Bốn nam sinh tranh tài tại chung kết Olympia năm thứ 19

Ngày 15/09/2019 00:09 AM (GMT+7)

Đại diện trường chuyên của bốn tỉnh là Nghệ An, Khánh Hòa, Cần Thơ và Đăk Lăk sẽ tranh tài ở chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 vào sáng mai 15/9.

Trần Thế Trung (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đăk Lăk) đã vượt qua 140 thí sinh khác để góp mặt ở trận chung kết.

Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 sẽ diễn ra trực tiếp ngày 15/9 với bốn thí sinh ngang tài ngang sức đến từ bốn trường chuyên của Nghệ An, Khánh Hoà, Cần Thơ và Đắk Lắk. Đây cũng là bốn tỉnh có cầu truyền hình trực tiếp trận chung kết. Cùng điểm lại hành trình vượt đèo leo dốc của các thí sinh để đến với trận tranh ngôi vị quán quân của cuộc đua.

Bốn nam sinh tranh tài tại chung kết Olympia năm thứ 19 - 1

Chuyên gia bứt phá lật ngược tình thế

Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) là thí sinh đầu tiên ghi tên vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19. Hành trình đến trận chung kết của cậu ghi dấu ấn những lần bứt phá, lật ngược tình thế.

Bốn nam sinh tranh tài tại chung kết Olympia năm thứ 19 - 2

Trần Thế Trung

Trong cuộc thi Quý, khi đang cách người dẫn đầu 90 điểm, cậu đã bình tĩnh vượt lên giành vòng nguyệt quế với số điểm 240 (hơn người về nhì 5 điểm). Sự bứt phá cũng được cậu thể hiện trong cuộc đua tuần và tháng.

Trong đó, cậu thắng cuộc thi tuần 2 tháng 2 quý I với 305 điểm; cuộc thi tháng 2 cậu giành giải nhất 280 điểm. Chiến thắng ở cuộc thi tháng không chỉ mang vé vào vòng thi Quý, Thế Trung còn "phá dớp" để thắp sáng hy vọng mang cầu truyền hình trực tiếp Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 về Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An.

Chiến binh Olympia

Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hoà) là thí sinh thứ hai điền tên tranh tài Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19. Cậu ghi dấu ấn với tinh thần thi đấu của chiến binh.

Khác với những thí sinh vào vòng chung kết năm, Nguyễn Hải Đăng xuất phát có phần chậm khi giành vé cuộc thi tháng với điểm nhì tuần cao nhất của tháng 2 quý II. Cuộc thi tuần cậu đạt 230 điểm. Cuộc thi tháng, cậu đạt 215 điểm giành vòng nguyệt quế.

Đến cuộc thi quý II, chiến thắng của Hải Đăng thuộc dạng nghẹt thở khi là thí sinh cuối cùng bước vào phần thi Về đích và đang trong thế cạnh tranh trực tiếp với thí sinh khác. Đặc biệt, trước khi bước vào câu hỏi cuối cùng đang kém thí sinh dẫn đầu 40 điểm, nhưng bản lĩnh của chiến binh thực thụ và may mắn chọn ngôi sao hy vọng, cậu đã vươn lên giành được vòng nguyệt quế với 290 điểm.

Kỷ lục gia Olympia

Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) là thí sinh thứ ba ghi tên vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 19. Đường đến đỉnh núi Olympia của cậu ghi nhiều dấu ấn về những kỷ lục.

 Cuộc thi tuần 3 tháng 2 quý III ghi danh Bá Vinh là một trong ba "nhà leo núi" đạt 460 điểm - mức điểm cuộc thi tuần kỷ lục trong suốt 19 năm diễn ra cuộc thi. Cậu lập kỷ lục đạt điểm tối đa phần thi Tăng tốc cuộc thi Tháng, góp phần vào chiến thắng chung cuộc với 320 điểm.

Bốn nam sinh tranh tài tại chung kết Olympia năm thứ 19 - 3

Nguyễn Bá Vinh

 Cuộc thi quý III tuy không ghi thêm kỷ lục nào, nhưng cậu vẫn thể hiện vốn kiến thức phong phú, sự nhanh nhạy khi ghi được nhiều điểm nhất ở phần thi Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc. Cậu vượt qua vòng thi quý với 260 điểm.

Người may mắn

Đoàn Nam Thắng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk) là thí sinh cuối cùng giành được tấm vé vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 19. Cậu giành chiến thắng cuộc thi quý IV với tổng điểm 210. Ở cuộc thi quý, cậu khiêm tốn điểm mạnh nhất của bản thân là may mắn.

 Tuy nhiên theo dõi qua các vòng thi sẽ thấy sự hiểu biết và phong độ thi đấu ổn định mới là điều quyết định cho chiến thắng. Cậu giành chiến thắng cuộc thi tuần đầu tiên tháng 1 với 250 điểm. Đến cuộc thi tháng cậu đạt 300 điểm.

Hé lộ điểm thi THPT Quốc gia 2019 của quán quân Olympia 2018, điểm Lịch sử đáng ngưỡng mộ
Chàng trai đất mỏ đã khiến người hâm mộ không thất vọng khi giành điểm số cao chót vót trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019: 53,4 điểm cho 6 môn thi.
Theo TÙNG DƯƠNG - XUÂN TÙNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục