng bé còn cảm thấy buồn khi thấy bà móc ra 100 nhân dân tệ (gần 350 nghìn đồng)".

Con trai nghịch ngợm làm xước xe sang của hàng xóm, bố không mắng mỏ mà có hành động đáng học hỏi - 2

Anh Ouyang cho biết con trai mình chưa hiểu được mức độ nghiêm trọng của sự việc lần này, nhưng cậu bé đã có quan niệm nhất định về tiền bạc. Vì thế, anh Ouyang đã cố tình để con trai tự tay đưa tiền bồi thường cho người hàng xóm, coi đây là một cơ hội giáo dục và cảnh báo con trai về hậu quả do những hành động của bản thân gây ra. 

Vợ của anh Ouyang cũng nói rằng họ không bao giờ mắng mỏ con trai khi cậu bé phạm lỗi, bởi làm như vậy chỉ gây ra tác dụng ngược. Hành động lần này của họ cũng đã giúp con trai rút ra bài học sâu sắc khi cậu bé hiểu rằng bản thân sẽ phải chịu trách nhiệm cho những việc làm của mình, vì vậy đã tự hứa với bố mẹ rằng sẽ không nghịch ngợm như vậy nữa.

Cách xử lý của anh Ouyang với con trai đã được cộng đồng mạng Trung Quốc hết lời khen ngợi, thán phục. Tất cả mọi người đều đồng tình với cách giải quyết này, bởi không chỉ giúp giáo dục bé trai một cách văn minh, mà còn giúp hóa giải sự hiểu lầm và tức giận của người hàng xóm.

Bố mẹ đặt tên quá lạ, cô gái đi đâu cũng phải mang chứng minh thư để xác nhận không nói đùa
Cư dân mạng cảm thấy vô cùng bất ngờ và hài hước với tên của cô gái, thậm chí không tin cái tên này tồn tại.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h