Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ sản phụ tử vong tại nhà bác sĩ

Ngày 27/08/2013 14:21 PM (GMT+7)

Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Cà Mau khẩn trương xác minh thông tin và báo cáo về Bộ vụ sản phụ tử vong trong khi vượt cạn tại nhà bác sĩ.

Hôm nay (27/8), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Cà Mau khẩn trương xác minh thông tin về trường hợp tử vong sau sinh của sản phụ Trần Thanh Chi (40 tuổi, xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) tại phòng mạch tư tại nhà của bác sĩ Lê Mỹ Nương, Trưởng khoa sản, BV Đa khoa Đầm Dơi.

Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em đề nghị trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Sở Y tế Cà Mau cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về trường hợp tử vong của sản phụ Chi để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình và công luận.

Sở Y tế Cà Mau phải giải quyết gửi kết quả báo cáo về Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em trước ngày 4/9.

Được biết, trước đó vào ngày 20/8, chị Trần Thanh Chi đến BV Đa khoa Đầm Dơi siêu âm và được chẩn đoán khoảng 3 tuần nữa mới đến ngày sinh. Do nhà xa bệnh viện, chị Chi đến nhà người thân ở gần nhà bác sĩ Lê Mỹ Nương, Trưởng khoa sản BV Đa khoa Đầm Dơi ở nhờ trong lúc chờ sinh.

Chiều ngày 22/8, sản phụ Chi đến khám tại phòng khám tư tại nhà của bác sĩ Nương. Tại đây, sau khi thăm khám bác sĩ Nương thông báo cho chị Chi biết chị có dấu hiệu sinh. Gia đình chị Chi quyết định cho sản phụ Chi sinh ngay tại phòng mạch tư của bác sĩ Nương.

Đến hơn 18h cùng ngày sản phụ Chi sinh được một bé trai nặng 3,2kg, sức khỏe ổn định. Nhưng một lúc sau đó, bác sĩ Nương thông báo cho gia đình sản phụ rằng chị Chi bị băng huyết. Chị Chi được chuyển vào cấp cứu tại BV huyện Đầm Dơi. Tuy nhiên đến 1h35 ngày 23/8 sản phụ Chi đã tử vong.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa